INT. ZEUS' CAR — AFTERNOON
So, exclusive na ba talaga tayo?
That was just a show. Sorry.
You used me? Ouch.
Gustung-gusto mo naman! Ayaw mo nga bitiwan kamay ko, eh.
Your hand is soft. I like it.
Tsaka, bakit mo ba kasi sinabing manliligaw kita? Pinanindigan ko lang naman. Ayaw kita ipahiya.
Ayaw mo ba talaga akong ipahiya o ayaw mong mapahiya? 'Cause you didn't seem to have a problem embarrassing me last time at Olympus.
Sorry about that.
It's okay. So... are you gonna tell me why? Mukhang interesado sa'yo 'yong Cronos.
I don't know with that asshole. To be honest, ako ang patay na patay sa kanya noon.
Swerte naman niya. Sa akin ka na lang dapat patay na patay, eh.
Kung patayin kita d'yan para tigilan mo na ako?
Bad joke, Hera. Maawa ka sa mga babae'ng hahanapin ako.
No one would miss you, Zeus.
Oh? You won't?
Hmp!
Sure ka hindi mo ako hahanapin? Eh, exclusive na tayo?
Feel na feel mo!
Bakit mo nga kasi sinabi sa mga brods mo na exclusive tayo? You can deny me in front of them, kahit pa sinabi kong manliligaw mo ako. I'm used to your rejections.
Kapal kasi ng mukha ni Cronos! Akala niya, 'pag gusto niya na ako, makukuha na lang niya. That's not how it works! Pagkatapos nila ako'ng pagmukhaing creepy at stalker!?
Woah! Wait, what!?
When Cronos was doing his service for the fraternity, I flirted with him. It's mostly me 'cause he was never interested... until now.
So, noon... after maging brod ni Cronos, naging mayabang. Tapos ang dalas namin magkita sa isang particular street sa school, pati most places. Kaya sabi nila, creepy and stalker ako. Akala nila sinusundan ko siya.
What the fuck? You stopped liking him right after that, right? Please tell me you did.
Hindi pa rin. Actually, I.. uhm... remember when I asked you to leave? Nagpunta ako sa kanya. Nag-iinom sila noon. Wala naman, nalasing lang ako tapos hinayaan niya ako'ng umuwi mag-isa.
Fuck, Hera! Seriously!? I mean, I'm not mad that you ditched me. Pero kung gano'n lang naman din, it's not worth it. Paano kung may nangyari sa'yo noon!? I travelled all the way from Makati for you not to commute by yourself and just to make sure that you will be safe. Tapos papayag ka na gano'n lang!?
Well, he doesn't owe it to me to keep me safe.
I know. But it's decency, Hera. To never let a girl go home alone more so if kaya kang ihatid.
Sanay ako mag-isa.
Well, you don't have to be anymore.
Ayokong nasasanay sa mga bagay na pwede namang wala sa buhay ko.
I'm not going anywhere.
BINABASA MO ANG
Masters of War
RomanceOf Gods and Mortals II: (Zeus & Hera) Waging wars with their hearts on the line, what will conquer?