Chapter 2

4.8K 83 4
                                    


Yeah! Yeah! Yeah I know!!... I know that I told you I'm not updating yet until Friday. But I can't help it guys!! My mind is so annoying it kept on bugging me to do an update. So here it is guyssss!!!!

Second chapter is out!!!!

I hope you like it my lovely readers love you all. 😘😘😘

-S 

...........





Gabi na ng maubos ang lahat ng aking paninda. Kayat pagkapatos ay minadali kong matapos ang lahat upang maka uwi at maka pag pahinga dahil sa buong araw kaming nagtitinda at bukas Maaga nanaman ang gising namin.

"Oyyy!!.... Kylie!! Hintay!!... hintay!!" Sigaw ni Aileen sakin..

"Bilisan no Aileen... gutom na ako.." sabi ko dito na tinawanan niya lang.

"Sos!! Alam ko.. kaya nga ito oh.. bumili na ako ng ulam natin at meron din akung panghimagas. Kaya hali kana nag hihintay si mama.

"Oh sige!! Nag rarambolan na ang mga talaga ko sa tiyan eh." Sabi ko dito na siyang itinawa nito ng husto..

"Hayy... nako!! Kylie... timawa ka talaga!" Hahaha tumatawa nitong sabi.

"Hala!! Grave siya!!... nag salita ang parang di timawa diyan kung kumain." Sabi ko dito na inirapan lang ako. Makikipag sagutan pa sana ako rito ng may biglang sumingit sa usapan namin ni Aileen..

"Hi Miss beautiful... pwedi kaba naming magkasama dito ng sandali?....ikaw lang huhh!! Wag na yang aswang mong kasama...hahahaha " sabi nung isang lalaki at hinahawakan si Aileen..

"Cheeeee!!! Hoyy!! Ikaw lalaking bastos at pangit.. wag na wag mo nga akung mahawak hawakan.. kalbohin kita diyan eh!!" Sigaw ni Aileen doon sa bastos na lalaki.

"Aba.. matapang tong isang to.. pare!" Sabi ng lalaki sa mga kaibigan niya at nag tawanan ang mga ito.

"Wag ka ngang tumawa... ang baho baho ng hininga mo... yakkk!!" Sabi ni Aileen at hinila na ako paalis doon. At naiwang tumatawa ang mga lalaki.

"Tingnan mo!! Ganyan kanalang!! Ganyan kanalang palagi!!... yuyuko!! Mag sasawalang kibo!! Tatakbo!!..... Kylie dapat marunong kang lumaban!! E pano kung wala na kami ni Nanay para ipag tanggol ka? Paano kana?..." sabi nito sakin habang lumalakad..

Diko na ito kinibo kasi tama din naman siya eh.. ayaw na ayaw ko talaga sa gulo. Kaya kahit inaabuso na ako ay di ako lumalaban, baka kasi ano pa ang mangyari.

"Hayyy!! Halikana nga!!" Sabi nito at hinila na ako pauwi habang limilingo lingo. Tiyak na disappointed nanaman ito sakanya.

......

Tirik na ang araw ng nagising ako, kayat bilisan ko ang kilos ko upang mailako ko na ang mga paninda ko at tiyak na tatalakan nanaman ako ni Aileen nito... nako!! But ba kasi tanghali na akung nagising... arrgghhh!!!

Pagkatapos kung mag bihis ay dali dali akung lumabas ng bahay at binitbit lahat ng ilalako ko..

Sumaaaaannn!!! Putoooooo!!

Putoooooo!!! Sumaaaaannn... Kayo jan!!!

Panay ang paglalako ok ng mga paninda ko ng marinig ko ang pagtawag ng isang lalaki. "Cassandra!" Lilingunin ko na sana ito ngunit ibang pangalan ang tinawag niya. Kayat diko na ito pinansin at nagpatuloy sa ginagawa ko.

"Cassandra!!"



"Cassandra!! Hintay!" Panay ang tawag nito.. ngunit ay pinag walang bahala ko lang ito. Maya maya pa ay bigla nalang akung napasigaw ng bigla nalang akung Hatakin ng isang lalaki. Kayat dali Dali ko itong hinanap at sinipa.

"Agrhhh!" Daing nito at dahan dahang napa upo sa sakit. Ikaw banaman Sipain ang precious jewel mo.


"N-Nako!! S-Sorry !! Sorry talaga!! Nabigla lang ako..."

"Sorry din if matatakot kita..... akala ko kasi ikaw yong kakilala ko" sabi nito.

"Ok lang sige a-alis na ako!" Nagmamadali Kong sabi at aalis na sana ng higitin niya ulit ang kamay ko..

"Miss. Tika!" Sabi nito

"A-ah-h... bakit ho ba?"

"Aamp!.. gusto ko lang maipag kilala.." biglang sabi nito at ngumiti sakin.


"M-Makikipag kaibigan k-ka sakin?" Tanung ko rito habang naka dungo parin

"Oo naman! Ako nga pala sa Aerol " sabi nito at binigyan ako ng isang matapos na ngiti.

"A-Ako nga pala si C-Cathrina pero  K-Kylie..nal-ang i-tawag mo sakin . d-dikaba ng didiri sakin?" sagot ko rito

"Bakit naman ako mangdidiri sa isang binibining tulad mo?" Tanung nito

"K-Kasi ang p-pangit ko? Mukha akung bakulaw?" Sabi ko rito na siyang itinawa niya.


"Kylie are you kidding me? And who told you that kind of joke? You're far from being a monster. You look cute and shy." Makahulugang sabi nito at ngumiti.

"Ang mga tao!" Sagot ko at tinignan siya.


"Then they are blind to say that... you're beautiful and cute." Sabi nito at kinindatan ako. "By the way... I gotta go.. see you again Kylie" dagdag pa nito bago umalis at sumakay sa naparang sasakyan niya. Diko alam kung matutuwa o magagalit ako sa sinabi niya. Pero nangingibabaw ang kilig na nararamdaman ko sa ngaun, at diko mapigilang mapangiti at pag-initan ng pisngi.

.........

"Hoyyy!!! Babae but ngaun kalang?" Pagtatalak ni Aileen.. ngunit ay parang diko ito narinig,, e sa kinikilig ako eh!!

"Anung nginingiti ngiti mo diyan, hoyy!!..Kylie!! Para kang sira!!" Sigaw ni Aileen sakin pagka rating ko sa pwesto namin.

"Eh bakit ba? E sa masaya ako eh!!" Sagot ko dito


"E ano naman ang, ikinasaya mo?" Intrigang sagot nito. "Hayy!! Chismosa galaga tong babaeng to!" Sabi ko sa isipan ko at napa irap.

"Hala! Hala! Hala!!... nayyy!! Si Kylie po parang buang na!! Ngumingising mag isa!" Sumbong nito kay nanay Leena


"Ano ba Aileen!! Tumahimik ka nga! " Sigaw ko rito.


"Eh bakit kaba parang buang diyan?!" Sabi nito


"Eh kasi kanina... may makilala akung lalaki. Nakipag kaibigan siya sakin at ang gwapo gwapo pa niyaaaaaaaa!!!" Kilig kung sabi dito habang namumula ang mukha ko..



"Ohhhh!!! My!!! Goshhh!!! Ahhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!! Nay!! Si Kylie nag dadalaga napo!!!" Pag sisigaw nito kayat napa tingin samin ang mga Tao at mamimili.


"Ano kaba Aileen!! Tumahimik kanga!! Nakaka hiya!!" Sigaw ko dito na tinawagan niya lang at Excited na nag tatatalon. Kasi nga nagdadalaga na raw ako... hayyy!! Shunga talaga tong bestfriend ko!!


...........

SOMEONE'S POV

"Hello.. Cassandra"

"Yeah.. I miss you too!"

"I meet someone today! I think she's the solution to our problems."

"Yeah!! Ok... ok.. I love you too!"

IMPERSONATING THE BILLIONAIRES WIFE  /COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon