Chapter 11

3.3K 58 2
                                    

Second update for today for you my lovely Angel's enjoy reading and have a good day. 😘😘😘😘

.........




Nagising ako sa sinag ng araw na tumatawa sa mukha ko, pero sa pagkaka alam ko ay wawala namang sinag ng araw na nakakapasok sa bodega, kayat dahan dahan kung ibinuka ang mga mata ko. Ngunit ng nai adjust ko ang paningin ko ay doon ko napag tanto na wala ako sa bodega kundi nasa isang puting kwarto at may mga naka kabit saking prafinalya. Tatayo na sana ako ng biglang bumukas ang pinto at pumasok doon yung asawa ko raw.

"Good thing that your awake. But what the hell? Are you seriously killing yourself? Are you nuts?" Sigaw nito sakin kayat diko mapigilang mapaluha at yumuko, diko siya kayang tingnan sa mga mata. "Talk to me d**m*t!!" Sigaw uli nito.

"I-Im sorry!" Bulong ko rito.

"Sorry? If I didn't go there earlier you might be dead by now, and all you say is sorry?" Sigaw uli nito kayat napa hagulhol na ako sa iyak. Gusto ko lang naman na magpahinga na eh, pagud na ako nawawalan na ako ng pag asa gusto ko lang ng katahimikan habang buhay!. Until I realized that it's not the end yet.

"P-Pagud na p-pagud na kasi akung ipag tang-gol ang sarili ko, g-gusto k0lang sana na magpahinga na p-pero na alala ko ang a-anak natin, ang bata pa niya p-para mawalan ng i-ina." Mahabang paliwanag ko rito. Kayat medyo nag taka ito na parang dimaka panilawa sa sinabi ko.

"Mabuti naman at itinigil muna yang kalukuhan mo Cassandra, hindi ko na uungkatin yung tungkol sa pera at alahas even though it's our family's heritage. But I want you to promise me Cassandra na titino kana." Sabi nito sakin habang tinititigan ako ng isang nakakamatay na titig kung meron bang ganun na titig.

"H-Hindi n-na ako uulit Alexander, h-hindi na ako t-atakas m-uli hindi na ako g-agawa ng kahit a-nung kalukuhan magiging m-abuting ina ako sa anak natin at m-abuting asawa sayo." Humahagulhol kung sabi rito .

"I hope I wont regret this decision Cassandra, I hope I wont." Sabi nito at lumapit sakin kayat medyo napa atras din ako kunti.

"Let's go, pwedi kana raw umuwi ang sa bahay nalang mag pahinga." Dagdag pa nito at tinulungan akung mag handa upang maka uwi na kami.

.............

Alexander POV

It's been a week since Cassandra promise to change and in the span of one week lots of things are changing I might still doubtful of her actions but I'm starting to believe her I'm starting to fall in love with her again.

I was in my office briefing my secretary about our meeting this afternoon when....

"Yun lang? Ikinulong mo siya for 5 days at ng nangakong magbabago na siya at sabihing siya si Cassandra pinakawalan mo? My God Alexander!! Niluko ka niya she even f**ck**ng cheated on you and here you are believing on her lies again? When well you learn Alexander?? When?!!!" Biglang Sigaw ni Nathalia na galit na galit papasok sa office ko.

"Let's continue this later Ms. Jones." Sabi ko sa secretary ko at dali dali naman itong lumabas.

"What do you want me to do then Nathalia?" Cold kung sabi rito

"Hiwalayan mo siya!! Divorced her!" Sigaw nito pabalik.

"You know I can't!! .... I love her." Sabi ko rito at tumayo sa upuan ko at lalabas na sana ngunit hinila nito ang braso ko pabalik.

"Ikaw minahal ka ba niya?! Na agaw mo nga siya kay Aerol noon pero dika niya minahal. Dika niya natutunang mahalin, kahit pahigain mo pa siya sa pera si Aerol parin ang mahal niya Alexander!! Hindi ka niya kayang mahalin.!! Wake up Alexander, wake up may ibang nag mamahal sayo." Sabi nito at pilit na yumakap sakin.

IMPERSONATING THE BILLIONAIRES WIFE  /COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon