Chapter 28

2.5K 40 5
                                    

Third Person POV

Pagkarating na pagkarating nila Alexander at Cathrina ng mansion ay sinalubong agad ang mga ito ng mga nag aalalang mukha ng mga kasama at lalong lalo na ang anak nila na si Autumn.

"Mommy!!! Mommy!!!" umiiyak nitong sabi habang tumatabong lumapit sa ina niya na siya namang dinaluhan agad ng yakap.

"Shhhh!!!! Stop crying na baby, mommy is here mommy is here." Sabi nito sa bata na patuloy parin sapag iyak.

"I thought!! I thought!!! You'll leave me again mommy!!" umiiyak parin nitong sabi sa ina.

"No baby!!! Mommy won't leave you again, I promise I will here with you forever" sabi ni Cathrina sa bata na

"Promise mommy?" sabi nito at hinarap ang ina

"Yes baby!!! I promise." Sagot namn nito kayat tumahan na ito sa kakaiyak.

"come princess, let mommy change and rest first, she's tired baby." Sabi ni expanderer sa anak ngunit ay mas lalo lang nitong niyakap ang ina

"No daddy!!! Cassandra will get my mommy again!! I won't let her get my mommy again." Sabi nito at mas siniksik ang mukha sa leeg ng ina at mas niyakap pa nito ng husto.

"Baby, she won't getting your mommy princess!! Look oh, lots of bodyguards are here to protect mommy and I will your mommy Cathrina to against the villain monster." Sabi ni Alexander

"Promise daddy?" sabi niya sa ama

"Yes baby, come now let mommy rest first she's tired baby." Sabi ni Alex sa anak kayat pumayag naman ito at lumapit na sa ama.

"I promise baby I'll just change and wash up then I'll go find you ok?" sabi ni Cathrina sa bata kayat ngumiti naman ito sa kanya bago siya umalis at nag punta sa kwarto nila ni Alexander kasama ang best friend niya si Aileen na hanggang ngayun ay dipa rin pala nakaka uwi.

"my gosh!!! Bestplen diko namn ina akala na maypagka siraulo pala yang ex ng boyfriend mo no." sabi ni Aileen sa kaibigan kayat natawa nalang ito

"Oo nga eh!! Pero naaawa ako kay Alexander Aileen, mahal na mahal niya ang asawa niya at ginawa niya lahat para rito ngunit at niluko at iniwan lang siya nito. Kawawa namn siya Aileen." Sabi nito sa kaibigan bago pumasok sa bathroom nila upang maligo at mag bihis, maya maya pa ay natapos na ito.

"Kaya ka nga nandiyan bruha, kasi ikaw na ang mahal niya ngayun, kaya ikaw na ang pumuno ng pagmamahal na di naibigay ng walang hiyang asawa niya. Kasi mahal ka niya at mahal mo rin siya kayat patas lang ang lahat. " paliwang ng kaibigan. Nag kwentuhan pa ang dalawang magkaibigan hanggang sa di na nila namalayan ang oras at gumagabi na rin pala kayat sakanila na naghapunon si Aileen bago ito umuwi kung saan ay ipinahatid pa ito ng kaibigan na siya namang ikituwa at galak ng bruha nitong kaibigan kasi nga gwapo raw ang mag hahatid sa kanya sa bahay nila ang swerti niya raw na para siyang prensesa.

Cathrina POV

Kasalukuyan kaming nag aagahan at masayang nag uusap sa mga plano para mamayang gabi sa party ng 10th year anniversary kuno nila Alex at Cassandra. Kayat kahit na labag sa loob ko at nag seselos ako ay ok na lang din sakin dinarin naman yun importante eh, at wala namn siya rito ako naman ang nandito at di siya. Nag tatawanan lang kami ng biglang tumunog ang cellphone ni Alexander kayat nag excuse muna ito samin at kinausap ang tumawag ngunit ay maya maya pa ay naka rinig na kami ni Autumn ng sigaw niya at pagkabasag kayat pinuntahan namin agad ito. At naabotan namin siyang inu- on ang TV.

Ngunit ang naabutan naming ay tiyak na nagpatigil sa akin at nagpa laki ng mata ko sa kaba. There in the national TV is my face before and my face right now andeverything regarding to me.


Breaking News!!! A wanted Criminal was finally found!! Not just found but found in someone's identity. Ms. Cathrina Kylie Davidson had been wanted for an attempt murder of Ms. Krizell Villa on Jun 24,2018. But the said suspect was never been found and rumoured to be died, and now from an insider said that Ms. Davidson was actually alive in the identity of Mrs. William. The wife of the multibillionaire and leading business man here in the Philippines. The suspect together with her assailants planned everything and as their plan executed they kidnapped Mr. William's Wife and from there on. Ms. Davidson had been Impersonating the Billionaire's Wife."


Yan ang nasa lahat nag new station ng ibat-ibang channel nag TV, kayat ganun nalang ang pagka lumo ko sa nakikita ko at naririnig ko ngayun.

"Who the f**ck!! did this!!" sigaw ni Alex sa kausan niya sa telepono.

"stop the news now or I'll bring that f**cking company down!!! Choose !!!" sigaw ulit nito at makikitang galit nag alit ito sa kausap at napapalibutan ito ng itim na aura kayat kahit si Autumn ay natatakot na sa ama niya kyat niyakap ko nalang ito.

"Attorney Revales!!! I want you to go to that f**cking station and bring that company down!!! every station who aired that news!!! YES !!! attorney I don't care how you'll handle that I want them down." sigaw ulit nito bago ibinaba ang tawag at lumapit samin kayat mas lalong nag tago si Autumn sa kin.

"Sorry Princess!!! If daddy scared you. I'm just mad that those people are harassing your mommy."

"What do you mean daddy?" sabi ni Autumn at lumapit na sa ama nito.

"Someone is Harrassing you mom, princess that's way daddy need to be angry at them." Sabi nito sa anak.

"Okay, daddy make them pay for hurting mommy Cathrina. Make them cry to and destroy them all." Salit na sigaw ni Autumn kayat ganun nalang ang pagka bigla ko at sa sinabi ng bata. At napa tingin sa ama nitong nag smirk lang sakin at nag said "She's my daughter, it runs on her blood." Sabi nito sakin kayat napa lingo-lingo nalng ako.

.

.

.

.

Nandito kami ngayun ni Autumn sa isang sikat na boutique at bumubili ng damit na susuotin namin this night, yeah Alex still want to continue the event tonight saying that, he'll be announcing some important news. So yeah wala naman akung magawa kayat ito at namimili kami ng damit.

After three hours of continually torture walking and all ay naka uwi narin kami I decided to have a Spaghetti Strap Rose Gold Sequin Mermaid V-Neck Long Evening with a long slit in the side of it, paired with silver Christian Louis Vuitton Okydok Crystal Embellished Sandal. While I pick the Vintage Ball Gown Gold Sequins Dresses with open Heart shape at the back with bow sash that she look like a princess in it. Alex is really against the idea of us leaving saying that he can always call the entire designer to come to the house to bring their top finest dresses, but I didn't agree to him and forced him to let as go. So yeah after how many persuasion I finally make him agreed to let us go, in a condition that ten bodyguard will accompany us, yeah it's to over the top, but I can't help it that's the only way we can go. 

IMPERSONATING THE BILLIONAIRES WIFE  /COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon