Chapter 30

2.9K 40 14
                                    





3 months Later

Cathrina POV

Hindi ko ubod maisip na darating ang araw na ito, ang araw kung saan ay parang lumabas sa aking dibdib ang puso ko sa galak at saya, ang araw kung saan matutupad ang simpling hiling ko noon. Ang araw na ikakasal ako sa lalaking mahal ko at mahal rin ako. Yeah, today is our wedding day matapos ang tatlong buwan na paghahanda ay dumating rin ang araw na pinaka hihintay namin ang araw ng pagiisa naming dalawa. Parang kahapon lang nang yari ang lahat mula ng magtapat siya sakin at hiningi ang kamay ko sa kasal. Remembering all those things we've been through make me burst in tears in happiness and love.

"Madam, wag po kayung umiyak masisira po ang makeup niyo." Sabi ng makeup artist ko habang inaayusan ako rito sa kwarto namin.

"ohhh my gooooossshhh!!!! Kylie ang ganda ganda mo, bruha ka!!!" sigaw ni Aileen habang papasok rito.

"Wag ka ngang sumigaw Aileen ang ingay ingay mo." Reklamo ko rito habang pinapahiran ang mga luhang kumukuwala sa mga mata ko.

"Hoyy!!! Gaga, wag kang umiyak baka masira yang makeup mo, sige ka mawala yang ganda mo." Sabi nito at pinahid ang luha ko sa mukha "Alam mo namang minsan kanangalang magmukhang tao eh, sisirain mo pa." dagdag pang sabi nito at tumatawa pa. kayat pinalo ko ito sabay kirot sakanya.

"Ayy, Oo nga ma'am pagsabihan mo si madam na wag na umiyak, masisira ang master piece ko eh." Sabi naman ng makeup artist ko. "Pero maganda naman si madam no kahit walang makeup, light nga lang yung nilagay ko sa kanya kasi maganda na siya." Dagdag namang sabi ng makeup artist ko.

"Oh my Cathrina!! Ang ganda ganda mong bata ka, kung nabubuhay lang ang mga magulang mo....... tiyak na iiyak rin siya sa saya dahil ang ganda ganda ng anak niya at ang bait bait pa." umiiyak namang sabi ni nanay Lena habang palapit samin.

"Oh my gosh, mga madam!! Tahan napo kayo masisira ang mga beauty niyo." Sabi naman ng assistant ng makeup artist ko kayat natawa nalang kami sa kanya.

"Ok, guys!! Enough drama.... It's time for the dress!!!" biglang sabi ni Aileen kayat natawa nalang kami habang naghihintay na ilabas ang gown ko, it's an Ivory off-shoulder long sleeve lace princess wedding dress with a detachable overskirt. This romantic wedding dress is a perfect mix of modern style and vintage accents by featuring lace bodice with long sleeves, charming off-the-shoulder Long Sleeve Lace with detachable overskirt.

"Oh my mommy!!! You look soooooooooo beautiful po." Naka ngiting sabi ni Princess paglabas ko ng changing room, nandito rin pala siya.

"Thank you baby. You too my princess you're so beautiful in that dress baby." Sabi ko rito at nginitian siya. She's wearing a Cute Blush Pink Flower Girls Dress with a long Sleeve Lace Applique Bow Sheer Neck Pageant Dress that is Custom Made along with my gown.

"Off course mommy, I'm your daughter po eh!!" naka ngiti nitong sabi kayat natawa nalang ang mga kasama namin rito sa bridal room.

"Ma'am it's time to go." Sabi ng wedding coordinator namin kayat isa-isa ng nag paalam ang mga ksama ko upang mauna na sa simbahan.

"Good luck bestpren!!! Ang ganda ganda mo talaga promise." Umiiyak na sabi ni Aileen kayat natawa nalang ako rito

"Thank you bestpren. Ikaw rin good luck sa partner mo mamaya." Pagbibibro ko rito at kinindatan pa siya.

"Tigil-tigilan mo ako Kylie ha, hindi ka nakaka tuwa!! Alam mo bang sa tatlong buwan na paghahanda mo sa kasal mo ay tatlong buwan rin akung na ha-high blood sa mukhang unggoy na yon. Kayat wagkang magsimula baka kalbuhin kita jan kahit kasal mo pa ngayun." Gigil na sabi nito kayat natawa nalang ako sa kanya.

"Bakit naman po Tita Aileen, tito Jeremy is handsome naman po eh." Biglang sabi ni Princess kayat napatingin nalang kami rito.

"Baby but nandito kapa? Diba dapat sasabay kana sa ibang flower girl at kina yaya?" tanung ko rito.

"No, mommy. I don't want to go with them, those other girls are annoying!!" pag susumbong nito kayat natawa nalang kami

"ewww!!! Baby princess don't say bad words ok? That monkey face is not handsome, that's bad words dear ok?" nang didiring sabi ni Aileen at umaktong nasusuka pa kayat natawa nalang kami ni princess ditto.

"Why tita, crush niyo po ba si tito tita?" sabi ni princess kayat napa sigaw si Aileen rito.

"ohh!! Hesus ginoo ko, nimong bataa ka!! Pasayloon ka sa imong gina pang engun-engun."[ohh my God...you my dear, may you will be forgiven for what you are talking about] Sabi nito at pinunas punasan pa ang bibig ni princess "don't say bad words baby that's bad." Sabi pa nito kayat natawa nalang ako.

"Ma'am tayo napo." Pagtawag ulit samin

"Princess, say bye-bye na to your mommy sabay kanalang sakin." Sabi ni Aileen kay princess.

"But tita, I want to go with mommy!!" sabi ni princess rito habang naiiyak na.

"Baby, mommy needs to go alone my love. But I'll be following your car ok? Don't cry na I'm not going anywhere mauuna lang kayo sandali, kasi magpe-prepare pa kayo doon,diba? Yung prinaktis natin last day." Pagpapaliwanag ko rito.

"Oh!! You mean mommy I'll be walking in the aisle while throwing flowers for you?" excited nitong sabi kayat ngumiti nalang ako rito.

"Yes, baby!!" sabay naming sabi ni Aileen kayat napangiti ito agad.

"Okay, okay, mommy!! Come on tita. Come on.... I'm excited napo" sabi nito at hinatak na si Aileen palabas kayat napa ngiti nalang ako, habang tinititigan sila palayo. Nang maka alis na sila ay sumakay narin ako sa limousine na maghahatid sakin sa simbahan.


Alexander POV


Nandito na kami ngayun sa simbahan at nag hihintay sapag dating ni Cathrina, diko maipaliwanag ang kaba at excitement na nararamdaman ko ngayun, halos tumalon na palabas ng aking dibdib ang puso ko. Halo-halong emosyon ang nararamdaman ko sangayun.

"Bro!! chill, I know your excited but just chill. Para kanang matatai na iwan diyan eh." Tumatawang sabi ni Jeremy kayat inirapan ko lang ito.

"wait until kayo naman ni Aileen ang ikasal, tingnan natin kung dikarin mag kakaganito." Sabi ko rito ngunit ay tinawanan lang ako ng gago.

"Never in my wildest dream!! And siya?? I'd rather be single forever. That witch face." Sabi nito na parang ng didiri pa

"Sos, denial kapa. Alam ko namang inlove ka sa kanya deni deny mo pa." sabi ko ulit rito at tinawanan siya.

"Yakkkssss!!!! Dude please!! Wala akung balak na masira ang bloodline ko dahil sa mukhang mangkukulam na babaeng yun." Sabi ulit nito at diring-diri pa ang mukha.

"Sos!!! Kung ayaw mo sakanya, but parati mo siyang sinasamahan sa mga lakad niya this past three months sa paghahanda." Sabi ko rito at tinaasan siya ng kilay.

"Pinilit lang ako ng mangkukulam nayun no!!! as if naman sasama ako don, no way." Pag tanggi pa nito kayat natawa nalang ako.

"Yeah!! Yeah!! Whatever makes you sleep at night." Tumatawang sabi ko rito.

"Di naman talga ah!!" tanggi ulit niya kayat natawa ulit ako.

"wala naman akung sinabi ah." Sagot ko sa kanya at tiawanan siya habang siya ay tinignan lang ako ng masama.

Third Person POV

Habang masayang nag kukwentuhan ang groom kasama ang mga kaibigan nito at ibang bisita ay may, Isa sa mga taong dumalo sa masayang araw nila ay puno ng galit at paghihinagpis habang naka titig sa masayang mukha ng lalaki.

"Hinding-hindi kita hahayaang maging masaya!!! Akin siya!!! Akin lang siya!!" sigaw nito sa isipan ng isang bisita na masamang nakatitig sa ikakasal habang hawakhawak ang isang baril na nakatago sa hand bag nito.

"Die!!! Die you bastard!!!" sigaw nito sa isipan niya at mahigpit na nakahawak sa baril sa kamay niya. 

IMPERSONATING THE BILLIONAIRES WIFE  /COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon