Chapter 41

43 0 0
                                    

"Oh, anong dahilan bat ang haba haba ng nguso mo?" Tanong ni Sasha at umupo sa sahig kaharap ko.

Mas lalo lang ako napanguso at umiwas ng tingin dito.

"Si Zeb kasi eh"

Nakita ko naman ang pagliwanag ng mga mata nito. Tsk tsk. Baliw talaga. Hanggang ngayon pa ba naman inlababols parin ito kay Zz?

"Oh, ano meron kay Zeb? Iniwan ka niya tapos sinabi niyang hindi ka niya mahal tapos yun pala ako ang maha-"

"Chaka to. Wag kang feeler. Si Edward nalang ang mahalin mo tutal mahal ka naman nun" sagot ko.

Sumimangot naman ito at inirapan ako.

"Ayoko. An chaka ng mukha ng baklitang yun" sagot nito sakin

Si Edgar ang isa sa mga make up artist dito sa Fearless. Bakla siya pero naging straight dahil na love at first sight daw siya dito kay Sasha.

"So, ano na ngang tungkol kay ZEB KO?"

Oh sige, iyong iyo nalang.

"Ayun nga, kung dati ako ang missing in action ngayon siya naman. Halos isang linggo ko na siyang hindi nakikita" sagot ko at napabuntong hininga.

Galit kaya siya sakin dahil itinago ko sa kanya ang tungkol sa anak namin?

Or maybe binibigyan niya lang ako ng space para humilom na ng tuluyan tong sugat ko sa puso.

Ano man ang dahilan, wala na akong pakialam. Basta ba malaman ko kung okay lang ito.

I still cared for him but that doesn't mean that I love him? Slight lang ata.

"Ows! Edi hindi ka nga niya mahal! Iniwan ka eh!" Bulalas nito.

Napakamot nalang ako ng ulo.

D@mn it! Ang tinong kausap ng babaeng toh!

"Ay! Muntik ko ng makalimutan, about sa tour natin sa Japan, hindi pala ako makakasama. Ikaw lang, si Quinton, Si Aika at ang papalit sakin ay si Marcus. Diba mamaya na ang alis?"

Ay shit! Oo nga pala! Nakalimutan ko!

"Buti pinaalala mo. Mag eempake pa pala ako!" Nagmamadaling saad ko at tumakbo palabas sa condo ni Sasha.

(Zeb's POV)

"Your sick man. Ang gulo gulo ng utak mo" pangaral sakin ni Draze ng malaman nitong nagpabook din ako ng flight ko papunta sa Japan mamayang gabi.

Naka book rin ako sa tour. Specifically sa tour kung saan mababantayan ko si Jascha.

"Isang linggo mo siya iniiwasan tapos para ka namang tangang nakabantay sa kanya sa malayo. Kung lapitan mo nalang kasi, hindi na naman nagpapabebe si Jascha. Ikaw lang talaga itong tukmol" pangaral sakin ni Draze pero hindi ko ito pinansin.

"Hindi na naman galit sayo si Jascha, ano pa bang inaarte mo diyan?"

"Gusto ko siyang bigyan ng space. Gusto kong marealize niya sa sarili niya kung kaya niya pa ba akong tanggapin sa kabila ng kagaguhang nagawa ko sa kanya" saad ko at isinara na ang maleta kong dadalhin papunta sa Japan.

"At malaki rin ang nagawang kasalanan ko sa kanya. Lalo na sa anak namin" pumiyok ako sa huling linya kong sinambit.

Naramdaman ko naman ang pagtabi nito sakin. Akala ko icocomfort niya ako pero mali pala ako.

Instead binatukan ako nito.

Inis naman akong napatingin dito kaso, wala na siya.

Gago.

Napailing nalang alo at napatingin sa plane ticket ko.

I'm going to follow Jascha and that's final. I'm gonna make things up to her. And this time, I'm gonna make it right.

Im His Baby MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon