(Jascha's POV)
"Mommy. Sige na, isa lang" bulong sakin ni Zeb habang inaasikaso ko sina Breindon at Chaze.
Today is their fifth birthday at balak ko sanang maghanda. Kahit yung simple lang pero itong mokong na ito, sukat napa reserve sa iang sikat na hotel. Inimbitahan nito ang lahat ng taong malalapit samin pati na rin nga ang mga taong hindi ko kilala. Mga taong nagtatrabaho sa kumpanya nito at mga taong nagtatrabaho sa Fearless industry.
And now, he is insisting me na iwan nalang tong bonggang party na inihanda niya sa kambal at sumama sa kung saan mang hotel room na pinareserve niya rin.
"Mommy, please. Iwan na natin muna ang kambal. Miss na miss na miss na miss-"
"Heh! Tumigil ka Zeb! Magkasama tayo araw araw tapos sasabihin mong na mimiss mo ako?" Singhal ko at sinubuan ng pagkain si Breindon.
"Eh! Kahit na. Miss na miss parin kita mommy. Hindi nakita nasosolo kahit manlang sa pagtulog. Miss na miss ko ng makatabi ka sa kama. Tapos ikikiss mo ako tapos ikikiss rin kita tapos mag memake-"
"Isa Zeb. Pag hindi ka tumahimik hihiwalayan na talaga kita. I don't care whether limang divorce paper ang aayusin ko" banta ko at tiningnan ito ng masama.
Pero syempre, hanggang banta ko lang iyon. I will never ever ever ever do that. Mamatay at pumuti na ang lahat ng uwak, hinding hindi ko iiwan tong lalaking to.
"Sige na. Iwan mo nalang muna ang kambal. Andaming magbabantay dito oh! Sina mommy at daddy! Ang mga ninangs nito" pangungulit parin nito pero binalewala ko lang siya. Humarap ako kay Chaze at pinunasan ang bibig nito ng puno ng sauce ng spaghetti.
"Ninang Alexa!" Biglang tili ni Breindon ng makita ang ninang niyang papalapit samin.
Kumaway ito at mabilis na kinarga si Breindon.
"Hi baby Breindon. Happy happy birthday" saad nito at kiniliti si Breindon sa leeg.
Lumapit naman sakin si Chaze at hinila hila ang laylayan ng damit ko. Senyales na nagpapabuhat ito sakin.
"Mommy-"
Hindi na matapos ni Zeb ang sasabihin niya ng agad kong ibinigay sa kanya si Chaze.
"Buhatin mo" sambit ko at pinulot ang mga laruan ng kambal. Napanguso naman si Zeb pero henele hele naman si Chaze.
Tuwang tuwa pa nga yung bata.
"Eyah!" Tawag ni Zeb sa isa pang ninang ng kambal. Agad naman itong lumapit at masayang kinuha si Chaze.
Actually, madaming ninang at ninong ang kambal. May ibang mga malalapit samin tulad ni Kuya Yuan, then si Sasha, Kuya Jayce, si Van, pati nga si Kirk, yung butler dati ni Zeb na kapangalan ng anak nina Kuya Yuan at Sarrah ay nag ninong rin. Also ilang katrabaho ko sa Fearless dati, sina Aki at Kuya Quin. Tapos may ibang mga ka close ni Zeb sa college na sina Hans, Robert, at Jemma.
Tapos mga hindi ko kilala. Sina Eyah Min, tunog chinese apelyido noh? Ay hindi, parang Korean. Katunog ng Lee Min Ho. Then si Nova Kris Sumaya. Mabait siya at palangiti. Ewan ko lang kung fan ba ng nova ang parents niya at pati na rin pala ni Kris Wu. Sky Montemayor. Yaman rin nun lalo na at Montemayor apelyido nito. Alexa Fami, tunog pang american ang apelyido nito noh? At last ay si Phoenix Cleo WP. Pen name niya lang ang alam ko. Hindi ko alam apelyido nung isang yun eh. Fan pa ata ng mythical creatures. Lahat sila Dyosa katulad ko pero mas lamang lang talaga ako ng isang milyong paligo.
So yun nga, but still thankful parin ako sa kanilang lahat dahil minamahal rin nila ang mga anak namin.
"Don't you think na kailangan iyo na rin sundan ang kambal? Limang taon na rin naman sila" tanong sakin ni Phoenix ng makalapit ito sakin.
Tumingin ako kay Zeb na nakatingin sakin. Tumataas baba ang kilay nito habang malawak na nakangiti
Inirapan ko ito at nauna ng tumalikod. Baby ang gusto niya? Fine then. Bibigyan ko siya ng baby. Kahit quadruplets pa ngayo.
Keri ko lang. At least maganda parin ako.
"Ano? Sundan na natin sina Breimdon at Chaze?" Mapangasar na tanong nito sakin
I looked at him the smiled seductively. Hinawakan kp ang wrist niya at patakbo siyang hinila.
"I want girls daddy. Gusto ko apat. Ang isa ay si Jazzi, Zascha-"
"Then ang dalawa ay sina Rein at Breinna" dagdag nito.
Napahagikhik ako at binuksan ang pinto ng hotel room namin. Paano ko nalaman? It's a secret guys.
Ni lock ko ang pinto at agad itinulak si Zeb sa kama.
"Woah! Easy lang mommy. I'm all yours!" He said while chuckling.
Dahan dahan akong lumapit dito at dumaba sa kanya.
Napangiti ito sakin at hinalikan ang tungki ko ng ilong.
"I love you mommy"
"I love you too daddy. Start na tayo?"
Napatawa ito ng bahagya at pinagpalit ang posisyon namin.
"Start na po" bulong nito at buong puso akong hinalikan.
Napangiti ako at ipinulupot ang kamay ko sa batok niya.
Quadruplets, here we go!
BINABASA MO ANG
Im His Baby Maker
FanfictionWhat if naghahanap ng baby maker ang isang lalaki? Makahanap kaya siya? At mahalin kaya niya ito? 🥰this is my first time writing a story hope you like it