"Para san po yan Daddy?" Tanong ni Levi habang kumakain ito ng cotton candy na binili kanina ni Jascha.
Levi's been staying here in us for a week dahil nasa hospital si Wella at walang mag-aalaga dito. Kaya kami nalang muna ang mag-aalaga dito.
It's fine with me dahil masaya naman si Jascha. Hindi lang ako masaya sa part kung saan palagi nitong inaakong magpapakasal ito kay Jascha.
"Ibibigay ko to kay Mommy Jascha mo" saad ko at ibinalik ito sa bulsa ko.
Umupo ito sa tabi ko at pinasway sway ang binti niya.
Nandito kami sa isang park at hinihintay naming dumating si Jascha dahil nag cr lang ito saglit.
"Your going to marry her?" Tanong nito sakin.
Napatingin ako bigla kay Levi na inosenteng nakatingin sakin. I just smiled at ginulo ang buhok nito.
Clever little boy.
Ngumuso ito at tumingin sa harap.
"Mommy!" Sigaw nito at bumaba sa bench tapos tumakbo papunta kay Jascha.
Sinalubong nito si Levi at binuhat ang bata.
"Let's go?" Aya nito. Napatango naman ako at kinuha ang bag ko.
Today is my flight papunta sa NY.
Ayoko sanang umalis kaso pinipilit ko ni Jascha. Para raw kasi it sa business eh at tsaka tatlong araw lang nman daw ako dun. Mag papamiss daw muna siya.
"Don't let anyone get near to you. Understand?"
"Yes Daddy" she answered then giggled.
Yun na ang tawag nio sakin. Daddy tapos ako naman Mommy ang tawag sa kanya.
It's a cute endearment.
"At wag mag papagod at magpapagutom" bilin ko pa at inilagay sa trunk ng kose ang bag ko.
She stand straight at nag salute. Napatingin din si Levi na buhat buhat niya at nag salute rin.
Napailing nalang ako at nilapitan ko ito. I kissed her forhead down to her lips.
"I'm going to miss you Mommy" bulong ko at masuyong hinaplos ang pisnge niya. Napapikit itoat binigyan ako ng tipid ng ngiti.
"Wag kang oa Zeb. Tatlong araw ka lang dun"
"Kahit na. Kahit isang segundo lang ako mawalay sayo, namimiss na agad kita" sagot ko kaya naman, nakatanggap ako ng pingot sa pagiging cheesy ko.
"Aysus nagdrama pa. Oh sya, ingat sa byahe. Love you" saad nito at nag flying kiss.
Hinalikan ko muli ito then hinalikan ko rin sa noo si Levi.
"Bantayan mo tong mommy mo ah" bilin ko kay Levi.
Tumango naman ito at kumapit sa batok ni Jascha.
"I'll go. Mamaya hindi pa ako makaalis dito" saad koat sumakay na sa kotse.
Pinaandar ko na ito at pinaharurot paalis. I lookd at the side view mirror at nakita ko silang kumakaway sakin.
I'll be back Jascha.
I miss her already.
-Airport
Napatingin ako sa wristwatch na suot ko. 20 minutes pa bago ang flight ko pero mukhang ayoko ng tumuloy.
It may sound so oa pero miss na miss ko na kaagad si Jascha. What more kung tatlong araw ko itong hindi makakatabi o makikita manlang?
That's torture men! Torture!
Naglakad lakad pa ako ng mamataan koang kapatid ko kausap ang asawa nitong si Adi at si Ice.
Mukhang paalis rin ang mga ito kaso dahil sa tawag ng trabaho, mukhqng mauudlot ang bakasyon nila.
Napakamot ng batok si Draze at tumingin kay Ice.
Zeb Brandon Cruise to the rescue!
Bago pa makapagsalita ang kapatid ko, agad ko na itong dinambahan.
"Hey Kuya Drazey" nakangising saad ko.
"Argh! Get the h*ll of me!" Inis nitong saad at pilit kinakalas ang braso kong nakapulupot sa leeg nito.
Tumawa ako ng tumawa hanggang sa magawiang tingin ko sa asawa't anak nito.
"Hey Ads!" Bati ko at lumapit dito. Lumapit ako kay Ice at kinarga ko ito.
"Where to?"
Inayos ni Draze ang damit niyabat tiningnan ako ng masama.
Nag kibit balikat lang ako ay binalingan si Adi.
"Sasama dapat kami kay Draze sa NY kaso mukang maka cancel ito"
Saad nito. Nagliwanag ang mga mata ko. Greet! May kasama na ako!
"Greet! Sakin nalang kayo sumama. Papunta rin ako ngayon doon sa NY. And as you Kuya Drazey, sumunod kay nalang" saad ko at kinuha ang maletang dala ni Adi sabay hila dito patakbo.
"What the h*ll Zeb Brandon Cruise! Ibalik mo ang asawa at anak ko!" Sigaw ni Draze. Tumawa lang ako at patuloy na tumakbo habang hila hila si Adi.
"Akala ko ba friends kayo!" Sigaw ko pabalik
Nakita ko ang pag iwas ng tingin nito at pagbuntong hininga.
"Fine! Just take care of my wife and my son. Pag may makita akong sugat or gasgas sa asawa at anak ko papatayin kita! Im dead serious!" Huling sigaw nito bago kami tuluyang nakapasok sa departing area.
Napangiti ako at bumaling kay Adi. Draze really loves her.
At ako naman, I can't wait to travel to NY para makauwi na rin ako agad.
I miss my Jascha so badly. Dibale, pagbalik ko sigurado akong makukuha ko ang matamis nitong oo once na mag propose na ako.
I will marry her. Kept and protect her for the rest of my live and love my one and only Jascha for eternity.
BINABASA MO ANG
Im His Baby Maker
FanfictionWhat if naghahanap ng baby maker ang isang lalaki? Makahanap kaya siya? At mahalin kaya niya ito? 🥰this is my first time writing a story hope you like it