Chapter 3
Nanlaki ang mga mata ko sa ginawa niya. Tumawa siya nang humiwalay sa akin at dahan dahan binitawan ang pagkakahawak sa kamay ko.
Napahawak siya sa pisngi niya ng walang ano-ano'y sinampal ko siya. Mapag-samantalang nilalang! Hindi ibig sabihin na crush ko siya at ipinakilala niya ko sa mom niya na girlfriend niya ay pwede niya nang gawin lahat!
"Bastos!" I exclaimed. Instead na mainis siya sa ginawa ko, ngumisi pa siya.
"W-What?" he asked while grinning.
"You kiss me first, ginawa ko lang yung ginawa mo."Halos mangamatis yung buong mukha ko sa sobrang pula. Mamamatay ako sa sinasabi niya.
"'Di ba ako nga dapat yung magalit? You kissed me without asking for it."
Binuksan ko yung pintuan ng kotse niya. Lalabas na sana ko ng muli niyang hawakan yung kamay ko. Shit!
Tinignan ko siya ng masama.
"Let me go or else, sisigaw ako na rapist ka!" sigaw ko sa loob. His reaction change. Mukhang natakot ko naman siya.
Hinawakan ko yung handle at itinulak 'yon palabas. Bumaba ako ng kotse niya. I know that he still looked at me before he start the engine of his car.
"Ayan ang gusto ko sa babae, lumalaban."
He winked.
I almost shout para umalis na siya. Before departing away his car, nagsalita siya.
"We're not yet done! Good bye, b-babe!"
Aatakihin ako sa puso dahil sa pagiging possessive niya.
I went to our house, pumasok na ko dahil iniwan ni mom na nakabukas yung pinto. Tulog na si mom kaya pumunta na rin ako sa kwarto ko.
I almost jumped when my phone rang. Sino naman kaya 'tong istorbo na 'to? My heart skip a beat.
"Susunduin kita bukas sa inyo. Sabay tayong pumasok. Dream of me, babe. 😊"
Wtf? Where did he get my number?
I turn off my phone, ewan ko lang kung maistorbo mo pa yung pag-tulog ko.
I looked at the ceiling of my room. I can't sleep. Nakailang pwesto na ko at tilakbong ng unan sa mukha at tenga pero ayaw parin. I bite my lip as I remember what happened.
Ang sarap niyang humalik. Erase-erase!
"'Wag kang malandi, Rio! Pinaglalaruan ka lang ng playboy na 'yon! "
Nagkamali siya ng kinalaban because I know how to play his game.
Tignan lang natin kung sino ang ma-game over sa'ming dalawa.
--
"Anong oras ka ng umuwi?" tanong ni Mom paggising ko kinaumagahan.
"Gabi na kasing natapos yung dinner nila, ma." Tinignan niya ko habang ipinatong sa table ang baso ng kape na itinimpla niya sa sarili.
"Next time, i-text mo ko if male-late o hindi ka makakauwi sa bahay para hindi ako naga-alala. Nakatulog na ko kakahintay sa'yo kagabi," pag-sermon niya.
"I will, mom. I'm so sorry. Hindi na mauulit." I said in a low tone.
Maagang pumasok si Dad since CEO siya sa company na hinahandle niya. Yung mga kuya ko naman tulog pa dahil may work sila at yung iba night shift.
"Nakuha mo na ba yung baon mo?"
"Yes, mom."
I was shocked when I heard the loud sound of car horn. Sino yung bumubusina sa labas ng bahay?
BINABASA MO ANG
Prank Gone Wrong (Contract Series #1) (COMPLETED)
Teen Fiction(Contract Series #1) Rio Crizel Mallari Hechanova always wanted to have a simple college life... ngunit nabago 'yon dahil sa isang prank. She made a prank to his ultimate campus crush--Mark Joseph Viado. She messed up everything and her life was in...