Chapter 19

784 17 9
                                    

Chapter 19

My phone started to rang. Sino ba yung bwisit na umistorbo sa pagtulog ko? Ang aga aga pa at may klase pa ko ng 10:00 am sa Ethics. I looked at my alarm clock, it's already 8:30. I get my phone placed on top of the side table. Nang nakuha ko na yung phone ko, halos lumuwa yung mata ko kung sino yung nag-text sa'kin.

Si Mark Viado.

Ang galing talaga niyang mambwisit e! Iniistorbo niya ko para lang sa nonsense messages niya. Gosh! Paano ko ba siya natatagalan?

From: Mark

Good Morning, babe. How's your day? Gising na! I will pick you up. Sabay tayong pumasok sa school.

Hindi ko alam pero napangiti ako ng mabasa yung text messages niya knowing na inistorbo niya yung sleeping routine ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Hindi ko alam pero napangiti ako ng mabasa yung text messages niya knowing na inistorbo niya yung sleeping routine ko. After that, may napansin ako sa ibabang part. May sinend siyang picture niya na mirror shot habang nasa banyo siya. Parang kakatapos pa lang niyang magshower dahil gaya ng paborito niyang gawin, wala na naman siyang suot na damit. I gulped as I stared at his photo, good triceps, form biceps and six pack abs. Bakit parang nagutom ako bigla sa nakita 'ko? I mean, hindi pa pala ko nagbre-break fast.

Then, he send some messages after he send his naked photo.

From: Mark

Don't skip your breakfast. Eat your breakfast or I will eat you? Just chose between the two.

Sucks! Puro talaga kamanyakan ang isang 'to. I turn off my phone when someone knocks on my door. Nakakahiya kung mabasa ng iba yung message ng pretend boyfriend ko. I know na si Mom yung kumakatok dahil wala namang ibang gumigising sa'kin at sinasabi na tumayo dahil may klase kundi si Mom lang. Agad akong nagtalukbong ng unan at kumot ng binuksan niya yung pinto at pumasok.

Hindi ako madalas nagsasara ng pinto kapag natutulog ng mag-isa sa kwarto ko dahil bukod sa natatakot ako sa mga bad creatures and ghost, takot din ako sa madidilim and not so ventilated place. Kaya nga ng nagtago kami kay Amethyst ng nakaraang araw sa storage room ni Mark, hindi ko ma-explain kung bakit hindi nagtrigger yung phobia ko kahit na madilim at masikip sa loob.

"Anak, gising na! May pasok ka pa ng 10:00 am." sabi ni Mom habang inaalog ako sa kama. Umupo na siya sa gilid ng kama ko dahil naramdaman ko yung pressure sa side ko. Hindi ako sumagot dahil antok na antok pa talaga ako.

"I know that you're already awake. Tumayo ka na."

"Just gave me 20 minutes, Mom. Inaantok pa ko." sabi ko habang nakataklob parin ng unan sa mukha ko.

"Tumayo ka na at magbihis dahil hinihintay ka na ng bisita mo." Naihagis ko yung unan sa narinig ko. Mukhang alam ko na kung sino yung tinutukoy ni Mom ah.

"Bisita?"

"Nand'yan na yung boyfriend mo sa baba, hinihintay ka."

"What?"

Prank Gone Wrong (Contract Series #1) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon