Chapter 41

492 11 1
                                    

Chapter 41

Ika-ika akong naglakad papunta ng clinic kasama ni Andrea samantalang iyong iba naming kagrupo ay ipinagpatuloy ang pagkabit ng bandiritas.

"Ano bang nangyari sa'yo? Bakit ka na-injure?"

"Nahilo ako pagkatapos bigla na lang akong na-out balance."

"Dapat kasi hinintay mo na lang yung iba nating kagroup na magkabit non."

Pumasok kami ng clinic at pinaupo ako sa kama. Pinaliwanag ng nurse yung mga dapat kong gawin. Na kailangan kong linisin yung sugat ko. Hindi naman ako nagkaroon ng malalang injury dahil nalapatan ng first aid. Binigyan na rin ako ng pangdisinfect ng sugat.

Ilang minuto akong nanatili sa loob ng clinic bago ako pinalabas. Inalalayan ako ni Andrea hanggang sa makaupo ako.

"Kaya ka nahilo kasi hindi ka kumain, e."

"Gusto kong tumulong sa inyo." I said to her while she's getting the food she buy for me. Inilapag niya 'yon sa harap ko.

She looked at me and held my hand.

"Kumain ka na. Magpahinga ka na lang dito. Baka mas lalong lumala yung injury mo."

"Pero--"

"No. Kaya na namin 'to, okay? Marami ka namang naitulong." I just gave her a slight smile. Bumalik na siya sa area namin habang ako naiwang nakaupo doon sa study area ng Computer Science.

"Don't starve yourself. Always eat your meal so won't be sick again. Pumapayat ka. I know your still mad at me but please, always take care of yourself."

I took a deep breath.

Paulit-ulit kong naririnig yung sinabi niyang 'yon. Paulit-ulit na nagrerewind sa'kin yung hitsura ni Mark na nag-aalala sa'kin.

May rumehistrong tunog mula sa speaker na nakaconnect sa loob ng buong campus. That was used for announcement.

"A special announcement from one of the student from BSCS course. He requested to use this opportunity to talk with one special person..."

Everyone's attention was catch because of that sound came from the speakers. Nagsitigalan lahat ng students na naglalakad at yung ibang may ginagawa.

"Ahm... Good Morning... It's not a formal announcement coming from school administration."

Napahinto ako ng marinig yung pamilyar na boses na nagsasalita. Hindi ako pwedeng magkamali. That voice is came from Mark.

"...I'm here because I want to get this chance to talk with you. Alam kong naririnig mo 'ko... and I know you're aware of my voice." Sandali siyang napahinto bago itinuloy yung sasabihin niya. 

"Hindi ko alam kung paano 'ko sisimulan. Gustong gusto kong magpaliwanag pero hindi ako nagkaroon ng pagkakataon na sabihin sa'yo yung nangyari ng gabing 'yon. I didn't came that night when we supposed to have a dinner. I was about to came but something happened. I need to help a friend and send her to hospital. I wanted to tell you everything. I wanted to send you a message but I lose the charge of my phone. Maniwala ka man o hindi, I came there but I wasn't able to see you."

Hindi ko alam kung anong dapat kong maramdaman. His words is like a knife that stabbing straight from chest.

"I make you cry for countless times and I really want to apologize for everything I've done. Alam kong galit ka parin hanggang ngayon dahil sa ginawa ko. But I wanted to say sorry. Alam kong hindi sapat yung salitang 'yon para mapatawad mo 'ko. Kahit ipagtabuyan mo 'ko, hindi ako aalis. Kahit paulit ulit akong humingi ng sorry gagawin ko...para lang mapatawad mo 'ko."

Prank Gone Wrong (Contract Series #1) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon