⛅
KSY
"Gusto kita"
Putangina.
Tologo bo?
His eyes narrowed and glared at me. In just a few seconds, my cheek's pressed on the cold wall. Ang kamay ko'y nasa likuran ko at hawak niya ng mahigpit. Putengene.
"Wag kang magbibitaw ng mga ganyang salita, Kwon. Hindi mo alam ang sinasabi mo" giit niya at mas lalo pa akong sinasaktan.
Napaka sadista!
"B-Bakit. Iniisip mo bang totoo ang sinabi ko?" nahihirapan ako sa pagsasalita dahil sa mukha kong nakikipaghalikan sa dingding.
Makalipas ng ilang segundo ng pananahimik ay pinakawalan na niya ako. I groaned in pain. Ikaw kaya ang idikit ng sapilitan sa dingding! Tapos hawak niya pa yung kamay mong nakatwist sa likuran mo. Grrr!
"Tangina talaga" rinig kong pagmumura niya.
"Tangama mo rin" mura ko sa kaniya pabalik.
He glared at me. "Sinasayang mo lang ang oras ko" sabi niya na siyang ikinasinghap ko. Talaga boh?
"Pasalamat ka nga at nabigyan pa kita ng oras. Bihira lang ang nabibigyan ko ng oras!" bwelta ko sa kaniya saka nirolyohan siya ng mga magaganda kong mga mata.
Hindi siya sumagot at umalis nalang. I mentally salvage him habang siya'y lumalakad papalayo. Amp! Napakahangin talaga!
Pero tengek.
Seryoso soonyoung? Gusto kItA..
Anong sinasabi mong gusto kita. Seryoso ka pa sa seryoso? Nailabas mo ba talaga iyon sa napakaholy mong bibig? Huh!
Umalis na rin ako at bumalik sa classroom. Pagkabalik ko'y hindi ko nakita si Jihoon. Dala niya yung bag niya kaya wala talagang trace niya doon. I rolled my eyes and settled on my sit.
"Youngiee"
Ew?
Napaangat ang tingin ko kay Haeyoon na nakatitig sakin at may patwirl-twirl ng buhok pa siyang nalalaman. Anong ginagawa niya dito? Ibang section siya ah? Tsk!
"Anong kailangan mo?" tanong ko sa kaniya.
Kaagad siyang umupo sa pwesto ni Jihoon na siyang ikinainis ko. Hindi pwedeng mabahiran ng haliparot na ito ang upuan ni Jihoon! Grrr!
"You see, may party this saturday. It will be more fun if you're there" sabi niya. Alam niyang gusto kong mag party. Party kid, your typical party goer na classmate. Pero woi! Kahit mahilig akong magsaya, masaya rin naman ang grades ko! Lowkey kapit-kapit lang sa cut-off hehe!
Sa dinami-rami ng parties na napuntahan ko. Yung party ni Haeyoon ang iniiwasan kong puntahan. As per usual, didikit lang naman siya sakin na parang linta. Boasting how I am related to her. Kahit naman wala kaming koneksyon sa isa't-isa. Duh.
Naging fling ko lang siya, pero wala nang higit pa dun. Stick-to-one akong magmahal. Pero yung kaisa-isang taong minahal ko, iniwan naman ako.
Babalik siya, nararamdaman ko.
O sadyang feeler lang talaga ako? charot!
Mabalik tayo sa party, pupunta ba ako o hindi? Sure akong pupunta si Seokmin. Isa pa yung animal nayun!
//coughs//
Napabalik ako sa sarili ko at tumambad sakin ang nakatayong jihoon na hinihintay si Haeyoon na umalis. Tumaas ang kilay ko nung magpatay-malisya si Haeyoon. Animo'y hindi narinig, nakita, at naramdaman si Jihoon.
"So? pupunta ka ba?"tanong ni Haeyoon.
I groaned. I doubt it. Ayokong makipaghalubilo muna sa kanila.
"No" I simply replied back... ngunit bigla kong naisip na matagal na akong hindi nakakapagsaya.
"excuse me, uupo na ako" rinig kong anunsyo ni Jihoon. My eyes darted to him. He didn't spared any glance at me.
Amp!
Halatang guiltyㅡ sa ano? char.
Haeyoon glared at him. "Hindi mo ba nakikitang nakikipag-usap pa ako sa kaniya?" inis na tanong ng babaita.
I groaned. Pag-aawayan pa ba talaga nila ako? Gosh. Nakakaistress sa kagwapuhan ko.
"Excuse me. But, I'm the owner of that table. Pinahiram ko lang yan saglit sayo kaya nandito na ako para umupo na. Hindi makipagtakalan sayo" sagot ni Jihoon sa kaniya. I smirked, talagang napakapalaban.
Haeyoon glared at him before she slowly stands up and let Jihoon sit on his chair. Tinignan ko siya ng ilang segundo, bago ipinukol kay Haeyoon ang atensyon ko.
"So are you going?" tanong niya ulit.
I sighed.
"I'll be going but in one condition" sabi ko sa kaniya.
Tumaas ang kilay ni Haeyoon saka ipinagkrus ang kaniyang mga braso sa harap ng kaniyang dibdib. "What is it?"
I grinned, throwing my arm on the back of Jihoon's neck.
"I'll be going with my Jihoon here"
⛅
BINABASA MO ANG
Happy Ending | Soonhoon
FanfictionThis story is about protecting you... But in the end it was you who helped me. ------ [SoonHoon] All rights reserved 2019 Author: Jihoff Published: May 16, 2019