Chương 11 Lý Nhạc thân hãm Lư Giang quận

8 3 0
                                    


Tiềm giang huyện thành. Lục Khang cao ngồi huyện nha phía trên, nhìn đại đường dưới quỳ sĩ tốt, đây là quận thành phái lại đây báo tin.

"Ngươi là nói ngoài thành Hoàng Cân Tặc, bắt lấy các ngươi lúc sau, liền để lại ngươi một người, cũng đem ngươi thả tiến vào?" Lục Khang thanh âm rất là trầm thấp.

"Hồi thái thú đại nhân, đúng vậy. Nhưng thuộc hạ thật sự không biết Hoàng Cân Tặc là vì sao ý." Kia sĩ tốt quỳ trên mặt đất, nửa cái thân mình phủ phục trên mặt đất, trong lòng cũng là cực độ sợ hãi, nghĩ nếu là chính mình cùng cùng bào cùng chết ở ngoài thành có lẽ là tốt nhất.

"Ngươi trước đi xuống đi." Lục Khang phất tay ý bảo, kia binh lính vội vàng bò lên, nghiêng ngả lảo đảo đi rồi ra.

"Lục Công, này chỉ sợ là ngoài thành kia Quách Hoài cố ý loạn ta quân tâm, không bằng đem kia sĩ tốt chém, lấy ổn quân tâm." Đường hạ đứng lên một người nói, người này đúng là tiềm giang huyện lệnh.

"Ti chức cho rằng, này xác thật là kia Quách Hoài chi kế, muốn loạn ta quân tâm, nhưng quận thành bị vây khốn việc, chỉ sợ cũng thật sự." Tướng quân vân cùng đứng lên đối với Lục Khang chắp tay hành lễ nói.

"Phụ thân, ta cũng cho rằng đây đều là kia Quách Hoài kế sách, tưởng kia Quách Hoài vì sao vây nhưng không đánh, hài nhi tưởng hắn là tất nhiên là quyết tâm đem ta chờ bám trụ lại này, sau đó chiếm lĩnh các huyện, khiến cho tiềm giang trở thành một đạo cô thành, chờ đến ta chờ tướng sĩ lâu thủ mệt mỏi, mà khăn vàng viện quân tới rồi lúc sau, lại mãnh công đoạt thành." Lục Tuấn cũng đứng lên nói ra chính mình trong lòng cái nhìn.

"Lục Công không bằng làm ta mang một ngàn sĩ tốt, từ đông môn phá vây đi ra ngoài, giải cứu quận thành." Lại là một võ tướng đứng lên.

"Không thể! Chia quân phá vây, sợ ở giữa kia Quách Hoài kế sách." Lục Khang giơ tay đi xuống một áp.

"Ta chờ không thể ném xuống trong thành bá tánh không màng, ta cấp kia Quách Hoài tiếp theo nói chiến thư, ước hắn ngày mai một trận chiến." Lục Khang lược một trầm tư, liền đề bút viết khởi chiến thư.

Lưu loát, Lục Khang viết một đại thiên, viết hảo chiết khấu lúc sau, cất vào phong thư, rồi sau đó đệ cùng tiềm giang huyện lệnh, nói: "Phái một người đem chiến thư đưa hướng khăn vàng đại doanh, ngươi chờ đợi tốc làm an bài, đãi ngày mai cùng Hoàng Cân Tặc một trận tử chiến. Tuấn nhi, ngươi lưu lại."

Đợi đến mọi người đều đi xuống, Lục Khang mới vẫy tay, ý bảo Lục Tuấn tới gần một chút.

"Phụ thân, nhưng còn có an bài?" Lục Tuấn tới gần sau, nhẹ giọng hỏi.

"Ngươi tối nay giờ Tý, mang ba trăm sĩ tốt lặng lẽ từ đông môn xuất phát, ta tuy cấp kia Quách Hoài hạ chiến thư ước định ngày mai quyết chiến, nhưng là tối nay ta sẽ phái vân cùng tướng quân giả vờ đêm tập khăn vàng quân doanh, yểm hộ với ngươi, ngươi liền theo ở phía sau, vòng qua khăn vàng quân doanh, từ mặt bắc vòng hồi quận thành." Lục Khang hạ giọng nói.

"Hài nhi tuân mệnh." Lục Tuấn mày giương lên, kiên định đáp.

"Sĩ tốt từ lão trúng gió điều động, tối nay tập doanh phía trước, không được để lộ bất luận cái gì tin tức." Lục Khang vỗ vỗ chính mình nhi tử bả vai, cảm thán một tiếng: "Việc này gian nguy, con ta đương vạn phần cẩn thận."

Đông Ngô bá nghiệpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ