Chương 21 Cư Sào Tân Thành kế hoạch ( 3 )

4 1 0
                                    


Hoa ba ngày thời gian, trương càng ở Lữ mẫn kia mượn mấy cái Tạo Lệ lúc sau, rốt cuộc đem nguyện ý khai khẩn người thống kê ra tới, vội vàng đưa đến Chu Du trên tay.

Chu Du nhìn nhìn trên tay danh sách, còn thừa ba mươi khoảnh mà, có bốn trăm hộ nguyện ý hợp tác, còn lại không phải cày tại thế gia đồng ruộng, chính là chính mình trên tay có đồng ruộng, không muốn chịu quan phủ quản thúc, chủ yếu là Chu Du kia một cái cần thiết dựa theo quan phủ gieo trồng phương thức gieo trồng, này liền làm rất nhiều nhân tâm trung băn khoăn.

"Trâu cày còn có bao nhiêu đầu?" Chu Du buông trong tay danh sách, nhéo nhéo mũi.

"Mấy chục đầu tả hữu."

"Hiện tại tiểu ương cấy mạ không?" Chu Du nghĩ nghĩ cấy mạ mùa, sau đó hỏi trương càng một câu.

"Tiểu ương trên cơ bản đều cắm xong rồi." Trương càng phía trước tuy rằng không phải chủ nông, nhưng đối với giống nhau vụ mùa vẫn là tương đối rõ ràng.

"Ân, ta đại khái biết được, giữa trưa qua đi, ngươi mang mấy chục cái bá tánh, ta yêu cầu xem bọn hắn gieo trồng phương pháp." Chu Du nhớ tới chính mình khi còn nhỏ gieo trồng thời điểm, chỉ là tháng này phân gieo trồng đã có chút chậm, nhưng là cũng cần thiết căng da đầu thượng.

Giữa trưa cơm qua đi, Chu Du cùng trương càng liền mang theo kia mấy chục cái bá tánh trực tiếp ra khỏi thành, ở ngoài thành quan điền bắt đầu gieo trồng. Một cái lão nông trước nắm hai đầu ngưu quải lê đem mà phiên một lần, sau đó mặt sau vài người liền lấy thượng cái cuốc, bắt đầu đem đại khối bùn khối gõ toái, lúc sau liền bắt đầu đào huyệt hố gieo giống.

"Thẳng viên lê?" Chu Du nhìn kia hai đầu ngưu lôi kéo lê, trong lòng có chút tiếc nuối, nghĩ đến xem ra chính mình còn muốn đem khúc viên lê bản vẽ cấp họa ra tới.

Nhìn những cái đó đào lung tung rối loạn huyệt hố, còn có đại khối bùn đất, Chu Du cảm thấy chính mình gà mờ nông dân đều so với bọn hắn làm hảo, bất quá khi đó nông dân canh tác cũng là mấy ngàn năm kinh nghiệm tích lũy ra tới.

"Trương đại nhân, ngươi trước kêu vài người cho ta tìm hai căn gậy gộc cùng một ít dây thừng lại đây, sau đó an bài một ít người chọn mấy gánh nhóm lửa lúc sau phân tro lại đây, cuối cùng lại chọn hai thùng ao phân nhất phía dưới phân thủy cùng mấy thùng nước sông lại đây." Chu Du quay đầu cùng trương càng nói nói, trương càng tuy rằng không biết mấy thứ này cùng trồng trọt có cái gì quan hệ, nhưng là vẫn là lập tức an bài những cái đó ở một bên chờ bá tánh đi làm này đó.

Qua thật lớn một hồi, Chu Du muốn đồ vật đều bị đưa tới.

"Trừ bỏ lê thổ cái kia, làm kia mấy cái cũng đều dừng lại." Chu Du làm trương càng kêu kia mấy cái ở phía sau đào huyệt hố người dừng lại, rồi sau đó lại đối với những người này nói: "Kế tiếp, các ngươi xem ta là như thế nào làm, các ngươi hiện tại liền đi theo như thế nào làm, trở về lúc sau, liền đem này đó phương pháp nói cho những người khác, ta không cần các ngươi hiện tại đã biết rõ làm như vậy có ích lợi gì, bởi vì năm nay thu hoạch lúc sau, các ngươi sẽ biết."

Đông Ngô bá nghiệpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ