Chương 8 Lý Nhạc 1 ngày sau 3 thành

6 0 0
                                    

Tháng tư sơ nắng gắt còn không phải thực cực nóng, phơi đến người rất là ấm áp. Một sợi thanh phong tự nơi xa trở về, Dương Châu tháng tư đã là mang theo xuân ý hương thơm.
"Tướng quân, có người cầu kiến." Một cái khăn vàng thuộc cấp đi vào đại quân doanh trướng, đối với kia ngồi ở phía trên đại tướng chắp tay nói.
Người này đúng là Lý Nhạc, thân cao bảy thước có thừa, vẻ mặt râu quai nón, trên má còn có một đạo vết sẹo, càng thêm vài phần dữ tợn. Một tay đại đao khiến cho là xuất thần nhập hóa, khăn vàng khởi sự lúc sau, hán quân tướng lãnh không biết đã có bao nhiêu cái thành hắn đao hạ oan hồn.
"Bái kiến tướng quân!" Đi theo tiến lều lớn người này đúng là Quách Hoài người hầu. Chỉ thấy hắn từ trong lòng lấy ra một phong thư từ, đôi tay đệ tiến lên đi. Nói: "Tiểu nhân là quách tướng quân gia phó, đây là công tử nhà ta viết cùng tướng quân thư từ."
"Quách quá cháu trai? Đệ cùng ta nhìn xem!" Lý Nhạc một con bàn tay to trực tiếp từ kia gia phó trong tay lấy quá thư từ, trực tiếp lấy ra xem xét lên.
"Bang!" Một tiếng, chỉ thấy Lý Nhạc một con bàn tay to chụp ở trên bàn, bàn theo tiếng mà đoạn.
"Việc này chính là thật sự!" Lý Nhạc bắt lấy kia gia phó cổ áo, trực tiếp đem hắn cả người nhắc lên.
"Hồi tướng quân, việc này thiên chân vạn xác, không dám có nửa phần dấu diếm." Kia gia phó toàn bộ mặt đều đỏ lên, thở hổn hển, rất là gian nan nói: "Công tử đã đem Lục Khang vây ở Tiềm Sơn huyện thành, hiện vẫn luôn cao quải miễn chiến bài, liền chờ tướng quân, nếu tướng quân không muốn báo thù, công tử chính mình một cái cũng có thể dễ như trở bàn tay đánh hạ Lư Giang."
Lý Nhạc trực tiếp đem kia gia phó hướng bên cạnh một ném, đối với chính mình thuộc cấp nói: "Điểm tề binh mã, chờ ta ra lệnh liền xuất phát!"
Lý Nhạc cũng mặc kệ kia gia phó chết sống, trực tiếp ra chính mình lều lớn, lập tức hướng trung quân lều lớn đi đến.
Lý Nhạc mới vừa tiến trung quân đại doanh, liền nghe thấy một thanh âm nói: "Lý tướng quân tới vừa lúc, ta vừa rồi nghe thấy ngươi trong quân động tĩnh, đang muốn phái người đi hỏi ngươi đã xảy ra chuyện gì."
"Con ta chết ở Lư Giang, ta muốn đi chém kia Lục Khang lão nhân đầu, lấy an ủi con ta trên trời có linh thiêng." Lý Nhạc đi vào đi sau, trực tiếp đem Quách Hoài kia phong thư từ chụp ở người nọ bàn thượng, thanh âm rất là trầm thấp.
Vừa rồi hỏi chuyện người đúng là Dương Châu khăn vàng quân hào phóng sóng mới, sóng mới nghe vậy, lập tức đem thư tín cầm lấy tới xem xét, rồi sau đó buông, loát loát chòm râu mới chậm rãi nói: "Chu tuấn hiện tại đang ở chiêu mộ binh mã, xem này động tác, khủng có tới phạm việc, hiện tại không phải so đo việc này hảo thời cơ."
"Ngươi nhi tử đã chết, ngươi liền sẽ không nói như vậy." Lý Nhạc trực tiếp một câu đỉnh trở về.
"Ngươi, hỗn trướng! Như thế nào nói chuyện!" Sóng mới trực tiếp bị những lời này dỗi đến khí huyết dâng lên.
"Hào phóng, ta chỉ mang một ngàn kỵ binh, thẳng đến tiềm thành, nhiều nhất bất quá mười ngày sau liền có thể trở về, hiện tại Lục Khang lão tặc bị Quách Hoài vây ở Tiềm Sơn, đã chắp cánh khó thoát, ta lần này đi, chỉ vì lấy người khác đầu, mặt khác sự đều cùng ta không quan hệ."
"Hào phóng khiến cho hắn đi thôi." Liền ở sóng mới còn tưởng lại nói thượng một hai câu khi, một người khác nhấc lên quân trướng đi đến, đúng là Quách Hoài thúc phụ quách quá, chỉ thấy hắn nói: "Ta chất nhi cũng ở Lư Giang, rốt cuộc người trẻ tuổi, nếu có thể đến Lý tướng quân trợ giúp, trong lòng ta cũng yên tâm."
"Ta nói, này đi ta chỉ vì Lục Khang cái đầu trên cổ, còn lại sự cùng ta không quan hệ." Lý Nhạc cũng không có bởi vì quách quá giúp hắn nói hai câu liền cho hắn bất luận cái gì sắc mặt tốt.
"Cũng thế, ngươi đi nhanh về nhanh, chu tuấn người này khó đối phó, Lý tướng quân chính là ta quân đại tướng, không thể vô ngươi." Sóng mới trầm tư một lát, mới bất đắc dĩ nói.
"Cảm tạ hào phóng!" Lý Nhạc nghe vậy trực tiếp đứng dậy ra lều lớn, từ đầu chí cuối chưa xem qua kia quách quá liếc mắt một cái.
Sóng mới, quách quá hai người chỉ có thể đối diện bất đắc dĩ lắc đầu.
Lý Nhạc trở lại chính mình doanh trung, lập tức an bài đi xuống, chính mình tắc mang theo mấy viên thuộc cấp cùng một ngàn kỵ binh, trực tiếp ra doanh hướng nam mà đi.
Lý Nhạc suất lĩnh kỵ binh thân khoác bạch ma, chi bôn Lư Giang quận, đãi đuổi tới Lư Giang quận nội, nghỉ ngơi một đêm lúc sau, sắc trời phương lượng, trực tiếp khoái mã trước đoạt Cư Sào lại tiến sào huyện sau phạm cần ổ. Một ngày chi gian mà ngay cả hạ ba tòa huyện thành.
"Báo!" Một cái sĩ tốt đầy người máu tươi, cưỡi một con khoái mã thẳng đến Lư Giang quận thành mà đến. Cửa thành bá tánh vội vàng hướng hai bên trốn đi.
Cửa thành ngoại một thiếu niên đỡ một vị phụ nhân, nhìn kia chạy băng băng vào thành sĩ tốt, không trải qua cảm thán một tiếng: "Vốn dĩ cho rằng phía nam sẽ thái bình một ít, không nghĩ tới chiến sự cư nhiên như thế kịch liệt. Nương, chúng ta còn vào thành sao?"
Kia phụ nhân thở dài một hơi, nói: "Xem vừa mới báo tin tướng sĩ, sợ là đã sắp đánh tới quận thành tới, chúng ta hai độc thân bên ngoài càng không an toàn, vẫn là tiên tiến thành tìm cái đặt chân địa phương, đãi yên ổn xuống dưới, lại hướng nam đi thôi."
"Ân!" Kia thiếu niên lên tiếng, đỡ phụ nhân tiếp tục hướng trong thành đi đến.
Khoái mã một đường bay nhanh, trực tiếp chạy về phía thái thú phủ. Đương ngựa dừng lại khi, kia huyết người trực tiếp từ ngựa thượng lăn xuống xuống dưới, thái thú trước phủ đứng gác sĩ tốt vội vàng lại đây dìu hắn, lại chỉ thấy người nọ một bàn tay nhẹ nhàng nâng khởi, trong tay gắt gao bắt lấy một phong thư từ, máu loãng đã đem thư từ nhiễm hồng một nửa.
"Giao ··· cùng ···" lời còn chưa dứt, kia sĩ tốt liền đã đứt tiếng động.
Một cái sĩ tốt dọn khai hắn ngón tay, lấy ra thư từ, lập tức tặng đi vào.
Mà lúc này thái thú trong phủ quận thừa, đô úy mở ra thư tín sau do dự, không biết nên như thế nào cho phải. Cuối cùng vẫn là quận thừa nói: "Việc này rất trọng đại, Lục Công còn ở Tiềm Sơn phòng bị dặc dương khăn vàng quân, việc này trước đưa cùng Lục Công trong phủ, xem Lục phủ làm như thế nào an bài."
Thư tín lập tức bị thái thú phủ sĩ tốt đưa hướng Lục phủ, mà Lục lão phu nhân như thế nào làm được chủ, thấy đưa tới thư tín, trong lòng lo âu, thế nhưng ngất qua đi.
Chu Du nghe được hạ nhân nói Lục lão phu nhân ngất qua đi, vội vàng đuổi qua đi.
"Lão phụ nhân như thế nào sẽ ngất qua đi, đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì?" Chu Du nhìn lão phu nhân nằm ở trên giường, đại phu cũng còn chưa tới rồi.
Một bên hạ nhân, vội vàng đem kia phong nhiễm huyết thư tín đệ cùng Chu Du, Chu Du còn chưa mở ra thư tín, lại hỏi nùng liệt mùi máu tươi, lập tức quát lớn nói: "Loại đồ vật này cũng dám đưa cho lão phu nhân xem, không sợ va chạm lão nhân gia." Cái kia hạ nhân lập tức quỳ xuống, thấp giọng khóc thút thít nói: "Chu công tử, này không phải ta cấp lão phu nhân, mà là thái thú phủ sĩ tốt đưa tới, người nọ còn ở phía trước thính chờ hồi âm đâu."
"Thôi, nhớ kỹ sau này loại đồ vật này liền không cần bắt được lão phu nhân này, ở đi tìm vài người đi tiếp Tần đại phu lại đây, đem lục thượng cũng kêu lên tới, bồi lão phu nhân. Lão phu nhân tỉnh lại sau, hảo hảo chăm sóc, lúc này liền giao cho ta." Dứt lời Chu Du liền trực tiếp cầm thư từ đi ra ngoài.
Chu Du biên đi, biên mở ra thư tín, mở ra vừa thấy trong lòng tức khắc lạnh nửa thanh, chỉ thấy mặt trên viết nói: Khăn tặc Lý Nhạc ngàn kỵ tới phạm, Cư Sào, sào huyện, cần ổ toàn đã thất thủ.
"Chuẩn bị ngựa, đi thái thú phủ!" Chu Du trực tiếp đối chính mình thư đồng Chu Vinh nói.
Chu Du đuổi tới thái thú phủ thời điểm, thái thú phủ vài vị Huyện thừa, đô úy, làm đều ở đại sảnh phía trên, thấy đi vào tới là Chu Du, kết quả trong lòng đều hoàn toàn thất vọng, lần trước bến tàu đại thắng, trừ bỏ Lục Khang cùng vài vị tướng quân, văn sĩ, còn lại người cũng không biết được là Chu Du hiến kế.
"Nguyên lai là Chu công tử, lão phu nhân như thế nào an bài." Rơi vào đường cùng, Huyện thừa đành phải tiến lên hỏi.
Chu Du nhìn hắn một cái, lập tức đi đến phía trên thủ tọa, ngồi xuống.
"Hoàng Cân Tặc tới phạm, lão sư ở đi phía trước đã dự đoán được, sớm có lập kế hoạch. Hiện tại trong thành còn có bao nhiêu sĩ tốt?" Chu Du ngồi xuống sau, nói thẳng nói.
Mọi người thấy Chu Du một cái con trẻ trực tiếp ngồi ở thường lui tới Lục Công ngồi vị trí, trong lòng đều không quá thoải mái, nhưng nghe nghe Lục Công có di kế, trong lòng kia một chút không mau tức khắc tan thành mây khói.
"Còn có một trăm lão binh, còn lại đều bị Lục Công mang đi." Đô úy lập tức trở lại.
Chu Du một ngụm lão huyết thiếu chút nữa không phun ra tới, một trăm lão tốt, đối phương tới phạm chính là khăn vàng quân đại tướng, còn có ngàn kỵ, này như thế nào thủ.
"Hiện tại bắt đầu đóng cửa cửa thành, không được ta lệnh, bất luận kẻ nào nghiêm cấm ra vào, vào đêm lúc sau, trên thành lâu hỏa không thể diệt, mỗi cách mười bước hướng dưới thành ném một cây đuốc, canh phòng nghiêm ngặt trộm thành. An bài nhân thủ dán bố cáo triệu tập toàn thành thanh tráng hiệp trợ thủ thành, báo cho thủ thành có công giả miễn đi lao dịch thuế má ba năm, chết trận giả trong nhà cha mẹ con cái triều đình phát trợ cấp. Cũng đem toàn thành thợ mộc triệu tập lên, có an bài khác. Giờ phút này khởi thủ thành nếu có người lui ra phía sau một bước, toàn trảm!" Chu Du lược một trầm tư, lập tức an bài lên, sợ mọi người không phục, cuối cùng đành phải nói một câu: "Này đều là Lục Công an bài, vọng chư vị đại nhân phối hợp."
Theo thái thú phủ sĩ tốt bắt đầu ở trên đường phố chạy vội lên, quận thành cửa thành lập tức đóng cửa, chiêu mộ bố cáo thực mau liền dán đầy bên trong thành các nơi, Lư Giang quận thành lại một lần lún xuống nguy cơ.

Đông Ngô bá nghiệpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ