Lục Tuấn ra huyện nha, lập tức an bài vài người đi chuẩn bị dây thừng, chính mình theo sau lập tức chạy tới đầu tường.
"Đại nhân." Một cái giáo úy thấy người đến là Lục Tuấn, lập tức đứng lên.
"Không sao, ngươi tuyển mấy cái nhạy bén người lại đây, ta có an bài."
"Nặc."
Không lớn một hồi, cái này giáo úy liền mang theo vài người chạy tới.
"Các ngươi mấy người đợi lát nữa chạy tới còn lại mấy cái đầu tường, tới rồi về sau, lặng lẽ từ tường thành trượt xuống, ở tường thành hạ đinh hạ mấy cái gậy gỗ, sau đó đem này đó dây thừng dắt thượng, lại treo lên mấy cái chuông đồng. Nhớ rõ nhiều đinh mấy cái điểm." Lục Tuấn thấy an bài người sắp sửa dây thừng đưa tới, tùy cơ đối này mấy người nhẹ giọng an bài đến.
"Hết thảy cẩn thận, không cần bị ngoài thành thám tử phát hiện." Lục Tuấn tùy cơ bổ thượng một câu.
"Nặc."
Liền ở Lục Tuấn an bài đi xuống lúc sau, khăn vàng trong quân doanh quân lều lớn cũng ở làm một ít điều hành an bài.
Đãi Quách Hoài an bài thỏa đáng sau, bên cạnh một người đột nhiên hỏi: "Cừ Soái, chúng ta diệt trung doanh, hậu doanh ngọn đèn dầu, tuy rằng có thể làm ta chờ hành động thời điểm không bị phát hiện, nhưng là đối phương khẳng định có thể nhìn ra chúng ta sẽ có động tác, mà sớm làm an bài."
"Tướng quân nói có lý, việc này ta suy xét quá. Ta là cố ý làm cấp trong thành xem." Quách Hoài buông trong tay thẻ tre.
"Kia Cừ Soái đây là ý gì? Thuộc hạ ngu dốt."
"Bởi vì ta cũng không tưởng vào lúc này đánh hạ này Tiềm Sơn."
Cái này ngồi xuống mấy cái tiểu tướng nghe vậy đều nhìn Quách Hoài, trong mắt tràn ngập lạc nghi hoặc.
"Ta ban ngày xem tường thành bố trí, phát hiện bốn cái cửa thành đều có hơn trăm người phòng thủ, ban ngày thay đổi một vòng, vào đêm trước thay đổi một vòng, nếu như vậy tới xem, nửa đêm thời gian nhất định còn có một vòng đổi gác. Này phía trước bốn trăm hơn người, bốn cái cửa thành, ngàn sáu trăm. Hơn nữa phòng cùng hậu bị, bên trong thành ít nhất có ba ngàn hơn người. Y vài vị tướng quân tới xem, nếu cường công hạ này côn thành phố núi sau, ta này tám ngàn khăn vàng quân, còn có thể dư lại nhiều ít?"
Vài vị tiểu tướng vừa nghe, tức khắc hiểu rõ.
"Hơn nữa kia Lý Tư đến nay chưa hồi âm cùng ta, nếu ta đứng ở cường công lặn xuống sơn, tổn thất thảm trọng, kia Lý Tư lại mang binh tiến đến, đến lúc đó lấy hắn cầm đầu, vẫn là ta chờ cầm đầu?" Quách Hoài hiển nhiên là có một phen suy xét, dùng chân thành tha thiết ánh mắt nhìn vài vị tiểu tướng cảm thán nói: "Chư vị tướng quân trước mắt tuy tạm cư ta dưới trướng, nhưng sau này đều là độc thủ một phương đại tướng, tác chiến phía trước hẳn là tam tư nhi hành."
"Cừ Soái giáo huấn chính là, ta chờ thụ giáo." Mấy cái tiểu tướng vội vàng đáp lễ bái tạ.
"Đi thôi, tuy là đánh nghi binh, ta chờ cũng ở trước trận nhìn xem, nói không chừng cũng có thể nhìn ra một ít đồ vật tới." Quách Hoài vung tay lên, đứng lên, dẫn đầu đi ra doanh trướng.
Giờ Hợi vừa đến, một ngàn khăn vàng quân từ hậu doanh ra doanh, chân triền vải bông, lặng yên không một tiếng động thẳng đến Tây Môn.
Quách Hoài đứng ở ngoài thành một cái trên sườn núi, nhìn kia giấu ở trong bóng tối thành trì, chờ nó biến hóa kia một khắc.
"Linh ··· linh ···" hắc ám chỗ sâu trong đột nhiên truyền ra vài tiếng thanh thúy lục lạc thanh.
Thanh âm vừa ra, kia bổn giấu ở trong bóng tối trên tường thành bỗng nhiên sáng lên ánh lửa.
"Sát!"
"Có điểm ý tứ, đốt đèn, làm phía trước tiến công thả chậm, lại đi đại doanh điều động một trăm người bắn nỏ lại đây, mang hỏa tiễn." Quách Hoài thấy thế, khóe miệng hơi mang châm biếm, chiêu quá một cái tiểu tướng an bài đến.
"Nặc."
Lục Khang giờ phút này cũng đứng ở tường đống mặt sau, nhìn tường thành hạ thế công, cau mày.
Thế công rất là mệt hoãn, hoàn toàn không có một bộ công thành bộ dáng.
"Làm các tướng sĩ lăn cây, lạc thạch tiêu hao, nhìn đến địch nhân sắp bò lên trên tường thành lại tạp." Lục Khang nhìn tường thành ngoại, chỉ có thể gặp chiêu nào thì phá giải chiêu đó.
Ân? Lục Khang thấy kia những cái đó cây đuốc mặt sau, đột nhiên nhiều rất nhiều vụn vặt ánh sáng. Chỉ thấy những cái đó vụn vặt ánh sáng đột nhiên lên không dựng lên, không tốt, là hỏa tiễn.
"Hỏa tiễn, mau tránh!" Lục Khang trực tiếp một tiếng hô to, trực tiếp giữ chặt một cái sĩ tốt ngồi xổm xuống tránh ở tường đống mặt sau.
"Phóng!" Khăn vàng tiểu tướng đứng ở mặt sau, chỉ huy trăm người người bắn nỏ chia làm hai đội luân phiên xạ kích.
Quách Hoài đứng ở trên sườn núi, nhìn nơi xa hỏa tiễn không ngừng rơi vào bên trong thành, trên mặt không chút biểu tình, không biết suy nghĩ cái gì. Thẳng đến hắn cái kia bên người gia phó áp tai đối hắn nói chút cái gì, hắn mới mở miệng nói chuyện.
Quách Hoài xoay người hướng quân doanh đi đến, truyền lệnh nói: "Làm phía trước đều lui ra tới, đêm nay nơi nơi mới thôi, làm tốt phòng bị, tăng mạnh tuần doanh, đề phòng tập doanh."
Lục Khang tránh ở tường đống mặt sau, chỉ huy mọi người tránh né, cũng kêu lên Lục Tuấn, làm hắn hạ thành lâu, an bài người cứu hoả.
Liền ở Lục Khang nôn nóng khi, một bên mới vừa bị hắn kéo vào tới sĩ tốt nói: "Đại nhân, địch nhân mũi tên ngừng."
Lục Khang vội vàng đứng dậy, ghé vào tường đống sau cẩn thận xem kỹ. Chỉ thấy dưới thành Hoàng Cân Tặc nhanh chóng thối lui, thẳng đến cuối cùng một cái cây đuốc vào quân doanh. Lục Khang một quyền nện ở trên tường thành, đối phương rốt cuộc suy nghĩ cái gì, hắn cảm giác chính mình hoàn toàn không thể tưởng được, một hồi đêm tập kết thúc như thế đầu voi đuôi chuột, hai bên đều không có đầu nhập quá nhiều binh lực, tựa hồ chỉ là một hồi thử, hai bên mới vừa lượng xuất binh khí cho nhau khoa tay múa chân vài cái, liền từng người lui lại.
Lục Khang đứng thẳng thân thể, đối với trên tường thành sĩ tốt nhóm lớn tiếng nói: "Tăng mạnh phòng bị, để tránh địch nhân lại lần nữa tới phạm."
Rồi sau đó lại đối bên người cái kia sĩ tốt nói: "Ngươi đi xem một chút lại bao nhiêu người bị thương, đợi lát nữa đến huyện nha báo cùng ta."
"Nặc."
Lục Khang kéo mỏi mệt thân thể, trở lại huyện nha, lập tức kêu lên vài vị tướng quân đến huyện nha đại sảnh nghị sự.
"Tối nay sợ chỉ là địch đem một lần thử, chư vị tướng quân thấy thế nào." Lục Khang tuy là đầy mặt mệt mỏi, vẫn là cường đánh tinh thần.
Đang ngồi tướng quân nghe vậy đều cho nhau nói chuyện với nhau, vẫn là vị kia vân cùng tướng quân đứng lên nói một câu: "Lục Công, mạt tướng cho rằng chúng ta vẫn là hẳn là lấy bất biến ứng vạn biến cho thỏa đáng. Ta xem quân địch quân doanh, ngoài thành khăn vàng quân đương có tám ngàn đến chín ngàn chi số. Ta chờ thủ thành tướng sĩ ước có bốn ngàn có thừa, lại ở trong thành chiêu mộ, điều động một bộ phận bá tánh thủ thành, địch đem muốn đánh lặn xuống thành phố núi trì, quả thực chính là si tâm vọng tưởng, nếu ta là địch đem còn không bằng sớm thối lui."
"Vân cùng lời này có lý, là lão phu quá mức nôn nóng, hiện tại quận trung cũng không họa lớn, chỉ cần tại đây ngăn trở này một chi Hoàng Cân Tặc, thời gian dài, cường đạo tất bại." Lục Khang nghe vậy tưởng tượng, trong lòng xác thật an tâm không ít, chỉ là trong lòng vẫn là có chút lo lắng, rồi sau đó lại nhiều lời vài câu: "Bất quá địch đem giảo hoạt quỷ dị, chư vị tướng quân vẫn là muốn an bài đi xuống, thời khắc phòng bị, để tránh bị Hoàng Cân Tặc bắt lấy cái gì sơ hở."
Quách Hoài trở lại trung quân đại doanh thời điểm, đã có mấy cái ăn mặc hán quân phục sức sĩ tốt ở hắn lều lớn bên trong. net
"Gặp qua Cừ Soái." Mấy cái hán quân sĩ tốt đối với Quách Hoài quỳ lạy đến.
"Chư vị xin đứng lên." Quách Hoài vội vàng nâng dậy mấy người, vỗ vỗ bọn họ trên người bùn đất, ấm áp hỏi: "Chư vị vất vả, không biết ở trong thành tìm hiểu thế nào, nhưng có cái gì quan trọng tin tức."
"Hồi Cừ Soái, ta chờ tìm hiểu tới rồi hán quân bố phòng. Kia Lục Khang bốn môn an bài sĩ tốt, mỗi đội trăm người, ngày đêm luân phiên, các thiết bốn đội, qua lại tuần tra. Trong thành quân doanh còn có ước chừng hai ngàn sĩ tốt, hơn nữa hôm nay còn dán ra chiêu mộ bố cáo." Đằng trước cái kia thám tử trực tiếp tiến lên hội báo.
"Nhiều như vậy binh lực? Này Tiềm Sơn xem ra không hảo đánh a." Nghe được tìm hiểu đến tin tức, Quách Hoài nhíu mày, có chút nghi hoặc.
"Cừ Soái, còn có một cái quan trọng tin tức." Cái thứ hai thám tử cũng đứng ra nói: "Lý Tư đã chết."
"Cái gì!" Quách Hoài chấn động, trực tiếp đứng lên.
"Hồi Cừ Soái, kia Lý Tư tham công liều lĩnh, trúng kia Lục Khang kế sách, kết quả bị Lục Khang một thương trước trận thứ chết vào mã hạ."
Quách Hoài nghe vậy chậm rãi ngồi xuống, trầm mặc hồi lâu, rồi sau đó khóe miệng lộ ra một tia cười lạnh. Chỉ thấy hắn cầm lấy bàn thượng bút lông, bắt đầu viết nhanh, ước chừng nửa chén trà nhỏ thời gian mới thu bút. Rồi sau đó chiết khấu lên, đưa cho chính mình gia phó.
"Ngươi tự mình đem này phong thư đưa hướng Dương Châu Lý Nhạc tướng quân trong tay." Lý Tư thấy gia phó bên người thu hảo sau, liền thả lỏng biểu tình, trở lại cái kia nhẹ nhàng công tử thần thái, làm lại cầm lấy trên bàn thẻ tre, nhẹ giọng cảm thán nói: "Vốn dĩ ta đang lo này Tiềm Sơn thành như thế nào phá, này Lục Khang lập tức liền cho ta tặng một cái biện pháp lại đây, ta này chỉ có thể vui lòng nhận cho."
Thấy bàn hạ mấy người đều đầy cõi lòng nghi hoặc, Quách Hoài không cấm càng thêm đắc ý, ngay sau đó truyền lệnh: "Truyền lệnh đi xuống, ngày mai khởi, cao quải miễn chiến bài, bất luận bên trong thành như thế nào khiêu khích, đều không được ứng chiến, bất quá cũng không thể phóng chạy trong thành binh mã."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đông Ngô bá nghiệp
Fiction HistoriqueCuồn cuộn Trường Giang đông thệ thủy, bọt sóng đào tẫn anh hùng. Tam quốc chu lang Xích Bích phú, thiếu niên anh tài thiên dễ đố. Nếu chu lang vẫn chưa chết bệnh, tôn sách không có bị thứ, như vậy tam quốc trung bồi chạy, sinh tồn thời gian dài nhất...