Kiển Thạc lôi cuốn Thiếu Đế, Trần Lưu vương một đường trốn đến Hoàng Hà bờ biển, thấy kia cuồn cuộn giang đào, đã là cao hứng lại là nôn nóng, cao hứng chính là nếu độ giang qua sông lúc sau thiêu hủy con thuyền, mặt sau truy binh tưởng ở đuổi theo chính mình chính là khó càng thêm khó; buồn rầu lại là phụ cận chẳng những không có nhìn đến bất luận cái gì con thuyền, liền nhân ảnh cũng chưa nhìn thấy.
"Kiển thường hầu, chúng ta nên làm cái gì bây giờ?" Lại là Trần Lưu vương Lưu Hiệp thấy này ngăn lại đại gia đường đi, hỏi đến Kiển Thạc.
"Chúng ta thuận giang hướng lên trên, nhất định có thể tìm được qua sông con thuyền, chỉ cần qua sông lớn, Vương gia, ngài cùng thiên tử đều vô ưu rồi." Kiển Thạc đối Trần Lưu vương rất là cung kính, so đối rất ít đế Lưu biện thái độ còn phải đoan chính, cung kính đến nhiều.
"Làm phiền kiển thường hầu." Trần Lưu vương thấy chính mình huynh trưởng vẫn như cũ có chút hoảng loạn, đành phải lại lần nữa làm ơn Kiển Thạc mang theo đại gia chạy nạn.
Kiển Thạc vội vàng chắp tay đáp, chỉ huy mặt sau hoạn quan, thị vệ cùng đuổi kịp, dọc theo trên sông vẫn luôn hướng Bắc Mang sơn phương hướng tiến lên.
Thiên tử đoàn người theo con sông hướng lên trên hành tẩu thời điểm, Tào Tháo đoàn người theo sau cũng đuổi tới Hoàng Hà bên cạnh. Đứng ở bờ sông, Tào Tháo nhìn sóng gió mãnh liệt Hoàng Hà dòng nước, chỉ có thể cầu nguyện thiên tử còn không có qua sông.
"Báo! Giáo úy đại nhân, phía trước phát hiện xe ngựa vết bánh xe ấn cùng số đông nhân mã trải qua dấu vết." Một cái đi điều tra sĩ tốt gấp trở về bẩm báo nói.
"Xem ra này đàn phản nghịch quả nhiên là huề thiên tử hướng Bắc Mang sơn phương hướng rồi, mọi người lên ngựa, nhất định phải truy xoay chuyển trời đất tử!" Tào Tháo không màng sĩ tốt nhóm mỏi mệt, lại lần nữa hạ lệnh lên ngựa xuất phát, cần thiết muốn ở đối phương qua sông phía trước đuổi theo đi.
Một cái lộ, hai hàng người, một trước một sau, khoảng cách tựa hồ trước sau không có kéo đến thân cận quá, nếu không phải dọc theo đường đi vết bánh xe ấn cùng nhân mã lưu lại dấu vết, Tào Tháo đều phải hoài nghi chính mình hay không truy sai phương hướng rồi.
Sắc trời dần tối, Tào Tháo hạ lệnh mọi người bậc lửa cây đuốc truy đuổi, dọc theo đường đi vẫn cứ không làm ngừng lại, Chu Du vốn dĩ liền rất thiếu cưỡi ngựa, kết quả này một đường đuổi theo, làm hắn cảm giác chính mình ngũ tạng lục phủ đều bị run rẩy đến lệch vị trí, hơn nữa một đường đuổi theo, chưa bao giờ làm nhiều ngừng lại, càng là chưa uống một giọt nước, nhân mã mệt nhọc, đều là mỏi mệt bất kham.
"Chu công tử, nếu kiên trì không được, không bằng ta lưu lại mấy cái sĩ tốt hộ tống ngươi hồi Lạc Dương, một mình ta truy xoay chuyển trời đất tử có thể." Tào Tháo thấy Chu Du sắc mặt có chút tái nhợt, liền xuất khẩu khuyên bảo, kỳ thật hắn cũng cảm giác mỏi mệt bất kham, chỉ là nghĩ đến thiên tử liền ở phía trước, vì thế cắn răng vẫn là kiên trì xuống dưới.
"Tào đại nhân không cần để ý, ta chỉ là lâu sơ luyện tập thôi, vẫn là đuổi theo thiên tử quan trọng, nếu ta sở liệu không kém, chúng ta khoảng cách thiên tử một hàng, hẳn là kém không xa, nếu vô tình ngoại, tối nay nhất định có thể đuổi theo thiên tử." Chu Du đương nhiên không muốn cứ như vậy đạt tới hồi phủ, làm việc liền nhất định phải làm được cuối cùng, đem thiên tử tiếp hồi Lạc Dương, đến lúc đó cho dù Đổng Trác lãnh binh đuổi tới Lạc Dương, không có thích hợp lý do, hắn Đổng Trác như thế nào lại đi vào thành Lạc Dương.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đông Ngô bá nghiệp
Narrativa StoricaCuồn cuộn Trường Giang đông thệ thủy, bọt sóng đào tẫn anh hùng. Tam quốc chu lang Xích Bích phú, thiếu niên anh tài thiên dễ đố. Nếu chu lang vẫn chưa chết bệnh, tôn sách không có bị thứ, như vậy tam quốc trung bồi chạy, sinh tồn thời gian dài nhất...