Chương 76 trách cứ

2 1 0
                                    

Xuân phong đắc ý vó ngựa cấp, một ngày xem tẫn Trường An hoa. Có lẽ dùng những lời này tới hình dung trước mặt Chu gia người nhất thích hợp bất quá, Chu Trung quan đến Thái úy, đứng hàng tam công, Chu Dị quan đến đại tư nông, chín khanh chi nhất, Chu Huy tiếp nhận chức vụ Lạc Dương lệnh, hơn nữa Chu gia mặt khác đứng hàng ngàn thạch, trăm thạch người, có thể nói trong khoảng thời gian ngắn nổi bật vô song, ngay cả Nhữ Nam Viên thị, hoằng nông Dương thị này đó danh môn thế gia nổi bật lúc này đều kém hơn một chút.

Việc này Chu gia thánh quyến chính nùng, thành Lạc Dương trung lớn lớn bé bé quan lại đều nương Chu Dị trưởng tử thành thân, nhị tử tứ hôn cớ tiến đến đến thăm đáp lễ, âm thầm tặng lễ cũng là vô số. Cái này làm cho Chu gia từ trên xuống dưới người đều cao hứng đến không khép miệng được, cho dù là Chu gia một cái tôi tớ đi ra phủ đi, người khác cũng là cung kính có thêm.

Chu Du không nghĩ tới sự tình sẽ biến thành như vậy, ở Chu gia những người khác đều lâm vào một loại cuồng hoan là lúc, hắn trừ bỏ ứng phó người khác khi trên mặt sẽ mang lên tươi cười bên ngoài, sau lưng càng có rất nhiều một loại nghĩ mà sợ cùng tim đập nhanh.

Ngày ấy hạ triều lúc sau, Chu gia lại tư cách vào triều đường thúc bá đều đang nói ngày ấy trên triều đình sự, trước sau chuyển biến, cùng đại tướng quân tiến cử, cái này làm cho Chu gia người đối với gì tiến ấn tượng cũng lại lần nữa hảo rất nhiều, mà Chu Du trong lòng lại không nghĩ như vậy.

Tuy rằng gì tiến quý vì ngoại thích, nói được thượng là Hán Linh Đế đại cữu tử, nhưng là phải biết rằng Hán Linh Đế tuy rằng ngu ngốc, nhưng là cũng không đại biểu hắn ngu xuẩn, liền một cái tây viên tám giáo úy thủ đoạn liền có thể nhìn ra tới đối với gì tiến hắn không phải không có phòng bị, vẫn luôn cũng nghĩ như thế nào suy yếu chính mình cái này đại cữu tử trên tay binh quyền, Hán Linh Đế cuối cùng đồng ý Chu Trung gia phong Thái úy sợ cũng có điểm này suy xét, bất luận là ai ngồi trên vị trí này, chỉ cần có thể suy yếu gì tiến quyền lợi, hắn đều không để bụng.

Nhưng mà Chu Du lại nghĩ đến càng nhiều, nghĩ nếu chính mình là Hán Linh Đế, ở trong triều đình bị một cái thần tử, cho dù là chính mình đại cữu tử như vậy buộc, chẳng sợ ngợi khen người cùng hắn có hay không quan hệ, trong lòng đều sẽ có một cây thứ, nghe nói Hán Linh Đế là phất tay áo bỏ đi, Chu Du liền biết, ở Hán Linh Đế trong lòng Chu gia người sợ cũng bị ghen ghét thượng, nhưng mà Chu gia các vị thúc bá cư nhiên tưởng bởi vì đại tướng quân tiến cử quá mức, cho nên đối đại tướng quân có che kín, cho nên phất tay áo bỏ đi, nhưng là đối Chu gia vẫn là trước sau như một, thậm chí càng có thậm chí, bằng không cũng sẽ không thật sự tiếp thu đại tướng quân gián ngôn. Nghĩ vậy Chu Du liền khịt mũi coi thường, đương nhiều năm như vậy quan, đều đương đến cẩu trên người đi, cư nhiên có thể nghĩ như vậy, phải biết rằng đối với Hán Linh Đế như vậy hoàng đế mà nói, thần tử càng nghe lời nói, càng là thích ngươi, hắn muốn ban thưởng thứ gì cho ngươi, bất luận lớn nhỏ, ngươi đều cần thiết tiếp theo, hắn mới cao hứng, nếu là ngươi dám duỗi tay hỏi hắn muốn đồ vật, bất luận lớn nhỏ, bất luận ngươi nhiều càng vất vả công lao càng lớn, như vậy liền chờ bị thu thập đi.

Đông Ngô bá nghiệpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ