Chapter 12

730 25 0
                                    

Chapter 12

***

SOBRANG NAGMAMADALI si Queennie dahil Baka Malate na siya sa Boardmeeting Nila.

Gusto niya ring kutusan ang Sarili dahil sa Pag inom ng Marami, nawala tuloy sa Isip niya na may Boardmeeting Pala sila ngayon

Hindi niya na Matugon ang Pagbati sa kaniya ng Mga Empleyado dahil sa Kamamadali.

Huminga muna siya ng Malalim bago Pumasok sa Conference room, Inayos niya rin Ang Bahagyang Nakusot na Damit saka Nagulong Buhok at Dahan-dahang niya ng Binuksan ang Pintuan at Nagulat siya ng Makitang Nagsisimula na ang Mga ito. Nag tataka rin siya kung Bakit Nandito si Tristan at Bernadeth na Prenteng nakaupo sa Pwesto niya.

Nabaling ang Atensyon Nilang lahat kay Queennie at Nagulat ang Mga ito ng Makita siya.

"Why did you Started Without me?" Tanong niya sa mga Ito, "And What the two of you Doing Here?" Tanong niya naman kina Tristan at Bernadeth.

"We Apologize Ms. Grivenda, Ms.Quenñiza Told us earlier That you cannot make it today. So Two of them Will stand as Your Representative," Sagot ng isa sakanila na Si Mr. Avenido

Tinignan niya naman ang Dalawa. "You dont have to do that. I have My Secretary to Attend," Saad niya.

"Wala pa ang Secretary mo, and We've been Trying to call you But you were Unattended. So we've decided To Stand as Your Representative," Paliwanag ni Bernadeth.

Hinanap niya naman ang Phone niya pero Naiwan niya pala yun sa Isang Bag niya.

Napabuntong hininga naman siya.
"Ganun ba? Okay then, Just Continue what you have been Talking about Earlier," Sabi niya at Umupo na sa Pwesto niya.

Nagtataka parin siya kung bakit wala pa ang Secretary Niya, Samantalang Hindi Naman ito Nalalate o Nag aabsent nang walang Paalam.

Nang Makarating si Queennie sa Bahay Niya. Mapait siyang Napangiti habang tinititigan ang Mansyon nila.

Wala ng Sumasalubong Sakin o Nag tatanong manlang kung kamusta ang araw ko.

Mariin siyang napapikit at Pilit na pinipigilan ang Nagbabadyang luha. Huminga muna siya ng Malalim bago Napagdesisyunang pumasok.

"Goodevening Hija. Ano ang Gusto mong Kainin? Ipaghahanda kita," Tanong ng Mayor Doma nila nang makapasok Siya.

Nginitian niya Muna ito Bago Sagutin. "Ayos Lang po ako, kayo nalang po ang Kumain," Sagot niya.

Nag aalala naman itong Napatingin sa kaniya. "Pero Queennie. Dalawang araw ka ng Hindi Kumakain. Baka Magkasakit ka Niyan. Dadalhan nalang kita sa K'warto mo," nag aalalang sabi.

Napangiti naman siya at Pumayag nalang dahil Kukulitin lang siya nito. "Sige Po Manang, Dun nalang po sa Opisina ni Papa," Sabi niya at Pinagpatuloy ang Paglalakad papunta sa Kwarto nya para Mag bihis. Pagkatapos ay Pumunta na siya sa Opisina ng Papa niya Para Basahin ang mga Report ng Every Department.

Napatigil siya nang Makita ang Bag niya. Kinuha niya agad yun at kinuha ang Cellphone niya.

Nanghihina siyang napa upo sa Swivel Chair ng Papa niya habang nakatitig parin sa Cellphone Niya na wala Namang Kahit isang Misscall.

"We've Been Trying to Call you but You were Unattended," Naalala niyang sabi ni Bernadeth.

Marahas Niyang Sinuklay ang buhok niya. "Saan Siya tumawag?"Tanong niya sa Hangin.

Secret Identities Series#1: Randolf Zaltega  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon