Chapter 13
***
MARIING napikit si Queennie dahil sa stress. Unti-unti nang umaalis ang mga Investors ng kompanya ng mga magulang niya.
"Deth, Ano nang gagawin ko?" Umiiyak niyang tanong sa kaibigan.
"Mag bakasyon ka kaya muna? Mukhang stress na stress kana eh," suhestyon nito habang abala ito sa pagkalikot sa cellphone nito.
Pagak naman siyang natawa.
"Wala akong panahon mag bakasyon habang Unti-unting lumulubong ang kompanya ng mga magulang ko," Sabi niya rito."Paano naman Kasi. Baka magkasakit kana niyan sa Kakaisip."
Napahagolgol siya ng iyak at Ibinagsak lahat angga Bote ng alak.
"Ayoko na!" Sigaw niya.
Hindi naman siya pinigilan ni Bernadeth na magwala, hinayaan lang siya nito na ilabas lahat ng nararamdaman niya.
...
Kinabukasan ay hindi pumasok si Queennie dahil inayos niya ang ibang mga papeles ng matitirang mga investors. Napatingin siya sa Cellphone niya nang mag ring ito at tumawag ang sekretarya niya.
"Yes? Hello?" Bungad niya dito.
"Good afternoon, Ma'am. I just want to inform you that the board members have arrived for your emergency board meeting," saad nito.
Napaayos naman siya ng upo. "W-what?! Emergency Board Meeting?" Gulat niyang tanong dito.
"Yes Ma'am. You've texted me last night to Arrange The Emergency Board Meeting for Today," Sagot nito, "Have You Forgotten Ms. Grivenda?" Nagtatakang Tanong nito.
Napaisip Naman siyang Mabuti. "Ahm. Nawala Lang sa Isip ko," dahilan niya kahit ang totoo'y nalilito siya.
"And Ma'am, Nandito din po ang mga dating investors.
Napatayo naman siya dahil sa gulat. "A-ano?! T-talaga?! Pupunta na ako diyan!" Natataranta niyang Sabi at nagmamadaling Umalis sa Opisina ng Papa niya.
"Huh? Nandito din si Ms.Bernadeth at Mr.Tristan?" nagtatakang sabi ng Sekretarya niyang nasa kabilang linya.
Napatigil Naman siya dahil sa sinabi nito. "A-ano naman ang ginagawa nila diyan?" Nag tataka niyang Tanong.
"Hindi ko po alam Miss," sagot nito.
Napatango naman siya at dali daling inayos ang sarili niya.
Nang Makarating si Queennie Sa Kompanya niya ay dumiretso na agad siya sa conference room. Nakita niya ang secretary niya sa labas ng Conference Room.
"Ms.President!" Natatarantang sabi nito nang makalapit ito sa kaniya.
"Bakit?" nag tatakang tanong Niya dito, Nag taka rin siya ng Makitang may mga Bodyguard.
Nakabantay ang mga ito sa Pinto ng Conference Room. "Nag sisimula na po sila. Hindi Po nila ako pinapasok para Maging Representative habang wala pa kayo," Sagot nito
Nagtaka naman siya sa sinabi nito. "Sige ako nalang Ang Papasok," sabi niya rito at Papasok na sana siya sa Conference Room pero Hinarang siya ng mga body Guard.
Napasinghap silang Dalawa ng Secretary niya dahil sa ginawa ng mga Ito. "Padaanin niyo siya," saad Ng Secretary niya.
"Pasensya na pero labilin-bilinan po na bawal pumasok ang kahit sino," Sabi nito.
BINABASA MO ANG
Secret Identities Series#1: Randolf Zaltega (COMPLETED)
Ficțiune generalăDahil sa alak na ininom ni Queennie na may halong pampatulog ay naisama siya sa mga babaeng prostitute na ipapadala sa isang isla para sa grupo ng mga kalalakihan. She became one of those girls who's willing to beg for pleasure, she became Randolf Z...