QEN
HINDI alam ni Qen kung bakit bigla siyang nainis nang dumating ang babaeng kanina niya pa hinihintay pero ang mas ikinainis niya'y sobrang ikli ng palda nito na konting pagyuko lang nito'y makikita na ang kaluluwa nito.
"Why are you late?!" Singhal niya dito.
Napakamot naman ito sa ulo nito saka naghikab. "Sorry, na-late ako ng gising eh at medyo nawala sa isip ko yung lakad natin," saad nito.
Marahas siyang napabuntong-hininga saka hinubad ang jacket niya at pinulupot sa bewang nito. Nagulat naman ito sa ginawa niya.
"Para saan naman 'to?" Tanong nito nang matapos niyang ipulupot ang jacket sa bewang nito.
Much better...
"Ano ba 'to?! Bakit mo linagay mo 'to sa'kin?" Tanong nito.
"To cover you up! Bakit ba kasi nagsusuot ka ng ganiyan?! Konteng tuwad mo lang kita na ang kaluluwa mo!"
Napatirik naman ang mata nito saka inirapan siya. "Seriously, Q? It's called fashion! Fashion! Ito ang uso ngayon!"
"Shut up. I don't fuckin' care about that fashion."
Marahas itong napabuntong-hininga saka sumakay sa kotse. Sumunod naman siya at sumakay na rin sa passenger seat.
"Let switch. Let me drive," saad niya.
Tingnan naman siya nito. "No. You're not yet allowed to drive. And remember the last time you drive? What happen?"
Marahas siyang napabuntong-hininga at hindi na lang nakipag-debate dito.
Kung hindi ko naman ginawa 'yon, baka nawala ka na sa'kin...
"Okay! We're here!" Anunsyo nito at nauna ng bumaba ng sasakyan.
Niyaya niya ang dalaga na kumain sa labas dahil sa busy schedules niya. Ngayon na lang siya ulit nabakante kaya sinasamantala niya na ang oras.
"Ikaw na ang umorder para sa'tin, bahala ka kung anong gusto mo," napangisi naman ito.
"Yan ang gusto sa'yo, Q!" Saad nito at nagtawag na nang waiter.
Habang naghihintay ay nagtaka siya nang biglang napayuko ang dalawa at ginamit na pantakip sa mukha nito ang table napkin.
"Hey? Is everything alright?" Tanong niya dito saka tinignan ang pinagtataguan nito.
Tatlong bruskong lalaking nakaitim at mukhang may hinahanap.
"Who are they?" Pasimple niyang tanong dito.
"Mga tauhan ni Mr. Sebastian. Hindi ako nakasipot sa usapan dahil sa nangyari sa'yo," sagot nito.
"What? A-anong--- usapan?" May pagdududa niya itong tinignan, "Don't tell me you're doing it again?"
Nag-iwas ito nang tingin at mas tinakpan pa ang mukha.
"Mercy I'm talking to you," nay diin niyang sabi.
Napabuntong-hininga ito. "Oo na. Bumalik ako sa pagbebenta!"
"What?! You promised me that you will stop selling drugs!"
"Ssssshhh. Keep quiet! Baka may makarinig sa'yo!" Saway nito at muling tumingin sa mga kalalakihan, "Shit! They saw me! I have to go!" Natatarantang sabi nito saka nagmamadaling umalis.
"Mers--- fuck!" Marahas siyang napasuklay sa buhok niya. Mabilis itong kumilos kaya hindi niya ito kaagad nahabol. Marahas siyang napabuntong-hininga saka tumayo na para umalis at hindi na hinintay ang order nila.
BINABASA MO ANG
Secret Identities Series#1: Randolf Zaltega (COMPLETED)
Ficción GeneralDahil sa alak na ininom ni Queennie na may halong pampatulog ay naisama siya sa mga babaeng prostitute na ipapadala sa isang isla para sa grupo ng mga kalalakihan. She became one of those girls who's willing to beg for pleasure, she became Randolf Z...