"Follow your heart but always take your brain with you. Alyza hindi kana bata para mag pakatanga ulit" sumbat sakin ni Miah"Alam ko naman marupok ako pero sana wag naman nila akong lukohin nakakasawa na kasi. Sawang sawa na akong masaktan ng paulit-ulit"
"Bess ang tanga mo naman kasi masyado. Harap harapan ka nang niloloko pero parang wala paren sayo"
"Bess imbis na tulongan mo kong ma ka move on dinadagdagan mo pa ang problema ko"
"Alam mo Alyza, ilang bisis na ba kitang pinagsabihan pero ano nanatili kang bingi dahil ayaw mong pinagsasabihan ka. Yan tuloy wasak na wasak na naman ang puso mo"
"Miah tama na, hindi kana kasi nakakatulong. Kaibigan ba talaga kita"
"Alam mo friend hindi naman pok-pok ang nanay mo bakit napakarupok mo pagdating sa mga lalaki"
"Kasalanan ko ba dahil ang bilis kong ma fall. Nasa lalaki naman kasi yon kong mangloloko sila ng mga babae"
"Stop this issue hindi na nakakatulong"
Bakit ba kasi napakarupok ng puso ko?
Bakit ba kasi ang bilis kong ma fall?
Bakit ba hindi ako nagiisip?Pinanganak ba talaga ako para paglaro'an ng mga lalaki at saktan lang. Bakit ganito, gusto ko lang naman may taong mamahalin ako ta hindi paglalaro'an. Sawang wasa na talaga akong masaktan at madurog. Hindi ko na talaga alam kong saan ako kukuha ng lakas para mag tiwala muli.
"Alyza try mo kaya kay Jairus. Baka mag work out pa kayong dalawa"
"Miah, naririnig mo ba ang pinagsasabi mo. Si Jairus Tiangja isang sikat na baslet ball player sa school at ako isang hamak na marupok na niloloko ng mga lalaki. No Miah ayoko ko na ma inlove"
"Alyza, alam mo hindi lahat ng lalaki manlolo. Ibahin mo si Jairuz bali-balita kasi ngayon naghahanap siya girlfriend. Maganda ka naman kaya go na. Malay mo siya na ang lalaking hindi ka lolokuhin"
"Bahala ka nga sa buhay mo basta ako titigil mo na ako. I need to move on"
"Nasasabi mo lang yan dahil hindi mo pa nakikilala si Jairuz"
"Wala akong paki sa kanya. I need to fix my heart first"
"Sabi mo yan. Basta ako once na makita mo siya panigurado malalaglag talaga ang panty mo sa ka gwapohan niya"
"Okay then. Basta ako sarili ko muna ang iisipin ko"
Hindi ko na lang pinansin si Miah.
Sarili ko lang muna ang iisipin ko ngayon. Mahirap ng magtiwala muli sa lalaki. Alam kong hindi lahat ng lalaki pare-pareho pero hindi na mawawala sa sistema ko na lahat ng lalaki man loloko.
This time sarili ko muna.
---
BINABASA MO ANG
The Good Boy's Game - Book1 - COMPLETE
RomanceFollow your heart but always take your brain with you. Kaya ko pa bang magmahal pagkatapus akong lokohin. Kaya ko pa bang magtiwala muli. Kaya ko pa bang magpatawad. Kaya ko pa bang magbigay nang second change. Worth it pa ba akong mahalin. Nar...