Alyza
Matapus ma bigyan na maayus na libing ang ama ni Jairuz bumalik lang sa dati ang lahat na para bang wala lang may nang yari. Hindi ko nga alam kong kilala pa ko ni Jairuz kasi ilang araw na ren siyang hindi nagpaparamdam sakin. Naiintindihan ko naman kong bakit kailangan niya nang space pero wag naman sana niyang kalimutan na nan dito pa ako.
Alam ko na may kasalanan ako nagawa sa kanya but I did my part at hanggang pagkakaibigan lang ang kaya kong ma ibigay sa kanya ngayo. Hindi ko pwedi sabihin sa puso ko na mamahalin ko siya agad agad. Sariwa pa ang sakit na dinulot sakin ng mga ex ko. Kong kaya niyang mag hintay sa pagmamahal ko mag hintay siya.
"Alyza!"
"Shit! Miah wag ka naman manggulat alam mo naman matatakotin ako lalong lalo na sa mukha mo"
"Grabi ka naman bess. Hindi porkit ma ganda ka ganon ganon na lang yun"
"Sino ba may sabi sayo na maganda ako?"
"Tanongin mo ang lola mo, maiba nga tayo ka musta na pala kayo ni jairuz?"
"Bakit mo naman na tanong yan?"
"Wala lang, para kasing nakakapanibago na hindi kayo magkasama"
"Alam mo Miah busy lang yong tao. Hindi sa lahat nang oras dapat magkasama kami"
"Baka lang naman nag away kayo o kaya hindi kayo nagkikita ngayon"
"Bakit naman kami magaaway?"
"Alyza tapatin mo nga ako, maynararamdaman ka na ba kay Jairuz?"
"We are just friend okay"
"Nagtatanong lang naman ako, wag kang strong. Oh siya aalis na muna ako, see you tomorrow"
Kinuha na ni Miah ang bag niya at agad na itong umalis. Iniwan na naman ako ng matalik kong kaibigan ang sarap sarap niya talagang ihampas sa pader. Hindi niya ba alam tuwing magisa ako nalolongkot lang ako.
Bahala na nga. Maghahanap na lang ako ng mapapaglibangan. Iniwan na ako ng besfriend ko tapus hindi pa ako kinakausap ni Jairus. Dala dala ang bag ko nagtungo ako sa mall. Wala na kasi akong ibang alam na puntahan dahil lahat na nang lugar dito na maganda puro pasakit ang dulot sakin.
Paano ba naman kasi doon pinili ng mga ex ko namakipag hiwalay sakin. Imbis na magagamda alaala ang papasuk sa utok ko wala na sira na. Past is past, kaya lang ayoko ko na talaga pumunta doon ang sarap pa naman sana ng mga pagkain don.
Gusto ko bumili nang damit ngayon wala na kasi akong damit na maisusuot. Lahat ng mga lumang damit ko hindi na kasya sakin. Kong nan dito lang sana si Miah masmapapadali ang pamimili ko nito.
Pumasok na ako sa isang sikat na clothing line. Lahat kasi ng mga damit dito ay nagmula sa Paris at isa pa mura lang kaya hindi ma syadong masakit sa bulsa.
Habang naglilibot ako isang pamilyar na boses ang na rinig ko. Para kabusis ni Jairuz ang lalaking nagsasalita sa kabila. Dahan dahan akong lumapit para tignan kong sino talaga ang nasasalita. Nan laki na lang ang mga mata ko ng makita ko si Jairuz na may kasama itong babae. Dumistansya agad ako sa kanila para hindi nila ako ma kita. Mahirap na baka kasi kong ano pang isipin non pagnakita niya ako.
"Babe, ito na lang kaya. Ayoko kasing ng mahahabang damit ang susuotin ko, ano pang dahilan ng sexy kong katawan kapag hindi man lang nakikita" wika ng malanding babae.
"Dependi sayo, ikaw naman ang magsosoot yan"
"Talaga ba babe? Bibilhin mo to sakin"
"Oo naman, basta sakin ka mamayang gab'i"
BINABASA MO ANG
The Good Boy's Game - Book1 - COMPLETE
RomanceFollow your heart but always take your brain with you. Kaya ko pa bang magmahal pagkatapus akong lokohin. Kaya ko pa bang magtiwala muli. Kaya ko pa bang magpatawad. Kaya ko pa bang magbigay nang second change. Worth it pa ba akong mahalin. Nar...