AlyzaKatatapus lang namin kumain. Ang sarap talaga mag luto ni Jairuz. Tuwang tuwa nga si mama sa kanya dahil ang galing na niyang mag luto plus ang dami niya pang alam na mga kwento. Si mama na man enjoy na enjoy sa pakikinig kay Jairus.
"Hindi ba kayo maliligo?" Pagtatanong ni kuya saming lahat.
"Kami ni Jan, maliligo kami sa spring" wika ni Miah sabay tayo.
"Ganon ba, Tara sama sama na tayo doon para ma saya"
"Oo nga" Sagot naman ni Jairuz.
"Ikaw ba bunso maliligo ka ba?"
"Oo naman kuya. Ang sarap kaya maligo ngayon lalong lalo na ang init ng panahon"
"So, parang si mama lang ang hindi ma liligo satin. Tara na guys"
Tumayo na kami at pumunta sa cr para mag bihis. Buti na lang talaga maganda ang hubog ng katawan ko kaya hindi ako mahihiya na ipakita ito. Alam ko naman sa sarili ko sexy ako.
"Miah, matagal ka pa ba dyan?"
"Sandali na lang bess, nahihirapan pa akong isu'ot ang bra ko"
"Hay na ko, bilisan mo na lang kaya dyan"
"Oo na, binibilisan na nga. Wag mo kong presure matatagalan lang ako dito"
"Hayaan na mo ang bra mo, maganda ka naman sa paningin ni Jan"
"Bess, wag mo kong itulad sayo na kahit akong isu'ot mo babagay sayo"
"Nagsasabi lang naman ako"
"Tara na tapus na ko" Agad na siyang lumabas sa cr.
Habang naglalakat kami papunta sa may spring hindi naman ma iwasan ni Miah na mag tingin at sabay tawa, paa ba kasi halus lahat ng mga lalaki na katingin namin dalawa. Yun tuloy parang dragon kong ma katingin samin ang mga kasama nilang girlfriend. Kasalanan ba namin ni Maih na ganito ka sexy ang katawan namin.
"Ang sexy niyo naman girl" wika ni Jan habang nasa swimming pool.
"Alam mo ba babe, pinagtitingin kami ni Alyza kani na"
"Paanong hindi kayo pagtitinginan ang sexy ng mga su'ot niyo"
"Sorry na lang sila dahil sexy talaga kami, right bess"
Ngumiti lang ako kay Miah, na saan kaya si Jairuz bakit hindi ko man lang na kikita ang mukha niya dito. Agad na akong tumalon sa pool at saktong na sa ilalim na ako na gulat ako dahil nan doon pala si Jairuz. Nakangiti lang ito sakin, pumaibabaw agad ako para ma kahinga. Bihirang Jairus na to ginulat pa ako.
"Na surprise ba kita?"
"Anong surprise ang pinagsasabi mo. Ginulat mo kaya ako"
"Parang hindi ka naman na gulat sa ginawa ko"
"Hay, na ko Jairuz. Maligo na lang kaya tayo"
"Chill, mag relax mo na tayo dito"
"Paano ako makakapagrelax nito kong ginulat mo ko"
"Edi sorry na hindi ko naman kasi sinasadya akala ko matutuwa ka sa pakulo ko"
Hindi ko na sinagot pa si jairuz. Pwenesto ko na ang katawan ko para naman ma ka pag relax relax ako. Ang sarap kaya ng tubig hindi gaanong mainit. Tuminga ako para tignan ang ganda ng mga ulam. Buti na lang napapalibutan kami ng mga puno kaya hindi agad tumatama sa mukha ko ang sikat ng araw.
"Ang ganda dito no?" pagsisimula ni Jairuz. Nasa tabi ko siya ngayon. Ganon ren ang posisyon niya.
"Tahimik at makakapagisip-isip ka talaga ng maayos"
"Nong una kong na puntahan ito hindi pa ganito yong lugar. Marami pang hindi na aayus. Sabi ko pa noong sa sarili ko na kapag ba balik ulit ako sa lugar na ito isa sasam ako talaga ang pinaka specail na tayo sa buhay ko"
"So, sino ang sinama mo dito?"
"Hindi ko alam pero ka sa lungat kasi ang nang yari ito kasing si tadhana imbis ako ang magdala sa kanya dito siya ang dala sakin"
Napaisip ako tuloy sa sinabi niya. Para alam ko na ang ibigsabihinn niya. Kong ano ang gusto niyang isama dito tapus ako pa ang nagdala sa kanya dito. Hindi lang ako sure kong ako talaga ang tinutukoy niya.
"Parang alam mo na ang sagot sa kwento ko"
"Paano ko ma lalaman kong hindi mo sasabihin sakin"
"Alyza ikaw ang tinutukoy ko. Ang daya nga ng tadhana dahil ikaw pa mis mo nag dala sakin dito"
"Maniniwala na ba ako nito?"
"Bakit hindi, alam mo Alyza kong hindi ka sure sa na raramdaman mo pwedi bigyan ng time"
"Jairuz naman. Na niniwala naman ako sayo. Diba nga sabi mo kapag nasa harapan ko na siya hindi ko na siya papakawalan"
"Tama nga"
"Ngayon na nasa harapan na kita ayokong mawala ka pa sakin. Ayoko nang pakawalan ka pa"
"Sure ka na ba sakin?"
"Sure na ko sa nararamdan ko para sayo"
Agad akong niyak ni Jairuz. Hindi ko alam kong paano ako magre-react nito dahil na gulat ako sa ginawa niya.
"Salamat dahil ngayon alam ko na hindi mo ko hahayaan na ma wala. Ngayon alam ko na na hindi masasayang pagsusugal ko"
Habang mag kayakap kani Jairuz dinala niya ako sa gitna ng pool. Parang nagslo-slow-motion ang lahat ngayon sakin.
"Alyza, na sabi ko na ba sayo na kong gaano ako ka saya ngayon?"
"Oo kani na lang bakit mo naman na tanong?"
"Dahil ito na yong pinaka masayang araw sa buong buhay ko"
"Masaya ako dahil masaya ka"
"Sumasaya lang naman ako tuwing nakakasama ka"
Sa totoo lang ito ren ang pinakamasayang araw ko. Bukod sa na sabi ko na kay Jiarun ang totoong nararamdan ko sa kanya. Masaya ako dahil na rinig ko mis mo sa bibig niya na hindi masasayang ang pagsusugal niya.
Iba talaga ka pagtotong love yong nararamdaman mo. Hito yong love na matagal ko nang hinanap sa mga ex ko. Na kahit kailan hindi nila ibinigay sakin. Ni minsan hindi nila pinaramdam sakin. Na ka mahal mahal pala ako. Na hindi ako isang laruan lang na sasaktan lang nila kapag gusto nila.
Dahil kay Jiaruz nag bago lahat. Buong akala ko dahil sikat siya sa school, play boy na agad siya. Mali lahat nga kala ko sa kanya. Ang bilis ko kasing magjudge ng isang tao. Pero ngayon alam ko na hindi paka siya katulad ng ibang lalaki.
"Alyza salamat sa pagtitiwala mo sakin"
"Ako nga dapat magpapasalamat sayo dahil ipinakita mo sakin na ibat iba pala ang mga lalaki sa mundo na hindi lahat katulad ng mga naging ex ko"
"Hindi naman kasi kita masisisi kong bakit ka ganyan"
"Jairuz maysasabihin ako sayo"
"Ano yun?"
"Jairuz pinapayagan na kita mangkigaw sakin. Handa na akong buksan ang puso ko para sayo"
"Talaga ba Alyza, sure kaba walang halong joke?"
"Oo nga, mula sa araw na to pinapayagan na kita"
"Yes, promise ko sayo hindi kita hahayaan ma saktan pang muli. Pangako ko yan sayo"
Niyakap ko lang si Jairuz. Ngayon masasabi ko na. Sa sarili ko na handa na ako sa panibangong love story na papasukan ko.
Love story na alam ko happy ending ang magiging wakas nito.---
BINABASA MO ANG
The Good Boy's Game - Book1 - COMPLETE
RomanceFollow your heart but always take your brain with you. Kaya ko pa bang magmahal pagkatapus akong lokohin. Kaya ko pa bang magtiwala muli. Kaya ko pa bang magpatawad. Kaya ko pa bang magbigay nang second change. Worth it pa ba akong mahalin. Nar...