Chapter 2

388 20 0
                                    

Alyza

Ang sarap  talaga ng tulog ko. Paano ba kasi walang kaming pasok kahapun sana kong alam ko lang ng maaga sana hindi na lang ako pumasok. Hindi pa sana nag yari sakin yun, pero okay lang dahil nakatakbo naman ako ng mabilis.

Sarap pala sa feelings na walang kang pinoproblemang lalaki unlike nong nakaraan puro sakin lang ng ulo ang dala nila sakin. Minsan nga hindi na ko nakakakain ng maayos na papabayaan ko na ang sexy kong katawan at pagaaral. Ang tanga ko naman kasi masyado noon.

Pero ngayon na toto na ako. Balik alindug program naman ako nito. Kailangan kong mag pa sexy dahil ipapamukha ko talaga sa ka nila kong sino ang iniwan nila. Gusto kong manghinayang sali sakin yung tipong sasabihin nila na sana hindi ko na lang siya niloko, sana hindi ko na lang siya pinaglaroan.

Sinayang lang nila ako. Nasa kanila na sana lahat pero ano niloko pa nila. Nagmadali akong pumunta sa roon ko. Habang da-daan ako sa kada floor ng building halus lahat ng mga babae nakatingin sakin. Ganito na ba talaga ako ka ganda para pagtingin nila. Hinayaan ko na lang baka kasi inggitira lang sila.

Kasalanan ko bang pinanganak akong maganda. Kasalanan ko bang my dugo akong banyaga. Ang lalim naman ng pagatatagalog ko, basta naiingit lang sali sakin dahil wala sila na kong anong meron ako.

Pagpasok ko palang ng room sina lubong na agad ako ni Miah. Nakataas ang kilay nito habang nakanguso ang mga labi. Parang maysasabihin na naman ito sakin.

"Bessy, shit! Alam mo ba pinaguusapan ka na ngayon sa facebook" wika nito sabay hatak sakin papunta sa upoan ko na nasa dulo.

"Chill, alam ko naman na ako parati ang laman ng news feed niyo. Hindi ka pa ba sanay na araw araw my issue na lumalabas tungkol sakin"

"Pero ibang issue to. At halos lahat ng campus ay na gimbal sa ginawa mo"

"Bakit ano na naman ba ang ginawa ko. Wala naman akong ginagawang masama. Natulog lang naman ako buong araw dahil wala naman tayong pasok kahapun"

"Alyza, hindi kaba nag open ng facebook mo. Hay na ko! Tignan mo to. Nakunan ka kahapun ng video na tumatakbo sa field pagkatapus na bangga mo si Jairuz at ang masakit pa sinipa mo siya sa bayag niya"

Agad ako na patigil sa panonood ng video. Para akong binuhusan ng malamig na tubig na hindi ko alam kong saan ako tatakbo nito dahil sa kahihiyang ginawa ko.

"Friend, hindi ko talaga alam na siya pala yung sinipa ko"

"Alyza, galit na galit ngayon sayo ang mga baby girls ni Jairuz. Dahil first time itong nangyari sa kanya at ikaw lang ang naglakas loob na sipain siya"

"Bess anong gagawin ko ngayon nito, hindi naman kasi nila alam ang toong nang yari"

"Bakit ano ba talaga ang totoong nangyari?"

"Mahabang isturya, ayaw ko nang pagusapan pa"

Patay ako ngayon nito. Parupok na nga ako tanga pa. Bakit ba kasi hindi man lang ako dumilat agad ng ma baga ko siya. Sana hindi ko pa nasipa ang bayag niya. Sana walang videong kumakalat ngayon sa facebook.

"Kailangan kong magsorry sa kanya ngayon bessy, sasabihin ko na hindi ko sinasadya ang nangyari kahapun"

"I don't think so, na magwo-work ang pagso-sorry mo. Paano kong parusahan ka niya at ma pagtripan ka ng mga babaeng higad na nakapaligid sa kanya"

"Bahala na nga"

"Anong bahala na, kailangan mo siyang harapin"

"Para saan pa kong hindi man lang niya ako pakikinggan diba"

Magsasalita na sana si Miah ng biglang tumunog ang mga speaker na nasa gilid lang ng mga classroom namin.

*Miss Alyza Jane Castillo, pleace processed to the gym now*

*Miss Alyza Jane Castillo, pleace processed to the gym now*

*Miss Alyza Jane Castillo, pleace processed to the gym now*

Dahan dahan akong na patayo sa kinauupuan ko. Halus lahat ng mga classmate ko nakatingin na sakin, bakit ba wala naman akong ninawang kasalanan. Bakit kong makatitig sila sakin parang kulang na lang patayin nila ako.

"Miah, I have to go. I need to fix this"

"Gusto mo samahan na kita?"

"Wag na ka kaya ko naman sarili ko. Subokan lang nila akong kalabanin makakatikim talaga sila sakin"

"Ayan ka na naman, oh siya umalis ka na nga sa harapan ko. Basta wag kang babalik dito na umiiyak"

"Oo naman"

Nilisan ko na agad classroom ko. Habang papunta na ako sa gym all eyes on me paren. Para alam ko na kong ano ang pumapasok sa mga isipan nila. Kasalanan ko bang bulag ang dakilang crush ng bayan.

Pagpasok ko sa gym dahan dahan akong nag lakad pa gitna dahil maylalaking naka tayo doon. Baka siya na nga si Jairuz kaya nilapitan ko na agad.

"Sa wakas dumatinging karen" wika nito ng nasaharapan na niya ako.

Hindi ako kumibo sa sinabi niya. Nakatayo lang ito habang nakatitig lang sikya sakin. Ang sama sama ng titig niya parang kong ano ba kalaki ang kasalan nagawa ko sa kanya.

"Bakit mo ko pinatawag? Pwedi mo naman akong e-text or chat, bakit mo pa pinadaan sa system ng sound. Hindi mo ba alam na pinagtitinginan ako ng mga tao habang papunta dito?"

Tinaasan ko na talaga ang loob ko. Ayokong ipakita sa kanya na natatakot ako kasi baka tumakbo na naman ulit ako.

"I never know that kind of things"

"At sino naman ang may gawa! Alam mo nakakabadtrip karen ang gwapo mo sana kaso ang init ng ulo mo"

"Are you avoiding the real topic? Alam mo hindi mo na ako madadala. How many times na that I  heared that thing. Kaya please stop that shit!"

"Eh! Bakit mo ko pinapunta dito? Sinasayang mo lang ang oras ko"

Aalis na sana ako ng bigla siyang nagsalita. Nakakatakot talaga ang boses niya.

"Once na lumabas ka isa lang ang masasabi ko magtago kana"

"Tinatakot mo ba ako?"

"If that what think"

"Alam mo kong wala ka naman matinong sasabihin sakin please lang paalisin mo na ako dito"

"In one condition, date me"

"What? Ako makikipag date sayo no way. Ayoko!"

"Madali lang naman akong kausap"

Magsasalita na sana ulit ako ng biglang may lumabas na mga lalaki sa taas. May hawak silang mga itlog at harina. Parang alam kona ang mangyayari sakin ngayon.

Ano batong gagawin ko papayag ba ako na makipag date sa kanya o hindi.

"Bibigyan kita ng 10 second na magisip"

"Wait! Oo na papayag na akong makipag date sayo! Please lang stop it! Kong ano man ang binabalak mo na gawin sakin ngayon wag mo nang ituloy"

"Hindi ko naman itutuloy dahil pumayag ka nang maki pagdate sakin"

"Pwedi na ba akong umalis ngayon?"

"Umalis kana kong gusto mo"

"Aalis na talaga ako"

"Don't forget may date pa tayo bukas"

"Date mo mukha mo"

"Maysinasabi ka ba?"

Hindi na agad ako nagsalita pa agad na akong kumaripas ng takbo palabas. Na block mail pa niya ako ang tanga mo naman kasi masyado Alyza. Ang isipin mo na lang date lang yan. Pagkatapus ng date wala na, yan kasi ang kabayaran mo sa kasalanan mo sa kanya.

Date lang yan walang mangyayari masama sayo. Just go with him and be nice.

---

The Good Boy's Game - Book1 - COMPLETE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon