(Sayo x Lisa) Cơn mưa và nỗi buồn của sự bí mật

331 17 0
                                    

Bất cứ khi nào trời mưa, Sayo luôn học một điều gì đó mới mẻ về bản thân cô.

Nhưng cũng giống như chính bản thân cô, cơn mưa thật ảm đạm và không được đón nhận. Cô đã học được điều đó một cách nhanh chóng thông qua khả năng kỳ lạ của mình để mang mưa trong những lần tụ tập hoặc sự kiện.

Lần này cũng không khác.

Lisa, người được mô tả có khả năng là một người mang ánh nắng chói chang với một nụ cười tươi sáng, đột nhiên yêu cầu một chuyến đi chơi ngoài bãi biển cùng với Sayo. Thông qua một số sự ép buộc, Sayo đã đồng ý và đưa họ đến đây trên chiếc xe đạp của cô.

"Trời mưa rồi..."

Lisa nói ra một cách lặng lẽ, cúi cổ lên để nhìn lên bầu trời xám xịt tối tăm.

"Ừ."

Sayo gật đầu. Nó hầu như không gây ngạc nhiên cho nàng.

"Có vẻ như ông trời không cho phép nhỉ? Tớ nghĩ chúng ta nên về nhà thôi, Imai-san."

Sayo đá lên bệ xe đạp của cô và di chuyển để đặt chân lên bàn đạp.

"Cậu đang nói về cái gì vậy, Sayo?"

"Hửm?"

Sayo ngước nhìn từ chiếc xe đạp của mình và nhìn vào mắt Lisa, phát hiện ra một tia sáng tinh nghịch trong đôi mắt.

"Chỉ là một cơn mưa nhỏ thôi mà! Lại đây nào!"

Lisa tinh nghịch kéo mạnh về phía tay áo màu xanh của Sayo trước khi nhảy ra khỏi chỗ trú ẩn an toàn và rơi vào cơn mưa như trút nước. Đôi vai cô run rẩy khi nàng bật cười khúc khích, nháy mắt khi nàng quay lại và chạy ra bãi biển đầy cát.

"I-Imai-san!"

Đôi mắt của Sayo mở to khi cô đưa tay ra, gần như ngã xe đạp khi cô chồm về phía trước. Cô giận dữ bực bội, tranh nhau vung chân để đá xuống chỗ đứng thêm một lần nữa. Sayo nhét tay vào cặp đi học và rút ra một chiếc ô nhỏ mà cô luôn mang theo bên mình kể từ ngày đó, mở nó ra bằng một cái búng tay trước khi đuổi theo cô gái vô tư.

Khi Lisa đến bờ biển, nàng tháo tất và giày ra, quăng chúng đi đâu đó mà nàng có thể tìm thấy. Sau đó, nàng giơ một bàn tay lên ban nhạc đang giữ mái tóc của mình lại với nhau và nắm nó trong ngón tay, kéo nó xuống và lắc tóc ra khỏi liên kết của nó.

Cơn mưa nhanh chóng làm nàng ướt sũng từ đầu đến chân, nhưng Lisa không quan tâm.

Nàng đi loanh quanh trên bãi cát ẩm ướt, xù xì với từng đợt sóng vỗ vào bờ, đá lên mặt nước và mỉm cười với niềm vui không thể che giấu đến nỗi dường như mặt trời không bao giờ tắt.

Sayo chậm lại dọc theo bờ biển và nhìn vào tay bass tận hưởng khi cơn mưa đập vào chiếc ô màu tím của cô. Mặc dù những mảnh cát sần sùi đã tìm đường vào đôi giày của cô, cô không để tâm đến chúng.

Cô sẽ không bao giờ nghĩ rằng trong cơn mưa, nàng luôn mở ra những đám mây theo sau lưng mình, liệu sẽ có ai đó ở đó để ôm lấy nó.

Lisa ngẩng đầu lên trời, dang rộng hai tay như thể nàng là một con chim hoàng yến sắp bay. Đôi mắt nàng nhắm nghiền khi nàng nắm lấy hết tất cả. Nàng cảm thấy thích thú với những giọt nước lạnh lẽo đọng trên da và những vệt bóng mượt mà mưa để lại.

"Tớ thích mưa."

Lisa lẩm bẩm vào những đám mây xám. Nàng từ từ hạ cánh tay xuống phía sau và quay lại nhìn cô gái đứng đối diện mình. Vì lý do nào đó, đôi mắt của cô gái luôn luôn bị những cơn sóng hỗn loạn đó nhìn thẳng vào nàng với ánh mắt rõ ràng nhất mà cô từng thấy trước đây.

Lisa tự hỏi liệu cô ấy có thể nhìn xuyên qua nàng không.

"Tớ thích mưa, Sayo."

Khi nàng lặp lại với những lời khó nghe đó, một đại dương dường như nuốt chửng bên trong lồng ngực của Sayo. Lisa, với mái tóc nhuộm và nổi bật buông xuống từ mái tóc đuôi ngựa được vuốt dọc theo má và cổ. Chiếc áo sơ mi mỏng, ướt đẫm mưa của nàng lộ ra một chiếc áo lót trơn bên dưới xuyên qua lớp vải trong suốt của nó. Và nụ cười đau đớn đó, đã đâm sâu vào trái tim của Sayo.

Và Sayo nhận ra, Lisa hoàn toàn không muốn đến bãi biển. Điều nàng muốn là ở đây. Một khoảnh khắc nghỉ ngơi. Một thời gian nghỉ ngơi, Sayo không thể nói chính xác. Có lẽ đó là sự mong đợi, hoặc trọng lượng của chiếc mặt nạ mà nàng siêng năng đeo như thể đó là nhiệm vụ của nàng.

Có lẽ đó là tất cả.

Và Lisa đã xem Sayo là chìa khóa cho sự nghỉ ngơi đó. Đến một nơi tôn nghiêm sẽ giữ bí mật của nàng bị khóa và giấu đi khỏi con mắt của thế giới.

"Cái gì với cái nhìn trên khuôn mặt của cậu vậy?"

Đôi môi của Lisa nở nụ cười toe toét trước khi nàng phá lên cười.

"Cậu trông giống như ai đó vừa ăn cắp một số khoai tây chiên của cậu vậy."

Nếu có trong bất kỳ tình huống nào khác, Sayo có thể đã vụng về từ chối nó hoặc thậm chí có thể cười cùng với sự trêu chọc của Lisa. Nhưng lần này thì khác. Lần này Sayo biết rằng Lisa sẽ biết cô có thể nhìn xuyên qua mình. Và Lisa sợ sẽ bị nhìn thấy.

Sayo không muốn làm gì hơn là ôm nàng trong vòng tay và nói với nàng rằng mọi chuyện sẽ ổn.

Nhưng Sayo biết mặt nạ đó sẽ không dễ dàng bị lấy đi. Cô cũng vậy, cứ tiếp tục mặc nhìn về phía trước trong đôi mắt đớn đau. Vì vậy, Sayo đã không nói bất cứ điều gì. Cô cũng không hỏi gì cả. Cô chỉ đơn giản bước về phía cô gái không biết làm thế nào để ngừng cười và đưa tay ra.

"Về nhà thôi..."

Imai Lisa và Hikawa Sayo không thể khác biệt gì với nhau, ngay cả khi họ đã cố gắng đi nữa.

Nhưng trong khoảnh khắc rất ngắn ngủi đó, khi những vết chai cứng ở đầu ngón tay chạm vào làn da mềm mại của lòng bàn tay, họ nghĩ rằng có lẽ chúng giống nhau hơn họ nghĩ.

Bất cứ khi nào trời mưa, Sayo luôn học được điều gì đó mới mẻ về bản thân.

Lần này, cô biết được rằng ngay cả một người như mình cũng có thể trở thành nạn nhân của một thứ gọi là Tình yêu.

[Fanfiction] Đoản Bang Dream! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ