01

28.1K 490 31
                                    


-RAIN-

"Happy Birthday Mom."

"Rain??!!!"

"Suprise!"

"Oh my God! Baby you're here?!"

Agad akong yinakap ni mommy ng mahigpit. Wala kasi siyang idea na uuwi ako sa birthday niya. 38 na si Mommy but she look much younger than her age. Sabi nga nila para lang daw kaming magkapatid kambal pa nga eh kasi sobrang kaming magkamukha. 18 lang si Mommy nung binuntis ako (im 20) and nagkatuluyan naman sila ni Daddy kaso lang wala na si Dad he passed away 3years ago because of lung cancer.

"Why you didn't say you were coming home Rain?"

"Mom surprise nga diba?" Nakangiting sagot ko kay Mommy habang yakap yakap niya ako sa beywang. "So happy to be back Mom."

"Me too baby." At yinakap ulit ako ni Mommy ng mahigpit.

"Rain? Welcome back." Pamilyar na boses ang nagpakalas sa aming pagyayakapan ni Mommy.

"Ate Resse I missed you."

"I missed you too my gorgeous niece." Agad kong yinakap si Ate at hinalikan sa pisngi.

Masaya kaming nagkekwentuhan, nag uusap kasama ang ibang bisita ni Mommy. Pinakilala din ako ni Mommy sa mga kumare niya. Masaya ako sa pagbabalik ko at masaya ako na nakarating ako sa birthday ni Mommy.

---

"Are you not hungry ba kasi di ka kumain?" Nang bigla akong nilapitan ni Ate habang nakatayu ako sa gilid ng pool.

"Nah Ate im not hungry . I'm fine with wine so I can sleep well later. So hows everything?" Seryusong tugon ko kay Ate Reese.

"Everything is good. Everything is perfect lalo na you're here. You're back."

"Ate? Not officially back. Not for good. Maybe 1month 2months stay ko here. Nasa London ang life ko not here." Sabay inum sa wine na bitbit ko.

"We need you here Rain. Family business, Your mom needs you. Kailan kaba talaga uuwi dito?"

Napatingin ako kay Ate.

"Ate stop. Besides wala akong alam sa family business. And yes uuwi naman ako dito but not now. Nag eenjoy ako sa London. Im living my dreams."

"I know Rain. Oh well, Cant do anything about it, for now. You're always the boss. The princess. So yeah whatever."

"Ate?"

Napangiti nalang si Ate sa akin at nang bigla kaming napatingin na dalawa sa table nila Mommy.

"HAPPY BIRTHDAY HONEYLEE IM SO SORRY IM LATE." Aniya ng bagong dating na bisita ni Mommy at agad itong yumakap sa kanya. Napatingin ako mula paa hanggang ulo niya. Shes hot. Sexy. Gorgeous. Perfect yung height kagaya kay Mommy. Her long hair.. in short sexy hot brunette. Wow!

"Ate? Who is she?" Tanong ko agad kay Ate na nakatingin din sa bisita.

"Ate? Who is she?" Tanong ko agad kay Ate na nakatingin din sa bisita

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Senator Lindsay AlvarezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon