- Senator -Hindi ko na nakausap ulit si Rain since lastweek yun ang huli naming pag uusap nung nag online siya sa kanyang IG and kahit sa tawag ni Nicole hindi na niya sinasagot. Ays! Im hopless now. I dunnu what to do. Pupunta ako ng London but hindi ko alam kong ano maging resulta baka maging worst lang lahat and kung hintayin ko si Rain dito til when? Oh God.
"Alam mo ikaw nag oovethink kana masyado baka sa mental bagsak mo na yan. You know what to do para matapos na ang lahat ng problema mo." Si Neri my sister in law.
"I know Ner but kung gagawin ko family ko naman ma eeskandalo."
"Lindsay hindi na kayo mga bata. Si Dad matanda na siguro time na para linawin at tuldukan lahat ng issues."
"Matagal ko ng gustong gawin you know that but in the right time Ner." Seryusong tugon ko kay Neri habang nag ccoffee kami inside my office.
"Right time? When? Kaya mo pa bang hintayin ang right time Linds?"
"Kakausapi ko si Dad."
"No need. Hindi mo na siya kailangang kausapin kasi alam mo naman na kung ano ang maging sagot mo sa kanya. And besides okay naman na lahat diba yung nagawa niyang kasalanan napagbayaran niya na and hindi kayo nagkulang lalo na ikaw. Its time for you to be happy Lindsay." Sabay hawak ni Neri sa kamay ko.
"Thank you Neri. Thank you."
"Anytime sis."
---
Reporter:
Senator Lindsay totoo po bang nakatira kayo sa isang bahay ni Miss Scarlett ang CEO and owner ng SAV Clothing?Senator:
Yes!Reporter:
May relasyon po ba kayo ni Miss Scarlett?Senator:
Yes may relasyon po kaming dalawa.Reporter:
Siya po ba ang dahilan kung bakit nakipagdivorce ka kay Chairman Enico Benetiz?Senator:
No. Hindi siya ang dahilan.Reporter:
Senator Lindsay may usap usapan na susundan mo si Scarlett sa London at dun kayo magpapakasal?Senator:
Wala pong katotohanan.Reporter:
Senator Lindsay ano pong masasabi mo sa lahat ng issue and tsismisa na binabato sayo kahit ikaw na ang isa sa pinakamagaling at matulunging Senador?Senator:
Ginawa ko lang ang trabaho ko kaya hindi ako apektado.Reporter:
Gagawa mo ba kayo ng batas para maisakatuparan ang Same sex marriage sa bansa?Senator:
No and thank you.---
-Scarlett-
"Hows the fashion show?" Si Senator sa kabilang linya.
"So happy kasi successful ang event. Thank you for helping me Senator. Dreams come true."
"Congratulations Scarlett. So happy for you and very proud."
"Thank you. Have to go na may after party pa kami."
"Okay you take care."
At binaba na ni Senator ang phone at pinuntahan ko na ang mga models backstage.
"Anong feeling pag yung girlfriend mo isang powerful politician and babae pa?"
Bigla akong napalingun. Si Nova.
"Feeling powerful ka din ba?" Patuloy ni Nova.
"What? Girlfriend? Politician? What the hell are you talking about?"