16

7.4K 168 0
                                    


- Nicole -

"Who's that?!!"

Nang biglang pumasok si Scarlett sa opisina ko.

"Scarlett? What the fvck are you doin here?!" Nagulat ako nang makita siya.

"Sino yung kasama niya kagabi?!" Galit na boses ni Scarlett habang nakatayu sa harapan ng desk ko.

"What? What are you talking about??!"

"Si Senator. She was with someone last night. I heard a woman's voice while I was talking to her on the phone. Who's that woman Nicole??!" Ang namumulang Scarlett. Di ko alam kung maiinis ako o matawa sa kanya.

"Woman's voice? I dont know Scarlett. Wala akong idea. Swear and bakit ako ang tinanong mo and why here? Dapat dun ka sa opisina niya and siya mismo ang tanungin mo not me. Im the wrong person. Okay? So please leave ang dami ko pang trabaho!" Taboy ko sa kanya and mas lalong namumula sa inis si Scarlett.

"Pag nalaman kong may alam ka humanda ka sa akin gaga ka kakalbuhin kita!" Sabay duro niya sa akin. Napatayo ako.

"Huwag mo akong duruin! Scarlett ka lang! I am Nicole Benetiz dont you dare girl!"

"Im not afraid of you Nicole! Gosh girl! Alam
ko rin baho mo. Mabaho pa sa imburnal! Soo dont you dare!!!"

Napacrossedarm ako at tumaas na dugo ko abot na sa ulo dahil sa babaeng ito.

"Just leave! Wala kang mapapala sa akin! Huwag niyo akong damay sa issue ninyung dalawa. Leave!!"

Hindi na siya nagsalita pa at nagmadaling lumabas na ng opisina. Gosh!!

---

- Rain -


"Scarlett?! What are you doing here?!" Nabigla ako nang makasalubong si Scarlett sa lobby ng Benetiz building. Nagulat din siya nang makita ako.

"Ra-Rain Hi. Ahm business matter. You know."

"Business matter?" Nagsalubong agad dalawa kong kilay.

"Yes ah may plano kasi ako na maglagay ng botique dito kinausap ko lang yung management ng building and you how about you?"

"I see. Ah yes may appointent ako ng president." Sagot ko sa kanya.

"Be careful. Like i said she's a b*tch!"

"Yeah i know." Napangiti ako sa kanya. Gaga talaga.

"Scarlett? What are you doing here?!"

Si Chairman Enrico. Kilala niya si Scarlett at parang nagkagulatan pa ang dalawa nang makita ang isat isa.

"Chairman Ha-Hi." Bati ni Scarlett kay Chairman. Bakit nauutal siya? Bakit iba ang naging feeling ko. May something ba?

"What are you doin here?" Tanong ulit ni chairman sa kanya at napatingin ito sa akin.

"Goodmorning Chairman." Agad kong bati.

"Goodmorning Rain." Bati din sa akin ni Chairman Enrico. Napatingin sa akin si Scarlett na para bang naghihingi ng tulong na sagipin ko siya or what?? Im so confused right now.

"Chairman, Scarlett drove me here."

"Oh so you know each other?" Usisa ni chairman sa akin.

"Yes we know each other. She's my friend." Sagot ko kay Chairman Enrico.

"Oh okay. Nice to see you again Scarlett. Have a good day girls."

At tumalikod na si Chairman. Napahawak sa dibdib si Scarlett. Para siyang nabunutan ng tinik nang umalis na si Chairman. What just happened. Gusto ko mang tanungin si Scarlett but ayukong makialam sa personal na buhay niya. Hintayin ko nalang na siya ang ang mag open at magkwento kung ano ba talaga ang meron.

Senator Lindsay AlvarezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon