20

7.5K 172 16
                                    


- Senator -

"I said No! Hindi ko pwedeng ibigay sayo ang number and location ni Rain sa London dahil yan ang request niya. Im sorry Senator hindi kita matutulungan." Si Nicole. Nagmatigas siya ayaw niyang ibigay number ni Rain and location. Ugh!

"Come on Nicole. Kailangan kong makausap si Rain. Please?"

"Chat her. You know her social media accounts. You can call her from there."

"She's not online." Nag alala ako kay Rain. Gusto kong malaman na okay lang siya and everything. Pero itong si Nicole nagmamatigas talaga.

"Senator you're smart. You know her agency so dun ka tumawag and ----"

"Hindi nga ako pinakausap kay Rain."

"Ayun naman pala eh bakit ang kulit mo. Leave her alone muna kaya nga bumalik yun ng London diba? Give her some time Senator. Tatawag din yun sayo pag okay na siya. So relax okay? And uuwi yun for sure sa engagement party ni Dad and Mommy niya."

Napaupo ako sa couch. Napasandal sa upuan. Napapikit.

"You're so inlove. Ngayon lang kita nakitang ganyan."

"Im so tired Nicole."

"I know. Actually naawa ako sayo but hindi talaga kita matutulungan. Im sorry."

Hindi ako kumibo. Si Rain ang nasa utak ko.

"Hey ahm dun kana ba umuuwi sa bahay ninyu ni Scarlett?"

"Yes. How did you know?"

"Senator dont forget famous kayong dalawa daming paparazi."

"Kailangan ko rin ibigay ang time na kailangan niya sa akin Nicole. You know that." Tugon ko kay Nicole at hindi na siya nagsalita pa. Ilang sandali ay nagpaalam na ako sa kanya nagsasayang lang ako ng oras dito wala naman pala akong mapapala.

---

"Dad no! It's a No! Ako ang magddesisyon for Scarlett not you Dad and Im so sorry." Nang nagpunta ako sa bahay ni Daddy para kausapin siya tungkol kay Scarlett.

"Lindsay after everything you did? Kayo Enrico?"

"Dad please leave me alone. Hindi na ako bata. And si Enrico alam mo naman na iba din siyang buhay. I want him to be happy and siguro naman nabigay na namin sayo ang kailangan mo so please this time ako ang magdedesisyon para kay Scarlett not you Dad and huwag mo siyang idamay kasi wala siyang kinalaman. Maawa ka sa bata. So please Dad."

Hindi nagsalita si Daddy. Tiningnan lang niya ako.

"Dad i can handle my own problem. "

"So umuuwi ka na ngayon sa bahay ni Scarlett?" Seryusong tanong sa akin ni Daddy.

"Bahay naming dalawa yun. For now yes."

"Lindsay gusto ko lang naman na mapabuti ang kalagayan mo?" Pag alala ni Daddy. Napatingin ako sa kanya and napahawak sa kanyang kamay.

"Dad I am fine. I am."

"Make sure lang na sa mga pinagagawa mo ngayon you can handle everything. Mainit ang mga mata ng publiko sayo Lindsay alam mo yan kaya nag alala ako sayo."

"Dad you know me. Kilala mo ako diba? Trust me."

"Alright then."

Nagpaalam na ako kay Dad at bumalik na ng opisina.

Offline pa rin si Rain and sa lahat ng tinanongan ko walang isang magbibigay ng number at location niya. Ugh!

Senator Lindsay AlvarezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon