24

7.8K 207 12
                                    


--

"Knock! Knock!

"Yes?!" Sagot ko andito kasi ako sa loob ng kwarto nagpapahinga kakatapos lang naming magdinner.

"Babe someone is looking for you." Si Nova. Napakunot naman noo ko kung sino ang naghahanap sa akin eh medyo late na. Bumangon ako sa pagkakahiga at binuksan ang pintuan. "Rain you have visitor."

"Wait! Who? Si Scarlett ba diba pinabigay ko na sayo yung phone niya?"

"Yes tapos na. Nabigay ko na but hindi si Scarlett bisita mo. Puntahan mo nalang sa may living room sa kwarto lang ako." At tumalikod na si Nova. Kinuha ko ang robe at sinuot at bumaba na ng hagdanan papuntang living room at bigla akong natigilan sa nakita ko kung sino ang nasa living room.

Si Senator.

Napatayu siya agad nang makita ako. Parang nagddrum yung dibdib ko habang unti unti siyang nilapitan. Ugh! See pag makita ko lang siya wala na nanghihina na lahat ng ugat ko sa katawan. Huwag kang marupok Rain please lang pigilan mo katawang lupa mo pero wala eh. Tao lang din naman ako tao lang ako. Pero pa hard to get tayo pilitin natin magpakahard to get para sa ngalan ng pride natin. Pride!

"Rain!" Agad niya akong yinakap. Mahigpit na yakap sabay halik sa pisngi ko at yakap ulit. Napayakap nalang dina ko sa kanya di ko makontrol self ko parang may sariling buhay na ayan yinakap ko rin siya ng mahigpit. "I missed you so much." Bigkas niya habang nakayakap pa rin sa akin. Di ako makapagsalita di ko alam ano sasabihin ko sa kanya kasi amoy palang niya wala na luluhod na ang mga tala. Ugh!

Kumalas siya sa pagkakayakap at tumingin sa mukha ko at hinaplos niya ito at napaluha siya. Sheyt! Bakit pa may paiyak iyak si Senator sa ngalan ng pride di ako magpapadala. Ugh!

"Im so sorry. Im sorry." Tugon niya sa akin habang lumuluha at ito naiiyak na rin ako.

"What are you doing here?"

"Im here because of you Rain. Hindi na ako mapakali. Di na ako makapag antay pa na bumalik ka ng pinas. Kailangan kitang makausap and I missed you i wanna be with you. I love you."

Napahagulgul na ako.

"Sshh Rain stop crying. Im here na okay?" Yinakap niya ako ulit.

Kumalas ako sa yakap niya.

"Rain?"

"Andito si Scarlett okay? Wala ka na bang respeto sa feelings ko sa maging feelings niya ha? Anong gusto mong mangyari pagsabayin kaming dalawa ganyan na ba ka baba ang tingin mo sa akin? Ganyan ka na ba ka walang kwenta para paglaruan kaming dalawa. Scarlett is my friend Senator. Respeto naman. Mahal mo ako pero sinasaktan mo ako."

Napaupo ako sa couch at napaiyak na. Tumabi siya sa akin.

"Hey look at me." Sabay hawak niya sa kamay ko. "Look at me Rain."

At napatitig ako sa mukha niya. Wala eh! Sabi ko tao lang ako diba?

"I love you. I love you Rain." Si Senator. Naluluha pa siya habang binibigkas ang mga katagang yan. "Mahal kita. Im here because of you." Napahigpit ang hawak niya sa kamay ko. Nakatitig lang ako sa mga mata niya at tagos sa puso yung mga binibigkas niya oh God!

"Rain?!"

Bigla kaming napatingin sa may pintuan si Railey? Agad akong napatayu at sinalubong siya.

"Hi baby." Bati ko kay Railey sabay halik sa kanyang mga labi nabigla si Railey sa mga pangyayari nang magets na niya sinakyan nalang niya ang drama ko para makaiwas ako kay Senator.

"Baby you have guest pala?" Si Railey.

"Hi Im Lindsay." Pakilala ni Senator kay Railey.

"Railey ahm Rain's girlfriend." Pakilala naman ni Railey sa sarili niya kay Senator.

Senator Lindsay AlvarezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon