-RAIN-"Oh hi Rain? Where's your Mom? Why you're here?" Salubong sa akin ni Senator pagpasok ko sa bago nilang restaurant ni Mommy. Underconstruction pa siya pero malapit ng matapos.
"She did not call you?"
"No thats why im asking you?" Seryuso niyang tugon sa akin. Shes scary but hindi ako magpapatalo sa kanya kahit nanginginig na yung tuhod ko pag kaharap siya baka ano na naman ang gawin niya sa akin. Buti nalang may mga workers na andito sa loob.
"May meeting sila ngayon ni Ate Reese kasama mga staff nila sa cafe thats why ako yung andito and para ibigay to sayong final papers na kailangan mo. Goodluck sa business ninyo ni Mommy and hmm good location huh? Nice."
"Thank You." Matipid niyang tugon sa akin at nagkatinginan kaming dalawa ngumiti siya. Gosh shes torturing me talaga ugh! No way! "Hey ahm--- coffee?"
"No. I really have to go."
Tumalikod na ako.
"Wait.." Sabay hawak niya sa braso ko. "Im sorry." Napatingin ako sa kanya. Ugh! Yung bango niya nakakahina talaga ng nervous system swear. "Please? Okay na tayo. Im so sorry Rain. Im sorry."
"Wala akong balak na maging mistress and Im straight. Im sorry Senator and Im sorry if I slapped you. And sana di na tu makarating kay Mommy cuz im sure hindi niya to magugustuhan. I respect you so much Senator. Please take care."
Tinalikuran ko na siya."I LIKE YOU RAIN!"
Napahinto ako nang pasigaw niyang sinabi ang Ilikeyou. Fvck! May mga workers na andito at nakatingin sila sa amin. Napalingun ako sa kanya.
"What the fvck are you doing?!" Nagsalubong ang mga kilay ko.
"You don't want a scandal? So im going to make one pag lalabas ka sa pintuan na yan!"
"Jesus Christ! You're insane. You are -- fvck!"
Dahan dahan siyang lumapit sa akin habang nakangiti sabay haplos sa pisngi ko.
"Coffee o gagawa tayo ng tsismis? Choose."