29

7.9K 170 2
                                    



- Rain -

"Mom Im so sorry." Lambing ko kay Mommy nang umuwi ako sa amin. Si Lindsay naman may inasekaso sa Senate Hall.

"Kinasal ang only daugther ko wala man lang ako." Sabay iyak ni Mommy. Yinakap ko siya ng mahigpit. "Im sorry too anak."

"Mom magpapakasal ulit kami ni Lindsay and of course ikaw maghahatid sa akin sa altar but not here Mom alam mo na but this time muna ako ang maghahatid sayo sa altar. Im so happy for you Mommy. Sobrang mahal kita." At pinuno ko ng halik si Mommy sa mukha. "I love you and I love you Mommy ko."

"Mahal na mahal kita Rain and sobrang miss kita sana dito ka nalang ha?"

"Yes Mom dito na ako kami ni Lindsay mag uusap pa kami kung saan kami titira and para mabantayan din kita and anytime kailangan mo ako Mommy pag mag aaway kayo ni Chairman one call away lang ako."

"Ikaw talaga. Dito na kayo mag dinner." Tugon sa akin ni Mommy.

"Yes Mom. Dederetso si Lindsay dito after niya sa Senate Hall."

"Okay good dahil kailangan din namin mag usap." Napakunot noo ko sa sinabi ni Mommy.

"Mom please?"

"About the business Rain. Im fine na sa inyung dalawa. So you dont have to worry about."

"Okay Mom business only okay?"

"Yes and yes Rain."

Napangiti ako sa sinabi ni Mommy. Mahal talaga ako ng Mommy ko and sobrang mahal ko din siya kaya sinuportahan ko siya kung saan siya masaya. Shes my one and only Mom after all.

--

"How are you Rain?"

"Im good Tito. How are you? How's everything?" Tanong ko kay Chairman Enrico nag uusap kaming dalawa sa may living room while nasa garden naman si Lindsay at si Mommy.

"All good. And thank you na umuwi ka dito kayo ni Lindsay kailangan ka ng Mommy sobrang miss ka niyan."

"Uu nga po eh. Finally, im here."

"So how's Scarlett? Bakit wala siya dito."

"May dinner metting po siya sa mga staff po niya Tito."

"I see." Tipid na sagot ni Chairman Enrico.

"Si Nicole po pala?"

"May ka dinner date daw alam mo naman yung anak ko. May sariling mundo. Matigas ang ulo. Hindi mo masabihan. Spoiled kasi Rain. Buti ikaw hindi ka na spoiled ni Honeylee."

"Nah Tito hindi naman po."

Patuloy lang kaming nagkkwentuhan ni Chairman. Mabuti siyang tao. Mabait. And deserve niyang maging masaya sa piling ni Mommy. And im so happy po sa kanila. Lalo na sa Mommy ko.

-

"Soo?"

"Sooo?" Habang magkayakap kami sa higaan ni Lindsay andito kami sa bahay ngayon ni Mommy dito kami papalipas ng gabi.

"Ano pinag usapan niyo ni Mommy?"

"Opening ng restaurant. Wedding niya and business love."

"Are you sure yun lang pinag usapan."

"Yes po kasi naman yun ang request ng mahal ko diba?" sabay dampi ng halik niya sa mga labi ko. "I love you."

"I love you too love."

"Hmm gawa tayo baby madaming baby."

"Haha ilan gusto mo?" Paglalandi ko sa kanya sabay halik sa kanyang mga labi.

Senator Lindsay AlvarezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon