Chương 17

41 1 0
                                    

17.

Hạ Hứa ngủ mê man suốt đêm, trong mơ đều là những ký ức nhỏ vụn của thời cấp 3. Lúc tỉnh lại, cậu thấy đầu mình hâm hâm sốt, cả người vừa rệu rã vừa nặng nề. Ngồi trên giường hồi lâu, cậu rút ra một điếu thuốc, đứng dậy kéo rèm cửa sổ ra. Nhìn ánh dương đã lấp ló nơi cuối con đường, cậu chợt thấy hào hứng hẳn.

Một ngày mới đã bắt đầu.

cậu khẽ thở phào, đoạn đi rửa mặt thay quần áo, làm cơm mang đến cho ông nội ở bệnh viện gần đó, chạy nhanh đến trạm xe buýt, cố gắng chen chúc trên chiếc xe chật hẹp hệt như những người thuộc "tộc đi làm" khác vậy.

Cuộc sống của người bình thường đều là như thế này. Dùng đôi chân bé nhỏ của chính mình để kiếm một chỗ đứng, dùng mồ hôi và đôi khi là máu, để đổi lấy một cuộc sống ổn định trong thành phố này.

Bận rộn chen chúc một hồi, Hạ Hứa mới nhớ ra là mình quên chưa uống thuốc. Lúc bước xuống từ xe buýt, bước chân cậu đã hơi lảo đảo, vào Cục cảnh sát rồi thì úp sấp lên bàn nghỉ ngơi một chốc. Đội trưởng đến giao việc, cậu lơ mơ nghe, chợt nghe "bịch" một tiếng — một hộp thuốc cảm đột nhiên xuất hiện trên bàn cậu.

Đồng nghiệp Kỷ Tiêu hỏi nhỏ: "Ông ốm à? Chưa uống thuốc hả?"

cậu gật đầu: "Tôi quên mất."

Đang định dậy đi lấy nước thì Kỷ Tiêu đã giành lấy cái cốc của cậu, đẩy cậu ngồi lại xuống: "Ngồi đi, tôi đi lấy cho."

Hai người là anh em thân thiết với nhau, Hạ Hứa cũng không khách sáo với cậu ta, nhận nước ấm uống thuốc rồi bảo: "Cảm ơn ông nhé."

Giờ đã sắp đến cuối năm, đội đặc công bận đến tối mắt tối mũi, không ai có thể xin nghỉ chỉ vì cảm vặt được cả — Hạ Hứa chưa bao giờ muốn làm trường hợp đặc biệt. Hơn nữa, bây giờ mà càng rảnh rỗi thì cậu sẽ càng suy nghĩ nhiều, thà cứ bận rộn còn hơn. cậu mặc võ trang đầy đủ, đi tuần tra mục tiêu, thảo luận cách xử lý mấy trường hợp khẩn cấp với đồng đội.... Mỗi ngày cứ trôi qua như thế.

Có lẽ chẳng mấy người là thực sự yêu thương tha thiết công việc của mình; nhưng công việc lại là nơi gửi gắm và cứu rỗi rất nhiều người.

Từ ngày trả thẻ lại cho Dụ Thần, Hạ Hứa đã quyết định chấm dứt hoàn toàn mối quan hệ trái đạo đức này. cậu rất bận rộn, ở Cục làm mãi không hết việc, tan sở còn phải đến bệnh viện chăm sóc ông nội, chạy đi chạy lại như con quay, về được đến nhà là chỉ muốn lăn ra ngủ.

Chuyện duy nhất còn liên quan đến Dụ Thần là việc cậu lấy danh nghĩa hắn để quyên góp tiền cho trường học. Mỗi lần gõ xuống hai chữ "Dụ Thần", trái tim cậu lại "thịch" lên một cái. May là 9 vạn 7 không phải là một con số lớn, với hạn mức hằng ngày của cậu thì gửi 5 lần là xong. Lúc gửi đi 1 vạn 7 cuối cùng, cậu thở phào nhẹ nhõm một hơi, tắt trang web đi, không muốn xem nữa.

Tâm nguyện từ thuở thiếu niên đã được hoàn thành, chuyện với Dụ Thần cũng đã được đặt một dấu chấm hết. Sai lầm thì vẫn là sai lầm, trái đạo đức vẫn là trái đạo đức. Có những tổn thương mà một khi đã tạo thành thì không thể bù đắp, càng muốn chắp vá thì lại càng quấn riết vào nhau.

Ánh trăng trong lòng hắnWhere stories live. Discover now