34.
Người đang đứng trước mặt Dụ Thần mặc áo khoác dáng dài, giày da giẫm trong tuyết, tay đeo bao tay lông rất bình thường, trên đầu đội một chiếc mũ lông nhung.
Khuôn mặt cậu vẫn sáng ngời như xưa, khóe mắt cong cong như mỉm cười. Trông cậu không có vẻ nhẫn nhịn như khi hai người gặp lại, mà giống người thiếu niên rạng rỡ của thời thanh xuân hơn.
Dụ Thần ngẩn ra nhìn đối phương, hầu như đã quên là phải hít thở. Cả người hắn cứng đờ, môi hé ra, run rẩy nửa ngày mà không thốt lên được từ nào.
"Hửm?" Đối phương hào phóng ôm hẳn lấy hông hắn, cười rộ lên: "Đừng bảo là lạnh quá đông cứng người rồi nhé?"
Hầu kết Dụ Thần dịch chuyển lên xuống, nhìn cái bóng của mình trong đôi mắt đối phương. Giọng hắn rất nhỏ rất trầm, như thể sợ một khi mình lên tiếng, thì ảo giác trước mắt sẽ tiêu tan thành khói mây.
"...Hạ, Hạ Hứa?"
"Hả?" Người nọ ngạc nhiên, hơi hoang mang đáp: "Anh nhận nhầm người rồi!"
Lồng ngực hắn nghẹn lại: "Em..."
Trong hai năm qua, hắn đã vẽ ra vô số giả thiết nếu cậu còn sống. So với việc bị hành hạ đến tàn tật, thì mất trí nhớ đã là viễn cảnh tốt đẹp nhất rồi.
Nên hắn đã chuẩn bị tâm lý từ lâu.
Nhưng khi cậu thực sự đứng trước mặt hắn, nhìn hắn như một người xa lạ; thì toàn thân hắn vẫn đau đớn không chịu nổi. Hắn hít sâu một hơi, không khí lạnh lẽo tràn vào khoang phổi, cay đến choáng váng.
Đột nhiên, Hạ Hứa chợt cúi xuống, vỗ vỗ tuyết trên đùi hắn đi – tựa như trận đánh nhau đầu tiên hồi lớp 10 vậy. Rồi cậu đứng lên, không để ý đến ánh mắt ngạc nhiên của hắn: "Chắc chắn là anh nhận nhầm người rồi, tên tôi là Hứa Thần cơ. "Thần" trong "thì thần*" ấy."
*thì thần (时辰): giờ (theo đơn vị tính thời gian cổ)/ thời cơ.
Dụ Thần mở to mắt, đôi mắt cay cay chỉ chực rơi lệ.
Chữ "Thần" kia không phổ biến chút nào, cậu không lấy nó trong tên hắn thì còn lấy ở đâu nữa?
"Đi được chưa?" Hạ Hứa siết chặt tay hơn: "Anh đến đây làm gì thế? Trông anh không giống người trong quân đội nhỉ, công an cũng không. Anh đến thăm bạn hả?"
Dụ Thần không biết tình hình cụ thể của Hạ Hứa bây giờ, nên chỉ có thể nhịn cảm giác muốn ôm cậu xuống, đứng thẳng người lên. Dù đã cố gắng hết sức, nhưng giọng hắn vẫn hơi hơi run rẩy: "Tôi đến gặp bác sĩ tâm lý, còn cậu thì sao?"
"Tôi ấy à?" cậu thả tay ra, chợt lùi về sau một bước, giơ tay lên ước lượng, hỏi một đằng trả lời một nẻo: "Hình như anh còn cao hơn tôi nhỉ?"
Một người đàn ông đã hơn 30 tuổi, đầu còn đội mũ nhung nâu trông chẳng trẻ trung chút nào, thế mà vẫn có thể nói ra câu "anh cao hơn tôi" một cách tràn ngập sức sống như thiếu niên như thế, thậm chí còn có chút nghịch ngợm tếu táo.
Dụ Thần tháo găng tay da xuống, không nhịn được vươn tay ra muốn ôm lấy cậu. Nhưng cậu lại nhướn mày, ngờ vực nhìn hắn: "Trời lạnh thế này mà còn tháo bao tay ra, đúng là... anh phải gặp bác sĩ tâm lý thật."