25.
Chuyện tàn nhẫn nhất trên đời chính là — vất vả lắm bạn mới tìm lại được trí nhớ, nhưng người quan trọng nhất trong hồi ức kia lại không thể quay về nữa.
Từ bé đến lớn, Dụ Thần đã đánh nhau rất nhiều lần, thắng thì nhiều mà thua thì ít, hầu như chưa bao giờ bị đánh cho tím mặt cả. Trong trận đánh hội đồng hôm đó, người tên Hạ Hứa kia đấm rất mạnh, từng cú từng cú giáng thẳng vào thịt, làm khóe miệng hắn nứt ra, trông khá là chật vật. Nhưng hắn cũng không cho anh được thoải mái — mấy vết xanh tím lớn ở bụng và xương sườn anh đều là tác phẩm của hắn cả.
Cứ nghĩ rằng đánh xong là thành thù rồi; ai dè lúc vươn tay kéo hắn dậy, cậu lại làm ra một việc mà không ai ngờ tới — cậu cúi người xuống, phủi bụi trên đùi hắn đi.
Cái quái gì vậy?
Dụ Thần ngẩn ra, sững sờ nhìn cái gáy đẫm mồ hôi và bóng râm do đứng ngược sáng trên gò má cậu, rồi lại nhìn xuống người đang khom xuống và cánh tay thon dài của cậu...
Tim hắn chợt "thịch" một tiếng.
Sau khi ngồi dậy, Hạ Hứa không ngẩng lên nhìn hắn nữa, hai tai cậu đỏ bừng lên, đỏ như sắp rỉ máu.
Hắn híp mắt lại, không hiểu sao mà trong đầu lại nảy ra một từ rất là không hợp ngữ cảnh — "Thật đáng yêu!"
Hình như cậu hơi xấu hổ và căng thẳng, khóe mắt vẫn liếc sang chỗ hắn. Nhìn cậu hoảng hốt đứng bật dậy, tự dưng hắn cũng thấy lúng túng. Trong khoảnh khắc xoay người, hai tay hai chân cậu chợt vung cùng một hướng, nhưng đã sửa lại ngay, nên những người khác không hề để ý.
Từ đó về sau, Dụ Thần bắt đầu thấy hứng thú với Hạ Hứa. Trước đó hắn thường xuyên trốn học, chẳng mấy khi đến trường; nhưng bây giờ thì ngày nào hắn cũng đến, dùng mọi cách để hỏi thăm tin tức về lớp trưởng lớp 10 -1.
Đám anh em cùng đi hội đồng Hạ Hứa hôm đó với hắn cũng rất tức giận, lại biết hắn bị cậu đấm vào mặt; cộng với vẻ hung thần ác sát của hắn khi hỏi về cậu – hắn đã che giấu cảm xúc rất tốt – nên ai cũng nghĩ là hắn đang hỏi dò để chuẩn bị trả thù cậu.
Nhưng không ai biết rằng... hắn chỉ đang nảy sinh một tình cảm không thể cho ai biết với cậu mà thôi.
Càng biết nhiều về cậu, ý nghĩ muốn chiếm hữu cậu cũng bành trướng càng lớn — dường như con trai thời dậy thì luôn có ham muốn độc chiếm rất mạnh.
Lần trước Hạ Hứa đè hắn xuống đất, hắn đã sức cùng lực kiệt, không thể xoay người. Bây giờ, hắn đứng dựa vào hành lang trước cửa lớp 10-19, nhìn Hạ Hứa và bạn bè đi vào lớp 10-1 bên dưới. Hắn híp mắt lại, trong đầu tưởng tượng ra cảnh mình đè cơ thể trần truồng của cậu xuống, làm vài vận động này này nọ nọ.
Muốn chịch Hạ Hứa, muốn chiều chuộng Hạ Hứa, muốn đối xử thật tốt với Hạ Hứa.
Trong lúc cậu vội vàng bài vở, chuyện trên lớp và việc làm thêm; thì hắn đã tìm hiểu được hết hoàn cảnh của cậu. Hắn biết cậu và ông nội đang sống nương tựa vào nhau, gia cảnh khá khó khăn; nhưng hắn cũng biết ở cậu không hề có sự tự ti hay rụt rè mà trẻ con nhà nghèo hay có. cậu hào sảng phóng khoáng, có thể kết bạn với mọi loại người, dù là đóa hoa cao lãnh của trường hay học sinh dốt thi dưới 20 điểm của trường khác. Ai cậu cũng có thể xưng anh gọi em, chỗ nào cậu cũng có thể hòa đồng; con trai thì vui vẻ hẹn chơi bóng rổ với cậu, con gái thì thường xuyên lén đặt thư tình vào bàn cậu. Dường như từ bé cậu đã là đứa con cưng của trời, sự bần hàn không hề để lại chút bóng ma nào trên người cậu.