PN 4

98 1 0
                                    

PN 4 – Nghiêm cấm Hạ Hứa vào bếp!

Kết thúc kỳ nghỉ tết Nguyên Đán, Hạ Hứa vẫn còn được nghỉ nữa, nhưng Dụ Thần thì buộc phải đến công ty phát lì xì. Đến chiều, cậu đến đón hắn tan làm, cả hai cùng đi ăn tối rồi về nhà. Hắn đã bận bịu cả ngày, hơi mệt chút, lúc tắm thì ngâm nước nóng lâu hơn một lúc. Hạ Hứa ngồi trong phòng ngủ, vừa chơi vừa lên mạng bằng notebook.

Sau khi vào Đội đặc chủng, cậu đã xóa hết tài khoản mạng xã hội trước đó; sau này thì lười lập lại cái mới. Thứ cậu đang dùng bây giờ là weibo của hắn.

Tài khoản của Dụ Thần chưa được chứng thực*, cũng ít khi post gì, toàn theo dõi mấy trang tin tức tài chính, nhưng mười mấy tài khoản mới theo dõi gần đây thì đều liên quan đến đồ ăn ngon. Hạ Hứa tiện tay lướt lướt, khóe môi khẽ cong lên — từ đêm 30 hắn đã hứa với cậu, là từ nay về sau, cậu muốn ăn gì là hắn sẽ làm món đó cho cậu.

*verify, dấu tích xanh cạnh tên đó.

Khi ấy cậu cứ ngỡ là hắn chỉ đùa, không ngờ hắn lại thực sự có ý định đó thật.

Tưởng tượng ra cảnh Dụ Thần mặc bộ vest đắt tiền được cắt may thủ công, nghiêm chỉnh ngồi trong phòng làm việc đậm chất tổng tài, trên màn hình máy tính là video hướng dẫn làm đồ ăn, trong tai nghe là giọng phụ nữ dịu dàng nói: "Sau đó, chúng ta cho nấm sợi đã cắt mỏng vào nước sôi, nấu năm phút..."

Hạ Hứa bật cười.

Dụ Thần còn ghim mấy trang nấu ăn đó vào lối tắt, trong đó, một video hướng dẫn làm lẩu Tomyum được đẩy lên hàng đầu.

Mới xem nó hơn mười giây, Hạ Hứa đã bắt đầu thấy đói.

cậu đã không ăn đồ chua cay mấy hôm rồi, tối nay họ ăn nhạt, tuy cậu ăn no nhưng lại không thấy thỏa mãn tí nào. Bây giờ thấy trong video đồ ăn tươi non mơn mởn thế kia... miệng cậu lại ứa nước bọt.

Khó mà trách cậu được — trong thời gian làm việc ở Tây Nam, cậu rất hay đi công tác ở Thái Lan, Lào và Myanmar; mà nhập gia thì tùy tục, lâu dần cậu cũng đâm nghiên cái vị cay nồng đặc trưng của mấy nước đó.

Lúc Dụ Thần quấn khăn tắm bước ra, vừa khéo thấy được cảnh Hạ Hứa nhìn notebook mà nuốt nước miếng. Hắn cứ tưởng cậu đang xem gì đó bậy bạ, dí sát vào nhìn mới biết — là hình ảnh một nồi lẩu tomyum tỏa hương nghi ngút.

Dụ Thần: "..."

Hạ Hứa ngẩng lên: "Hình như em hơi đói."

Hắn chỉ vào đồng hồ trên màn hình: "Chúng ta mới ăn tối nửa tiếng trước xong."

cậu lại nuốt nước miếng, thả notebook ra, đặt tay lên khăn tắm đang quấn quanh eo hắn: "Bỏ đi, cũng không phải quá đói. Làm mau lên rồi còn đi ngủ."

Thái dương hắn giật giật, vuốt ve cằm cậu: "Có lệ như thế à?"

"Đâu có." cậu nghiêm túc nói: "Ý em là làm sớm ngủ sớm, ngủ rồi thì không đói nữa, có liên quan gì đến "có lệ" đâu?"

Hắn cười cười, mặc cậu tháo khăn tắm của mình xuống, chợt đè cậu xuống giường: "Làm rồi thì không đói nữa."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 24, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Ánh trăng trong lòng hắnWhere stories live. Discover now