28.
Đến sáng hôm sau, mọi chuyện đã phát triển theo hướng không thể cứu vãn.
Từ trên tầng, Thường Phi đã chứng kiến toàn bộ quá trình Thường Niệm ôm hôn Dụ Thần. Vì quá tức giận nên ông xoay người xuống tầng ngay lập tức, bỏ lỡ mất thời khắc hắn đẩy cậu ra.
Bảo tiêu kéo Thường Niệm vào nhà. Cửa nhà vừa đóng lại, Thường Phi đã tát thẳng vào mặt cậu một cái!
Cậu quỳ xuống đất, một bên mặt sưng lên, run rẩy nói không thành lời. Trước giờ Thường Phi chưa từng thấy cậu yếu đuối thế này, lửa giận bốc lên, lại đạp thêm vào ngực cậu một nhát. Cậu ngã ngửa ra, nhờ hơi cồn nên cũng to gan hơn, chẳng những không nhận sai mà còn trợn mắt, phẫn hận nhìn Thường Phi!
Ông tát cậu thêm phát nữa, không hề nương tay chút nào, chỉ thẳng vào mặt cậu mắng: "Mày còn trừng à? Mày có biết mày vừa làm gì không?!"
Thường Niệm phun ra một búng máu. Hơi cồn khuếch đại mọi cảm xúc trong cậu, lời nói ra không hề suy nghĩ: "Con làm gì cơ? Con chỉ hôn anh Thần thôi mà?! Sao, phiền gì đến ba à? Hay làm ba mất mặt? Con..."
"Bốp!" Phát tát thứ ba lại giáng xuống, Thường Phi dí tay vào trán cậu: "Mày còn dám nói à? Hôn đàn ông, ôm đàn ông, mày còn định làm gì nữa? Hả?"
Ba phát tát liên tiếp làm mặt Thường Niệm đau đến tê dại cả đi, tai ù ù không nghe thấy gì cả, đầu óc càng lúc càng mơ hồ. Thường Phi lại xách cậu lên: "Mày nói rõ ràng cho tao! Rốt cục mày với Dụ Thần là quan hệ thế nào hả!"
"Giữa chúng con không có quan hệ gì cả!" Thường Niệm đỏ mắt rống lên.
Ông lại túm cổ áo cậu: "Tao dạy mày nói dối à? Vừa nãy tao đã thấy bọn mày làm cái trò đấy, giờ lại dám bảo tao là không có gì ư?!"
Cậu hoàn toàn không khống chế được cảm xúc nữa, đẩy ba mình ra, hét ầm lên như phát điên: "Con thích anh ấy! Ba hài lòng chưa!"
Khi phát tát thứ tư giáng xuống, cậu ngã hẳn xuống đất, đầu đập xuống nền nhà. Khi cậu tỉnh lại, cả nhà cậu đã nháo nhào hết cả lên. Quanh cậu không chỉ có ba mẹ cậu, mà còn có Dụ Thần và ba mẹ hắn.
Thường Phi tìm thấy khoảng 10 bộ GV trong máy tính của cậu, tức giận không thể kiềm chế nổi. Mà Dụ Thần lại chạy đến đây vì lo lắng cho cậu; suýt nữa Thường Phi đã đấm vào mặt hắn, nhưng cuối cùng vẫn nhịn được. Thay vào đó, ông gọi thẳng cho ba Dụ Thần – Dụ Quốc Kiều, kể lại hết đầu đuôi sự việc, bảo họ đến đây mà xem con họ và con ông đã làm ra "chuyện tốt" gì.
Từ bé Dụ Thần đã thấy Thường Niệm phải chịu đòn, nên vốn không hề có thiện cảm với Thường Phi. Giờ gặp chuyện liên quan đến chính mình, và hắn cũng uống rượu; nên khi nghe Thường Phi lớn tiếng mắng mỏ, hắn liền cố hết sức che chở cho Thường Niệm đang hôn mê sau lưng mình, hét lên: "Ông có còn là ba cậu ấy không?!"
Đúng lúc này, Dụ Quốc Kiều xông vào. Thấy hắn vô lễ với người lớn như thế, ông quát: "Dụ Thần! Mày còn dám cãi nữa à!"
Thường Phi và Dụ Quốc Kiều đã ở trong bộ đội mấy chục năm, mới biết đến sự tồn tại của cộng đồng LGBT gần đây thôi. Hai ông không chỉ không thể chấp nhận được họ, mà còn căm thù đến tận xương tủy, cảm thấy cực kỳ ghê tởm, cho rằng GAY đều là biến thái, thậm chí còn thấp kém hơn cả tội phạm cưỡng dâm. Hơn nữa, mấy năm qua truyền thông đã loan tin rất nhiều về các scandal tình ái của dân đồng tính, nên họ càng thêm chán ghét cộng đồng này.