10.
Sau lần đó, quan hệ giữa hai người dần dần phát triển theo một hướng mà cả hai đều không muốn, nhưng lại không thể khống chế được. Hạ Hứa càng ngày càng mê muội Dụ Thần, đến độ gần như mất kiểm soát, đòi lấy vô độ, nhưng cũng rất dịu dàng triền miên.
Dụ Thần bận rộn nhiều việc, phải đi xã giao nhiều, không phải ngày nào cũng về ngủ ở khu biệt thự phía Nam. Thường Niệm rất thông cảm cho hắn nên không nói nhiều, nhưng cứ hôm nào hắn về nhà ăn cơm là sẽ được chào đón bằng một bàn đầy món ngon.
Nhưng nửa tháng gần đây, có lẽ chính hắn cũng không nhận ra — số lần hắn về nhà càng ngày càng ít.
Hắn muốn gặp Hạ Hứa, muốn chịch Hạ Hứa, muốn ôm Hạ Hứa.
Hắn không muốn về ngôi nhà ấm áp kia, không muốn phải đối mặt với Thường Niệm.
Dường như mọi nơi trong nhà đều là gương, soi rõ ra sự bội bạc phụ tình của hắn — hắn đã không thể giả vờ đối xử bình thường với Thường Niệm như trước nữa. Khi nằm cùng giường với cậu, hắn sẽ mất ngủ cả đêm. Nếu cậu xán lại gần hắn, muốn hắn ôm cậu như cậu vẫn thường làm, hắn chỉ biết né tránh theo bản năng, tựa như.... tránh né bệnh dịch vậy.
Chuyện này là không đúng! Nó không nên như vậy!
Dụ Thần ngồi bật dậy, thở dốc trong bóng đêm, cố hết sức đè nén sự chán ghét trong đáy lòng mình lại.
Chán ghét người bên gối, cũng chán ghét chính bản thân mình.
Ánh sáng trong phòng ngủ rất mờ. Nương theo ánh sáng như có như không đó, hắn cụp mắt, tập trung nhìn Thường Niệm.
Cậu rất ưa nhìn. Bọn họ đã cùng nhau lớn lên, nên hắn cũng biết — hồi bé cậu xinh như con gái vậy. Dù bây giờ thân thể đã bị khiếm khuyết, thì trông cậu vẫn rất đỗi xinh đẹp — làn da mềm mịn trắng nõn, hai mắt trong trẻo sáng ngời. Trước khi xảy ra biến cố, cậu rất thích quậy; sau này thì đã yên tĩnh hơn, cũng khoan dung hơn với người quanh mình.
Dụ Thần đã tự hỏi mình rất nhiều lần: Thường Niệm tốt như thế, vì sao hắn lại không thể tiếp tục thích cậu như trước đây?
Vì cậu bị bệnh, vì cậu khó có thể làm tình với hắn?
Dụ Thần, mày có còn là người nữa không?
Hắn xiết chặt tay, day mạnh lên trán mình. Hắn không thể tha thứ cho sự phản bội của bản thân, lại càng không thể tha thứ cho chuyện càng ngày mình càng lún sâu vào Hạ Hứa. Chuyện tồi tệ nhất là — càng gần gũi với cậu, hắn càng nhận ra là mình không muốn thấy Thường Niệm nữa.
Đó là một ý tưởng đáng sợ.
Vì suy nghĩ đó nên hắn đã mơ một giấc mơ. Trong mơ, Thường Niệm mất tích, hắn đã báo cảnh sát nhiều ngày mà vẫn không tìm được. Cuối cùng cảnh sát nói với hắn rằng, có thể cậu đã bị giết hại rồi. Khi đó, hắn cảm nhận được rất rõ ràng là — cảm xúc đang dâng lên trong lòng hắn không phải là đau buồn, mà là... sự sung sướng khi được giải thoái.
Thế mà trong tiềm thức, hắn lại hy vọng cậu mãi mãi biến mất đi!
Giãy giụa tỉnh lại từ trong mơ, Dụ Thần lao vào phòng tắm, chỉnh nước ở mức lạnh nhất rồi chết lặng đứng đó. Hắn siết nắm đấm thật chặt, đấm liên tục vào vách tường cứng ngắc lạnh lẽo, mãi đến khi trong phòng tắm thoang thoảng mùi máu tanh.