Chapter 13: Liwanag

2.2K 103 2
                                    

Castiel's pov:

Tinakasan na nang kulay ang kanyang muka nang akin syang ibaba sa kanyang kama…

Napakabagal na rin nang pagtikbok ng kanyang puso at halos hindi na sya humihinga…

Pumikit ako at hnawakan ang kanyang noo… tulad nang dati ay gagawin ko ang aking makakaya upang maibalik sa normal ang kanyang kundisyon…

Ngunit mukang taliwas sa aking akala ang nangyari… ibinuhos ko ang aking lakas upang maayos ang kundisyon nang kanyang katawan ngunit hndi ko magawa…

Dumilat ako at tumingin sa halos walang nang buhay nyang katawan… ito ang naging kapalit sa pag gamit nya nang sobra sobra sa kanyang kapangyarihan…

Nasira nito ang kanyang kalusugan… dati rati ay matinding pananakit lamang nang ulo ang kapalit ng pag gmit nya nang kanyang kakayahan… madali lamang para sa akin ang pagalingin sya…   ngunit ngayon…

May isa pang paraan..!

Lumapit ako sa kanya.. pinaghiwalay ko ang kanyang mga labi..at dahan dahang inilapat sa labi nya ang aking labi.. pumikit ako upang hindi makatawag nang pansin sa labas ang lilikhaing liwanag sa gagawin ko

Naramdaman kong unti unting lumilipat sa kanya ang asul na liwanag na mula sa akin..

Mas kailangan ng kanyang katawan ang aking 'liwanag' …

Umupo ako sa tabi nya dahil unti unti akong nanghina…

Hbang dahandahan namang lumiliwanag ang kanyang buong katatawan.. bgla syang umupo at biglang idinilat ang kanyang asul na asul na mata.. ngunit agad dn syang nawalan nang malay...

Mabuti naman at tinangap ng kanyang katawan ang aking 'liwanag'  malaki ang maitutulong nito upang maisaayos ang kanyang kalusugan…

Hindi ko na namalayang napadagan na ako sa kanya...

The Garden's keeper [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon