Chương 80
Edit + Beta: Vịt
Cách Tết âm lịch còn có 1 tuần, phòng khám bệnh bận như đánh giặc, khoa nằm viện thì rất nhàn nhã. Tết âm lịch nghỉ 7 ngày, kiểm tra sinh sản lại không dám kéo dài, tất cả đều dồn dết trước nghỉ lễ. Hà Quyền buổi sáng khám VIP xong buổi chiều đến khám thường, trước bàn động tý là vây mười mấy người bệnh chờ xem báo cáo, tới mức cậu thỉnh thoảng phải xụ mặt rông một câu "Có thể xếp hàng hay không hả các người" để duy trì trật tự.
Đuổi kịp ca chẩn đoán mang thai, Hà Quyền vừa định mở danh sách kiểm tra đã nghe đối phương nói: "Chủ nhiệm, tôi . . . . . . không cần."
Hà Quyền ngẩng đầu, trên dưới đánh giá đối phương một phen: Tuổi ngoài 20, ánh mắt lo lắng, đồ lao động màu tím hơi có vẻ dài rộng phủ trên bả vai gầy yếu.
Cậu lại liếc thông tin người bệnh trên màn hình, 22 tuổi, ghi chép mang thai sinh sản đều là 0.
"Tại sao không cần?" Gặp phải thai đầu đã muốn bỏ, bác sĩ khoa sản luôn sẽ nhiều lời khuyên một tiếng.
Trong phòng khám còn có 5 người, không có chút riêng tư nào để nói, mặt người bệnh trướng đỏ bừng, giọng nói như muỗi kêu: "Công việc quá bận . . . . . ."
"Ai công việc không bận? Bận thì không sinh con nữa?" Hà Quyền nghiêng đầu nói với thực tập sinh: "Đoan Mộc, bảo người khác trước tiên ở ngoài chờ."
Đoan Mộc đứng dậy bảo mấy người bệnh rời khỏi phòng khám, mình cũng rất thức thời không vào. Có lẽ chỉ cần nói chuyện với nhau năm mười phút, là có thể quyết định một sinh mệnh nhỏ có cơ hội đến với nhân thế hay không.
"Ngồi đó, đứng nhiều mệt."
Hà Quyền giơ cằm về phía ghế tròn bên cạnh bàn. Người bệnh ngồi xuống, lại bất an giống như trên ghế mọc đinh.
"Một mình đến? Không có người nhà đi cùng?" Hà Quyền hỏi.
Người bệnh xoa chân, bất đắc dĩ gật gật đầu.
"Vẫn chưa kết hôn nhỉ?"
"Vâng."
"Theo tôi không cần cảm thấy mất thể diện, đều là người trưởng thành, có quyền hưởng thụ sinh hoạt tình dục." Hà Quyền từ trong khay bên cạnh máy tính cầm lên viên kẹo đưa cho hắn — thời gian mang thai dễ tụt huyết áp, lo trước khỏi hoạ. "Sao không đến cùng bạn trai?"
"Anh ấy . . . . . . không có thời gian . . . . . ." Người bệnh cầm kẹo, hiển nhiên không có lòng ăn.
"Tôi không phải muốn thăm dò đời tư của cậu, nhưng cậu phải nghĩ thông suốt, đứa đầu đã không cần, sau này rất dễ tạo thành sinh non tính tái phát." Hà Quyền ngữ trọng tâm trường khuyên nhủ, "Tôi làm khoa sản 10 năm, từng gặp không ít người trước đó phá thai qua mấy năm lại muốn không được, vì muốn có con tiêm mấy trăm mũi, tốn bốn năm trăm nghìn vẫn công dã tràng."
Người bệnh thở phào nhẹ nhõm, giương mắt nhìn về phía Hà Quyền: "Chủ nhiệm, mặc dù tôi không học đại học, nhưng đạo lý tôi đều hiểu . . . . . . Chúng tôi ra ngoài đi làm muốn nhân lúc trẻ tuổi kiếm thêm ít tiền, một đứa nhỏ từ lúc sinh đến lúc rời tay ít nhất 3-5 năm, quê người yêu tôi còn có người bệnh cần tiền, đứa nhỏ này, tôi không nuôi nổi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn chính văn - Đam mỹ] Bệnh Viện Sản Khoa - Vân Khởi Nam Sơn
RomanceThể loại: hiện đại, sinh tử, bác sĩ, gương vỡ lại lành, ngọt, ngược TRUYỆN ĐƯỢC ĐĂNG TẠI ĐÂY VÀ SWEEK CỦA CHỦ NHÀ