Chương 58

7.2K 356 26
                                    

Chương 58

Edit + Beta: Vịt

"Trước đây Tùng Hải không như vậy, hắn là người rất kiên định."

Lời đã nói rõ, Tưởng Tịnh liền nói hết ủy khuất trong lòng ra với Trịnh Chí Khanh. "Ngài chưa từng gặp Tùng Hải, chiều cao anh ấy xấp xỉ ngài, to gấp rưỡi ngài, toàn thân đều là sức mạnh, còn rất giỏi chịu khổ."

Vừa nói, Tưởng Tịnh mở điện thoại ra lật ảnh Tùng Hải. Trịnh Chí Khanh nhận lấy nhìn một cái, tráng hán cao lớn vạm vỡ, quả thực phải nhỉnh hơn anh gấp rưỡi.

"Tùng Hải và tôi không cùng thôn, thôn bọn họ nghèo, mấy đời đều là ngư dân. Mấy năm trước môi trường sinh thái tàn phá nghiêm trọng, ra lệnh cấm đánh bắt, thuyền câu cũng phải đi biển xa làm việc. Cha Tùng Hải lưng không tốt, không đi biển xa được, liền bán thuyền rồi buôn bán hoa quả khô, cũng kiếm được không bao nhiêu tiền. Tùng Hải từ nhỏ lớn lên trên thuyền, kỹ năng bơi tốt, ba tôi buôn bán vận tải đường thủy, trên thuyền thiếu nhân công liền thuê anh ấy cùng chạy thuyền. Tôi hồi đó học ở Thượng Hải, kỳ nghỉ về theo cha tôi ra biển liền quen biết Tùng Hải. Tôi yêu đương với anh ấy 3 năm, nhưng cha tôi vẫn không đồng ý."

Tưởng Tịnh thở dài: "Cha tôi nói, trong nhà bao đời mới có được sinh viên đại học như tôi, hi vọng tôi rời khỏi thôn đến thành phố lớn phát triển, không nói kiếm bao nhiêu tiền, dù gì cũng có thể nở mặt nở mũi với họ hàng bạn bè . . . . . . Ông ấy tìm bạn sắp xếp tôi vào tập đoàn vận tải nước ngoài làm việc, vì cái này, Tùng Hải bỏ công việc trên thuyền đến Thượng Hải với tôi. Nhưng anh ấy quá trung thực, ăn nói vụng về trình độ học vấn lại thấp, chỉ có thể làm việc chân tay . . . . . . Có một ngày anh ấy đến đơn vị tìm tôi ăn cơm trưa, bị đồng nghiệp nhận nhầm là người của công ty chuyển nhà, đúng lúc dọn phòng làm việc liền thuê anh ấy 2 tiếng . . . . . . Anh ấy cầm 200 đồng mà đồng nghiệp tôi đưa cười ha ha nói mời tôi đi uống Starbucks, nhưng tôi lúc ấy thật sự ý nghĩ muốn ném tiền vào mặt đồng nghiệp tôi cũng có!"

Trịnh Chí Khanh thấy tâm tình hắn kích động nhanh chóng rót cốc nước đưa cho hắn, để hắn đè xuống tức giận trong lòng.

"Sau đó tôi cắn răng bỏ việc, theo Tùng Hải về quê. Lúc ấy ủy ban thôn của thôn bọn họ huấn luyện nuôi trồng, tôi thương lượng với Tùng Hải, dùng hết tích góp của chúng tôi thầu 50 mẫu hải điền, nuôi sò biển." Trong mắt Tưởng Tịnh tràn đầy phiền muộn, "Ba tôi sau khi nghe nói tôi nghỉ việc chạy đến nhà Tùng Hải, cầm cây ngải khô to bằng cánh tay đánh Tùng Hải. Anh ấy cũng không tránh, đứng đó để cha tôi đánh, bị đánh toàn thân đều là vết thương . . . . . . Chờ cha tôi đánh mệt rồi, anh ấy quỳ 'rầm' xuống cầu xin cha tôi đừng dẫn tôi đi . . . . . . Tôi lúc ấy đã nghĩ, đời này tôi đã xác định với anh ấy, cuộc sống khó khăn hơn nữa cũng không tách ra. Cha tôi tức giận, quẳng lại câu coi như chưa từng sinh ra tôi liền đi. 7 năm rồi, chuyên vụ Trịnh, tôi chưa từng gặp lại cha tôi . . . . . ."

Trịnh Chí Khanh nhớ lại cha mẹ Hà Quyền — Nhà nào cũng có khó khăn riêng, môn không đăng hộ không đối, quả thực rất khó nhận được chúc phúc của trưởng bối.

Nghe được đứa nhỏ khóc, Tưởng Tịnh đặt cốc xuống đứng dậy xuống giường ôm lấy nhóc con, cầm bình sữa ấm qua đút cho nó, tiếp tục nói với Trịnh Chí Khanh: "Tùng Hải có sức lực, vì tiết kiệm tiền có thể tự mình làm việc tuyệt đối không thuê người, mỗi ngày mệt mỏi nằm trên giường trở mình cũng khó khăn. Hải điền khổ hơn ruộng cạn, ngâm nước biển sau đó lại bị mặt trời chiếu vào, cháy nắng nổi mụn nước vỡ ra lại bị nước biển làm đau, mùi vị đó . . . . . . Nhưng không cần biết khó khăn cỡ nào tôi cũng chưa từng hối hận, chỉ gắng sức làm việc . . . . . . 50 mẫu, 200 mẫu, đến năm ngoài, chúng tôi nhận thầu hết tất cả hải vực nuôi trồng ngoài thôn, ngoại trừ sò biển còn nuôi sinh hàu, bào ngư và sò dài. Năm ngoái hồng triều, toàn bộ sản phẩm hải sản cảng phía Đông bị đắm chỉ có nhà chúng tôi bởi vì cách xa không làm sao cả, toàn bộ giá hải sản tăng lên. Không nói dối ngài, trước khi Tùng Hải dính vào cờ bạc, nhà chúng tôi mặc dù không tính là giàu nhất cảng phía Đông cũng có thể xếp top 5."

[Hoàn chính văn - Đam mỹ] Bệnh Viện Sản Khoa - Vân Khởi Nam SơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ