Chương 29

753 55 17
                                    

Warning: có nhiều yếu tố siêu nhiên. Giờ không còn là thanh xuân vườn trường ngọt ngào nữa đâu.

Cân nhi, nữ phụ Trương Thiên Bình trong câu chuyện ngôn tình, người đã hoàn lương nhưng không được tha thứ, kết cục là phải tự sát. Có thật là tâm lí một nữ phụ tàn độc có thể hoàn lương đơn giản như vậy?

Cân nhi và Hứa Phương Linh là bạn thân từ những năm tiểu học. Nếu Hứa Phương Linh là thánh nữ xinh đẹp hiền lương, biết làm mọi thứ và được tất cả mọi người yêu thương, thì Cân nhi là cái bóng làm nền cho Hứa Phương Linh tỏa sáng. Cân nhi vốn dĩ rất tự ti, bởi dính liền với cô luôn là một Phương Linh hoàn hảo, không có cách tỏa sáng, chỉ còn cách chấp nhận lui xuống làm nền mà thôi. Chí ít đổi lại cô có một người bạn được mọi người mong muốn, ít nhất cô không hoàn toàn chịu thiệt.

Ấy vậy mà... khi lên cấp ba, lần đầu tiên Cân nhi biết yêu chính là khi phải lòng đại thiếu gia họ Hàn giá cao hơn trời kia. Lạnh lùng, bí ẩn, khiến người ta muốn tìm hiểu nhiều hơn, không biết từ khi nào đã yêu mất rồi. Ơ nhưng mà Hàn Thiên Yết được rất nhiều người tương tư, trong đó có cả Hứa Phương Linh. Cùng nhau yêu một người nhưng vì lí do gì Cân nhi lại trở thành tiểu tam? Tại sao? Lấy hết cơ hội thể hiện bản thân của Cân nhi, một mình giành hết hào quang, giờ đến tình yêu đầu đời cũng bị cướp mất? Không, Cân nhi không thể để mất thứ gì gì nữa. Đã mang danh tiểu tam rồi vậy để tiểu tam này cho uyên ương các người xem tôi có thể làm gì.

Các nữ phụ khác thường dùng cách làm nhục, hạ thấp nhân phẩm của Phương Linh để cô ta trong mắt Hàn Thiên Yết không còn giá trị. Vô ích. Khi yêu người ta có thể chấp nhận tất cả được. Cân nhi biết điều đó. Thế thì chỉ còn cách đem cô ta ra khỏi cuộc đời của Thiên Yết thôi. Nếu cô ta biến mất rồi vậy dù chai lì thế nào cũng phải thay lòng thôi. Nhưng cô ta vẫn luôn trở lại như có phép lạ, vậy nên Cân nhi càng lúc càng phải mạnh tay hơn, đến mức suýt nữa giết chết cô ta.

Ngoài mặt mang danh tiểu tam máu lạnh, ác độc, đâm sau lưng bạn bè, vậy đằng sau đó tiểu tam này không biết rơi lệ hay sao? Chính là tiểu tam tàn nhẫn đó đêm đến nước mắt ngắn nước mắt dài vì chỉ vì theo đuổi một người mà người đó càng lúc càng xa cách.

Sau đó nhờ anh trai Hữu Vinh thuyết phục, cô hoàn lương và âm thầm giúp đỡ cặp đọi chính đến với nhau. Chấp nhận từ bỏ Hàn Thiên Yết. Nhưng sau đó vì lưu luyến tình cảm đấu tranh với ý nghĩ từ bỏ người không bao giờ thuộc về mình mà dẫn đến trầm cảm. Muốn từ bỏ để làm lại tất cả, để sống hạnh phúc, nhưng chính là vì lần đầu biết yêu sâu đậm một người khiến con tim không đành lòng chấp nhận từ bỏ. Rồi chợt một ngày tỉnh lại, cô nhận ra sự tồn tại của mình không còn ý nghĩa gì nữa mà chỉ trở thành gánh nặng cho người khác. Làm thế nào có một ai khác chấp nhận được con quỷ này nữa chứ? Căn bản không thể làm lại được nữa rồi, Cân nhi nghĩ vậy. Như vậy chỉ còn Hữu Vinh là người quan trọng với cô nhất, cô muốn để anh vui vẻ nhất trước khi cô rời bỏ thế giới này. Sau đó thì cô sẽ chạy trốn, rời bỏ thế giới này mà chạy trốn đến một nơi không còn những con người đã gây cho cô bao nhiêu đau khổ.

Sau cái chết, Cân nhi bị đưa đến một nơi rất lạ. Một màu trắng xóa trống rỗng bao quanh cô. Không có ác quỷ, không có thiên thần, vậy nơi đây là đâu?

[ All Thiên Bình ] Tôi Yêu Em, Nữ PhụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ