~~~~Φ~~~~
Blaire Maniego's Point of View
Making decisions without thinking, might lead to something really bad... something that can cause another something.
I am currently walking towards our classroom alone right now. It's been a week since Frost confessed to me his love.
Hindi pa rin ako pinapansin ng dalawa. Sina Seven at saka Lovely. Galit pa rin sila sa akin, I guess.
While ako naman ay patuloy rin sa pag-iwas sa kanila. I can sense that if I am with them, they will be in a great danger.
At saka iyong nakita ko noong nakaraang araw. Iyong about kay Calyx na kumu-kontrol ng tubig. Hindi ko pa siya nakaka-usap about doon.
I don't really know kung ano ang nangyayari. Kung sino ba ang mga traydor sa kanila, at kung sino ang mga kakampi, dahil gulong-gulo na talaga ako.
Dalawang water and ice users. Sa iisang mundo. Sa mundo ng Lights.
Hindi iyon maaari...
Maliban na lang kung mula sa Darks ang isa...at nagpapanggap lang na Light ang isa.
Napa-iling ako at saka ako kaagad na yumuko nang makitang papa-daan si Calyx sa direksyon kung saan ako naka-puwesto. Cool lang siya na naka-pamulsa at naka-taas ang noo, hanggang sa napa-sulyap siya sa akin. Agad ko namang iniwas ang sarili ko.
Nang maka-lagpas siya, kaagad akong napa-hinga ng maluwag, saka ako dali-daling tumayo at pumunta sa library.
I immediately get the book of powers, saka ko ito muling binasa. Until nakarating ako sa part na iyon.
"If there are two person who git the same power in one world, there is a possibility that the other one is a Dark," basa ko sa libro.
H-hindi. Paanong magiging Dark ang isa sa kanila? I-I think I know them...
They are good. They can't do such a think. Like, being a traitor.
Muli kong binasa ang libro, hanggang sa ini-lipat ko ang pahina nitong ulit, saka ko ito binasa.
"In order to identify a Dark, you need to see if he have a tattoo on his back. A tattoo that symbolized darkness," basa kong muli. A tattoo that symbolized darkness?
Alangan naman na hubaran ko sila at saka ko tignan kung mayroon silang tattoo sa likod? Grr.
"And the other way is to make them angry, and see their new appearance after they transformed into something. If he got a dark aura, then, he is the one," basa ko sa karugtong. This is much more easier, I guess. Pero...paano ko naman sila gagaliting dalawa? Should I say hurtful words to them? Or should I bid false promises and give them false hope?
Napa-katok ako sa noo ko, saka ko ini-lagay sa table ang libro, at saka ako dumudok sa table, at doon ay natulog ako. Naka-tulog ako ng hindi ko man lang namamalayan.
Nagising ako nang maramdaman ko na mayroong tumabi sa akin, at nang iminulat ko ang mga mata ko, nakita ko siya...
"F-frost?" taka kong sambit, saka ako napa-tingin sa pagkain na ini-lapag niya sa table.
BINABASA MO ANG
The Brave
خيال (فانتازيا)[C O M P L E T E D] "Not your oh so ordinary story" In the latest iteration of human evolution, some people are born with magical powers, but when they lived amongst human, the world became a dangerous battleground. A dangerous realm, to be exact. T...