-CHAPTER 9-
“Good morning babe.”
Bumungad sa akin ang isang matipunong lalaki na tanging apron lang ang suot na pang itaas. Mapapalunok ka sa sarap. Oh shet. MAGTIGIL KA DIANA! Napatitig ako sa leeg niya at napansin kong may tumutulong pawis doon. Bakit ba ang sexy niya? Nakakainis! Sabado ngayon kaya nandito siya sa pad ko. Isang linggo na rin ang nakakalipas mula nung mag-usap kami tungkol sa schedule ng pag-punta punta namin sa tirahan ng bawat isa. Monday to Wednesday, doon kami sa condo niya. Thursday up to Sunday dito.
Bumaba ang mga tingin ko at napalunok ako nang tanggalin niya ang apron niya. Biglang nag-hello sa akin ang anim na pandesal sa tiyan niya. Sabi Hello Dianna, come and get me. WAAAAA DIRTY THOUGHTS SHUT UP!
“Do you want me as your breakfast instead?” he said habang naka ngisi. Gago talaga ‘tong hinayupak na ‘to! Tinatanong pa ba ‘yon? GHADDD! Syempre yes! I mean, hindi pala! Ughh! Buseet na inner goddess.
Inirapan ko siya saka nag-iwas ng tingin. Narinig ko ang gwapo niyang tawa matapos ko siyang irapan. Lumapit ako sa dining table at umupo sa upuan. Agad naman siyang nag-suot ng t-shirt at umupo sa harap ko.
Sana hindi ka na nag-damit pa! Ay tongue in ah ca inner goddess magtigil ka!
“Ako na.” sabi ko sakanya nang lagyan niya ng kanin iyong plato ko. Nakakasanayan na niyang pagsilbihan ako. Ayokong makasanayan ko rin ‘yon. He just nodded and smiled. Kumuha na siya ng sarili niyang pagkain at nagsimulang isubo ang sarili niyang hotdog.
Isubo ang sariling hotdog. Paulit ulit?
Ano kayang lasa ng hotdog niya?
“Ughmp—“ bigla akong nasamid sa pinagsasasabi ng inner goddess ko! Bigla kong na-realize ang kabulastugang naiisip ko. Linsyak naman oh! Pati ba naman hotdog! Bakit ba kasi hotdog ang iniluto niya ngayon! Oh shall I say, bakit ba laging hotdog ang iniluluto niya!?
Agad namang tumayo sa kinauupuan niya si Tim at inabutan ako ng tubig. Inabot ko iyon at ininom. Marahan niyang hinahaplos ang likod ko habang patuloy ang pag-ubo ko.
“Dahan dahan kasi, nabulunan ka tuloy.” I blushed. Waaaaa lalong nadagdagan ang pagka-green ng utak ko sa sinabi niya! Utang na loob, readers kung naiintindihan niyo ang ibig kong sabihin SHATTAPH!
“Nakakainis ang hotdog mo!” bigla kong natakpan ang bibig ko. BULLSHEET.
Bigla siyang tumigil sa pag-himas sa likod ko at nagsalita “What’s the problem with my hotdog—pfft” napatigil siya saglit. Siguro napagtanto niya kung anong kabulastugan ang naiisip ko sa hotdog niya. I MEAN SA NILUTO NIYA! UGH!
“HAHAHAHA” tinignan ko siya ng masama habang patuloy lang siya sa pagtawa. Yung mga tawa niya napaka manly graby makalaglag panty. Napa-invisible facepalm nalang ako sa pinag-iiisip ko. Foe tang yen.
BINABASA MO ANG
Painful Desires (completed)
General Fiction[Warning : SPG] "Buntis ako." Agad niya akong niyakap. "Pananagutan kita. Magsasama tayo!" Sana ganoon nalang kadali iyon. Pero papaano kami magsasama nang matiwasay kung maraming hadlang? Sapat na bang panagutan niya ang lahat kung alam ko na gago...