CHAPTER 23
Nagising ako nang maramdaman kong wala akong katabi sa kama. Kinapa ko ang katabi ko at iminulat ko ang mata ko para mas kumpirmahin. Agad akong bumangon at nagmamadaling lumabas ng kwarto. I looked around the sala, wala. Dumiretso ako sa kitchen, wala. Where is he?
"Looking for me, babe?" sabi ng tinig na nanggaling sa pintuan. He smiled at me at inangat ang dala dala niyang plastic ng pagkain. Pagkain siguro kasi plastic ng Jollibee eh. Tinignan ko lang siya ng matagal. Mukhang kinabahan naman siya sa inasta ko kaya mabilis niyang sinara ang pinto at lumapit sa akin matapos niyang ilagay ang plastic sa ibabaw ng lamesa.
"Hey? Is everything alright?" tanong niya sa akin habang hawak niya ang kamay ko. I blinked and sighed. Lokohin ko kaya siya saglit? Haha. Pinigil ko ang tawa ko saka ko siya tinitigan.
"Uh—who are you?" saka ko siya pinanliitan ng mata. Priceless reaction! Damn ang cute niya!
"Shit." He cursed as he pulled me for a hug. Aww. Nakonsensya ako ano ba 'yan!
"I'm your husband." Sabi niya sa akin at mas lalo niyang hinigpitan ang yakap niya sa akin. Doon na ako napatawa! Asawa agad? Haha. Ibang klase.
"Are you playing pranks on me, lady?" sabi niya sa seryosong tono matapos niyang lumayo sa akin. Tinaasan niya ako ng kilay saka siya nagpameywang. I smiled and nodded. Nagbuga siya ng malalim na hininga na mukhang matagal niyang inipon.
"Do not do it again." Binigyan niya ng diin bawat salitang binitawan niya. Okay, I went overboard.
"Sorry." Sabi ko ng pabulong saka ako nag pout. Napangiti naman siya sa ginawa ko. Hinaplos niya ang pisngi ko saka niya ako tinignan sa mata.
"Iyon pa lang ang ginawa mo sa akin, natakot na ko. Please, don't do it again."
I just nodded and hugged him. "Saan ka ba kasi galing? Iniwan mo kasi ako. Sana ginising mo ko." Mahihimigan mo pa rin ng pagtatampo ang boses ko.
"I just bought breakfast. Come on."
"Kahit na! Ayoko na 'yung naiiwan mag-isa. Next time gigisingin mo ako, okay?" tinaasan ko siya ng kilay at napangiti naman siya.
"Hindi ko kasi magawang gisingin ka kasi alam kong napagod kita kagabi." Saka siya ngumisi sa akin. Aba't! Nag-init ang mukha ko kaya hinampas ko siya sa braso. Nakakainis! Ipaalala daw ba kung gaano kami nagpagod kagabi! Ayaw niya kasi akong tantanan kagabi! Ugh!
"Oo na!" sagot ko nalang saka ko sinubo ang hotdog niya. I MEAN YUNG HOTDOG NA BINILI NIYA. Bwisit.
"Bilisan mo pa ng konti, babe.."
WHAT THE FCK. Nabulunan ako sa sinabi niya. Hep! Hindi ako masyadong green minded. Hindi talaga! Naisip ko lang naman na iba yung sinasabi niyang bilis. UGH!
"Wag ka nga!" sigaw ko sakanya kaya bigla siyang tumawa. Nakakainis ang aga aga inaasar niya ko!
"Ang bilis mo naman kasing kumain, may hinabol ka ba?" saka siya patay malisyang tumingin sa wall clock namin. I just rolled my eyes on him kaya bigla niyang pinisil yung pisngi ko.
"Gusto mo samahan na kita? Bibilisan ko na din." Saka niya ako kinindatan. PAKSYET! Hinampas ko nalang ulit siya sa braso saka ko kinurot!
"Aray ha. Ang ibig ko sabihin sa daddy mo. Haha."
"Hindi na muna. Ako nalang muna ang kakausap kay daddy. Baka mademonyo na naman 'yun pag nalaman niya na magkasama na naman tayo." Itinuloy ko ang pagkain ng hotdog. Ang sarap talaga ng Jolly hotdog ng Jollibee. Hnnng.
BINABASA MO ANG
Painful Desires (completed)
Ficción General[Warning : SPG] "Buntis ako." Agad niya akong niyakap. "Pananagutan kita. Magsasama tayo!" Sana ganoon nalang kadali iyon. Pero papaano kami magsasama nang matiwasay kung maraming hadlang? Sapat na bang panagutan niya ang lahat kung alam ko na gago...