CHAPTER 17

5.5K 91 8
                                    

Sorry late update? Haha. Happy ordinary day, este Valentine's Day! Haha. Hello sa mga naglilike..

@KwonJiVXD @idle8086 @WengAzucena @BonaflorEsconde @KimberlyFrance28 @MZ_SAPORCO05 @Legendary_Unicorn @MarjorieDo @CHEcharoon @ramj27 @KerenLozanoDelaCruz @cherilorraine @Prettyvirgolady @jianDee_24 @Mermyself @RODZIKADOOPZKI @Ohohmarielle @The_Chinita_Princess @AgentYellow_11 @viancaAZTIG11 @jianDee_24 @arnoldreyes940 @AprilMaelncio 

______

CHAPTER 17

 

Valentine’s day? Ano ‘yun? Nakakain ba ‘yon? Hahaha. At dahil valentine’s day, nandito ako ngayon sa office ko, nagtatrabaho. Walang off off pag ganitong ordinary day. Right?

“Ma’am Diana,” saka lumapit sa akin ang gwapo kong secretary. Ano nga bang pangalan nito?

“Yes Brandon?” saka ko ibinaba ang binabasa kong portfolio ng model at tinignan siya. Mukhang nagkamali nanaman ako ng banggit ng pangalan. Napangisi kasi siya at napailing. Pfft.

“It’s Bryan,” sabi niya saka siya tumikhim at nagpatuloy sa pagsasalita “This is from the President.” Nun ko lang napansin na may hawak pala siyang isang bugkos ng roses. Psh, bitter bitteran ang peg ko tapos magpapadala ng bulaklak si daddy? Papansin talaga, eh!

“Alright, just put it there. Thanks” saka ko ibinalik ang atensyon ko sa mga folder ko sa harapan.

“By the way, when is the schedule for the screening of the new models? I want to be one of the judges too.”

 

Halatang nagulat si Brenan sa sinabi ko. Ngayon lang kasi ako aattend ng screening. Madalas kasi sila na lang ang pinapapili ko dahil magagaling naman sila. But this time, I have a feeling na kailangan kong makita ang mga modelo. Lalong lalo na si... Ah, nevermind!

“It will be on Monday at 9 in the morning, ma’am.” Saka siya tipid na ngumiti.

“Okay, you may go.”

 

Ilang sandali pa lang ang nakakalipas eh biglang nagring ang cellphone ko.

“Hello?”

 

[“Hello, anak. Happy Valentine’s day! Natanggap mo ang pinadala kong roses?”]

 

Halata sa boses ni daddy na masaya siya ngayon ah, bakit kaya?

“Yes daddy, thanks! Happy Valentine’s day din. Napatawag ka?”

 

[“Dahil Valentine’s day, siguro naman pagbibigyan mo ako.. That’s your promise..”]

 

“Oh come on dad, straight to the point.” Saka ko inikot ang paningin ko. Hindi naman niya ako nakikita. Haha.

Painful Desires (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon