Qua một đêm ở Bạch gia, sáng sớm đã có người chuẩn bị bàn ăn sáng, Giang Thâm mới tỉnh dậy vẫn còn mơ mơ màng màng chuẩn bị đi tập múa, khi nhìn thấy dì Chu thì hơi giật mình.
"Tiểu thiếu gia dậy rồi à?" Dì Chu cười hỏi, "Dì có làm trứng chưng nước tương, giờ vẫn còn nóng, cháu ăn lót dạ trước đi."
Giang Thâm bị kêu "tiểu thiếu gia" thì nháy mắt tỉnh ngủ, mặt đỏ bừng lắp bắp nói: "Cháu không, không phải tiểu thiếu gia đâu ạ... Cháu tên là Giang Thâm..."
Dì Chu: "Cháu là bạn của thiếu gia mà, giống nhau giống nhau cả."
Giang Thâm rất muốn nói "Không giống, không giống nhau", nhưng cùng lúc đó Lại Tùng bước xuống lầu, dì Chu cũng kêu anh một tiếng "Lại thiếu gia", vị Lại thiếu gia vậy mà không hề cảm thấy xấu hổ, còn ghé lại ăn trứng chưng nước tương của Giang Thâm.
"Anh đi đánh răng đây." Lại Tùng nói, "Tiểu thiên nga em thức sớm vậy, định đi tập múa à?"
Giang Thâm cầm một chén trứng khác do dì Chu đưa: "Vâng... Anh cũng dậy sớm vậy."
Lại Tùng vừa đánh răng vừa nói: "Ừ, anh chạy bộ." Anh đánh được phân nửa thì hướng lên lầu kêu to, "Bạch nhị đại thay kem đánh răng cho em là vị dâu tây đó, đúng là con nít!"
Không giống Giang Thâm và Lại Tùng, tật xấu nhất của Bạch Cẩn Nhất là ngủ nướng, hắn mặt mày quạu quọ bước xuống lầu lúc Lại Tùng đã chạy bộ về.
Giang Thâm vừa mới tập múa xong, còn mang giày múa bước vào, đang ngửa đầu ừng ực uống sữa bò.
Bạch Cẩn Nhất vừa thấy cậu liếc mắt một cái: "Cậu lại tập ở ngoài sân à?"
Giang Thâm nuốt xuống ngụm sữa bò cuối cùng, thành thật nói: "Đúng rồi."
Bạch Cẩn Nhất nghe vậy thì nhíu mày, hắn vừa rời giường tính tình còn hơi xấu, rầu rĩ không vui ngồi ở bàn ăn bên cạnh.
Dì Chu bưng một nồi canh gà ra tới, Lại Tùng vọt đi tắm rửa, vừa lúc bụng đói ùng ục, gắp lấy gắp để hết phân nửa số thịt gà trong nồi: "Mày ăn xong rồi đi luyện à?"
Bạch Cẩn Nhất cáu kỉnh: "Hôm nay không luyện."
Lại Tùng: "Mày chưa tỉnh ngủ nữa à? Đi tắm đi."
Bạch Cẩn Nhất trầm mặc trong chốc lát, cuối cùng xoay người đi tới phòng tắm.
Giang Thâm lo lắng: "Bạch Cẩn Nhất bị gì thế ạ?"
Lại Tùng: "Tật xấu của nó là vậy đó, chờ tỉnh ngủ rồi là hết thôi." Anh chọn cái đùi gà nhiều thịt nhất bỏ vào chén Giang Thâm, "Nhóc ăn đi, ăn gì bổ nấy, ăn đùi của đồng loại nhóc nè."
Giang Thâm nhịn một chút, cuối cùng vẫn phải nói: "Gà là gà, thiên nga là thiên nga chứ!"
Bạch Cẩn Nhất tắm ra rồi quả nhiên tính tình cũng tốt hơn nhiều, yên ổn ngồi ăn trứng chưng cùng thịt gà, Giang Thâm đổ một cốc sữa lớn cho hắn, Bạch Cẩn Nhất cũng cầm lên uống.
"Hôm nay chạy 5km, nhảy dây 800 cái, luyện kéo duỗi 12 lần, đánh chắn bản 12 lần, đánh bao cát 2 giờ." Lại Tùng vừa ăn vừa như cái máy ghi nhớ, "Mày còn phải tập hít thở, chèo thuyền, cử tạ nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Dài Lâu - Tĩnh Thuỷ Biên
RomanceTác giả: Tĩnh Thủy Biên Edit: Há Cảo (@HaCaoNhoXiu) Bản edit của mình chỉ đăng DUY NHẤT tại Wattpad này, mình KHÔNG có Wordpress. Và mình là chủ của bản edit này. Thể loại: Hiện đại, ôn nhu phú nhị đại quyền anh công x nỗ lực ngay thẳng thiện lương...