Chương 3

7.6K 553 42
                                    

Đối với một đứa trẻ như Giang Thâm mà nói thì một tuần được đi thành phố đến hai lần quả là một chuyện bất ngờ. Đàm Linh Linh vẫn duy trì thói quen dậy sớm của mình, đem quần áo Tết của Giang Thâm mặc vào cho cậu, chính mình cũng chọn y phục đẹp đẽ hơn ngày thường là áo khoác nhung mà mặc vào, lại tỉ mỉ trang điểm một chút.

"Con đi chải đầu cho gọn gàng vào" Đàm Linh Linh vừa tô son vừa dặn dò con trai, "Sửa soạn sạch sẽ một chút."

Giang Thâm vẫn đang còn buồn ngủ, tóc tai chỉa lên mấy sợi, miễn cưỡng cầm gương chỉnh trang lại một chút rồi lại nằm úp sấp xuống giường muốn ngủ thêm một chút.

Đàm Linh Linh bước vào lấy khăn quàng cổ: "Con mang giày thể thao mới mua đi."

Giang Thâm "Dạ" một tiếng rồi ngồi xuống ghế buột dây giày.

Đàm Linh Linh ngồi xuống, nhưng áo khoác nhung quá dài rất cản trở chỉ có thể cuốn lên đến gối, hơi thở dài nhìn Giang Thâm: "Con lớn mau thật, giày quần áo đều chật cả rồi, phải mua mới."

Giang Thâm hồn nhiên nói: "Đem sửa lại cho vừa là được mà mẹ."

Đàm Linh Linh dở khóc dở cười: "Bây giờ còn ai sửa quần áo, tiệm sửa cũng không ai làm nữa rồi, vả lại nhà mình cũng không đến mức phải như thế, mất mặt lắm."

Giang Thâm không thể hiểu được tại sao mang đồ đi sửa lại cảm thấy mất mặt, cậu tuổi còn nhỏ lại ngây thơ trong sáng, sự đời vẫn chưa thấu hiểu được bao nhiêu.

Trong sân vườn gà rừng cũng vừa ngủ dậy, Đàm Linh Linh cũng không đóng cửa chuồng, gà liền chạy ra vừa tản bộ trong sân vừa ị mấy bãi, thấy Giang Thâm liền "cục tác" hai tiếng.

"Tony!" Cái tên này là do Cẩu Mao đặt, lúc này cũng chạy theo mốt, nhất định phải đặt tên gà bằng tiếng nước ngoài. Giang Thâm nhìn nó nói: "Tao đi đây". Gà rừng nghe xong liền rụt rụt cái cổ.

Bên ngoài đã nghe thấy tiếng Đàm Linh Linh gọi, Giang Thâm vội vàng chạy ra.

"Nhóc con ngốc." Đàm Linh Linh phì cười: "Còn nói chuyện với gà nữa chứ."

Đàm Linh Linh đã đi xe tuyến nhiều lần, các tài xế cũng quen mặt, hôm nay đi còn dẫn theo cậu nhóc, vì thế liền hỏi: "Chị đi giao đồ ăn à?"

Đàm Linh Linh đáp: "Hôm nay đi mua đồ thôi." đồng thời đẩy Giang Thâm đến chỗ ngồi phía sau.

Lơ xe đóng cửa xe: "Còn sớm quá, hai người cứ ngủ đi, tới nơi tôi gọi dậy cho."

Đàm Linh Linh hôm nay rất vui vẻ đáp ứng một tiếng, ngồi bên cạnh Giang Thâm, để cậu dựa vào người mình: "Có mệt không?"

Giang Thâm có chút hưng phấn: "Không mệt ạ, hôm nay chúng ta đi đâu vậy mẹ?"

Đàm Linh Linh sờ đầu cậu: "Tháng 9 là nhập học rồi, hôm nay đưa con đi xem trường học mới."

Giang Thâm: "Con sẽ học chung khối với các anh Cẩu Mao ạ?"

"Sao lại chung khối được." Đàm Linh Linh nắm tay cậu, "Trần Mao Tú đã học tới cấp 2 rồi, con học chung với Thanh Linh Tử."

Giang Thâm cực kì cao hứng: "Con được học chung với Linh Tử!!"

Đàm Linh Linh gõ lên trán cậu: "Ở ngoài phải gọi tên đúng của các bạn, cái tên Cẩu Mao* gọi ở trường nghe rất kì cục."

Dài Lâu - Tĩnh Thuỷ BiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ