Dedicated to @GOLDEN_PEARL
=============================================================
**PRINCE ASHTON POV**
Nagkukulitan lang kami dito sa tabi ng lawa.Natatawa nga ako kay Alliya eh kasi sobrang pula na nya dahil sa pang-aasar ni Allena.Kahit tahimik kasi tong batang to,may pagkapasaway rin ito at mapang-asar.
Pero napatigil sya sa sinabi ko sa kanya.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Asus!!Nang-aasar ka pa dyan!!Akala mo ba na hindi ko alam na crush mo si Yvor noon pa.Hahaha!!"
- asar ko naman dito habang tawa pa rin ng tawa.Natahimik naman ito saka ako tiningnan ng masama at nagpout.Pero ang mas nakakatawa dito ay namumula na ang pisngi nya.
"Hahaha!!"
"Tumahimik ka nga dyan kuya!"
- singhal nito sa akin.Habang yung mga kasama namin ay takang-taka sa mga pinagsasabi namin.
"Anong c-crush?Anong salita yan?"
- nagtatakang tanong naman ni Yvonne.
"Oo nga,at bakit nabanggit rin ang pangalan ko?"
- sabat naman ni Yvor.
"Ah,yung crush ay yung----hakdhdienssjso"
- di na maintindihan yung huling sinabi ko kasi tinakpan ni Allena ang bibig.
"Ah,ang ibig sabihin nun ay kaibigan.Ganun nga,kaibigan.He-he-he."
- sabat naman ni bata habang nakatakip pa rin ang kamay nito sa bibig ko at pinanlisikan ako ng mga mata.
"You shut up kuya!Or else!Aagawin ko sayo ang alaga mo!"
- pananakot naman nito.Napatahimik naman ako baka kasi totohanin nya at aagawin nya yun.
Kung bakit natatakot ako?Syempre,nagawa na nya yun noon eh!Kinausap nya ang alaga kong si Ashena.Kung bakit Ashena?Wala lang,pinagsama ko lang ang pangalan namin ni Allena at yun din kasi ang unang pangalan na pumasok sa utak ko nung ipinanganak si Ashena.
Pag tinotopak kasi yan si Allena,nang-aasar yan.Kagaya nung itinago ko yung kwentas nya na gawa ni inang reyna.Nagalit sya sa akin kasi nalaman nya na ako ang nagtago nito.Pumunta kasi sya dun sa reyna ng mga diwata na si Diwata Jaella.Reyna ng mga paro-paro at ina ni Alliya.May mahiwaga silang balon doon na pwede mong pagtanungan ng mga bagay na gusto mong malaman.Kaya ayun,nalaman nya.Ang kapalit?Si Ashena.Ninakaw nya ito at umalis sila.Kaya pag nagbabanta na yan,tumitigil na ako.Nakakatakot kasi tong batang to eh.
"Oo na!!Oo na!!Tatahimik na."
- sagot ko naman saka nagdadabog na tumalikod at lumapit sa tabi ng lawa saka naghugas ng kamay.
"Kuya!!Bawal maghugas dyan!"
- sigaw nito.Nilingon ko naman ito na may pagtataka sa mukha.
"Huh?!Bakit?!"
- naguguluhan kong tanong.
"Kasi,magkulubot yang balat mo."
- sagot naman nito.Kaya napatayo naman agad ako at lumayo sa lawa saka bumalik sa kanila na kinakabahan.
BINABASA MO ANG
Ang Kaharian ng Inglatia (JaiLene)
FantastikMagagawa kayang protektahan ng apat ang Kahariang ito? Mapipigilan kaya nila ang kaaway na gustong wasakin at sirain ang Inglatia? Abangan!! @unique_mae